✨ [[ VŨNG TÀU - ĂN & NGỦ ]] 😴😴

Sau 1 thời gian hơi hơi dài làm việc miệt mài để gỡ gạc những gì đã mất trong mùa Covid thì nay mới được xả stress tại Vũng Tàu thân yêu. Và hôm nay xin được chia sẻ với các bạn thân quý trong group chuyến đi 2 ngày 2 đêm của tụi mình nha. 🍏 Nhóm tụi mình đi 6 người / 3 xe máy, xuất phát từ Mỹ Tho vào lúc 19h thứ 6, tụi mình đi thẳng ql 1A, vào đường Nguyễn Văn Linh đến phà Cát Lái, mưa sấp mặt mn ạ. Ko biết có bạn nào đã gặp qua khoảnh khắc vừa mặc áo mưa vào xong là tạnh, cởi ra lại mưa ào xuống tiếp ko, ông Trời chơi kỳ quá 😶 🌺 Qua khỏi rừng cao su của Nhơn Trạch, chạy gần tới quân đội, nhóm mình ghé vào 1 quán phở ven đường ăn cho đỡ đói, 5 đứa ăn phở ( còn 1 đứa ko ăn ngồi xàm lol đỡ mệt), thiệt hại tổng cộng 125k ( 25k/ tô ) 🍦Ăn xong tiếp tục đi, đến nơi thì gần 12h và lên nhận phòng. Tụi mình ở khách sạn Đức Trọng ngay bãi cột cờ, phòng cũng ok sạch sẽ, 750k 2 đêm cho phòng đơn. Vô tắm rửa cho tỉnh táo rồi cả đám ra uống sữa đậu nành ở bãi cột cờ, 10k/ ly uống cũng được. Nửa đêm rồi nhưng vẫn đông vui lắm 😋 Thấy 1 chị bán kẹo chỉ, thèm quá qua mua, 15k/ bánh, hương vị tuổi thơ ùa về, ở Mỹ Tho bán ko ăn đâu, ra Vũng Tàu mua, vậy mà ăn thấy ngon ghê. Tổng hết 60k cho sữa, kẹo chỉ có mình ăn thôi hehe 🙄 Xong xuôi ghé Circle K mua snack về phòng ăn nhâm nhi tâm sự cùng anh người yêu buổi khuya. 👆 Thứ 7: Ngủ trễ cộng thêm đi xa mệt nên 9h sáng tụi mình mới dậy, bụng tất cả đều đánh trống kêu đói nên quyết định đi ăn bánh mì xíu mại Hàng Quyên tại 37 Cô Bắc. Quán nhỏ nhỏ nằm góc ngã 3 dễ thấy, mấy cô chú bán cực kỳ dễ thương luôn. Do đi trễ nên chỉ còn ốp la xíu mại, ok 6 phần nha cô chủ ơi 😗 Chảo xíu mại rất bắt mắt, nước dùng đậm đà ngọt thịt, viên xíu mại to ăn đã cực, ốp la chiên kiểu lòng đào chấm bánh mì bao phê. Đối với 1 đứa ko bao giờ ăn hành sống như mình thì cũng tạm ổn khi ăn món này, ko hắt mùi hành đâu 👆 1 chảo + 1 bánh mì có giá 25k, nói chung là ngon, phải ghé ăn thử nha mn. Tổng 150k. 🍓 Ăn xong thì nhóm mình lên Ngọn Hải Đăng tham quan. Cha mẹ ơi nó đông nghẹt luôn. Ko nói kỹ về phần này, tự các bạn trải nghiệm nhé. Tham quan chụp choẹt các thứ, tụi mình xuống ăn hột gà và yaour. Giá từng món mình ko nhớ, riêng mình ăn 3 hủ yaour + 2 trứng + 1 ly xoài lắc thiệt hại 64k. Ăn đã cơn thèm rồi thì xuống núi, di chuyển qua Coffee Nhà Úp Ngược tại 66 Cô Giang. Tụi mình chỉ vào chụp hình thôi, ko uống nước. Giá vé tham quan là 40k cho 4 tầng. Mn sẽ được nhân viên hướng dẫn cách chụp sao cho đẹp nè, nếu ko biết chụp thì mỗi tầng sẽ có 1 bạn nhân viên chụp dùm nữa đó. Phải nói mấy bạn đó chụp siêu siêu đẹp luôn 👍 Chụp ko giới hạn thời gian, vô đó máy lạnh phà phà, ko muốn đi ra luôn đó mấy má, nên ghé nha. Chỉ có 3 đứa con gái vào thôi nên chỉ tốn 120k à. 🤣 Cũng đã hơn 12h trưa thì tụi mình đã thấm mệt với cả ăn quá ăn nên còn no lắm, về phòng thẳng giấc tới chiều để tắm biển. Tầm gần 15h tụi mình đi ăn lẩu cá đuối tại quán Hoàng Minh, 44 Trương Công Định để dằn bụng trước khi tắm biển. Nồi lẩu 250k 6 người ăn chất lượng thật sự, cá rất nhiều, miếng nào miếng nấy siêu to, nước lẩu đậm đà, quán thì sạch sẽ, ra món cũng nhanh, good. Ăn no nê rồi về cất xe ở khách sạn, đi bộ ra biển tắm, tầm gần 16h thì trời đỡ nắng hơn rồi. Cuối tuần ko còn là biển xanh nữa mà là biển người, đông đúc náo nhiệt. Mình không tắm biển nên trên bờ giữ đồ cho mn xuống tắm. Có những quán nước trên bãi cát, các bạn ngồi đó hóng gió ổn lắm à nghen, nước tầm 15 - 20k thôi. Mình uống 1 lon Pepsi 20k + 1 hộp đồ chiên 50k, vừa ngồi bấm đt vừa ngắm cảnh, ổn 😄 Bây giờ là đến giây phút mong đợi nhất, đi chợ mua hải sản 😍 Về tắm sạch sẽ xong ra chợ Xóm Lưới. Quá trời hải sản tươi roi rói. Tụi mình mua cua, tôm và mực, tươi lắm mn ạ. Cua tầm 250 - 270k/kg, tụi mình mua 2kg1 loại 270k ( tổng 550k ), 1kg tôm 200k con nào con nấy ú nần xảy đành đạch, mực ống nửa kg 130k và đem đến chỗ nhờ ngta luộc cua tôm, mực thì xào sa tế. Giá công luộc và xào sa tế là 30k/kg, năm nào đi cũng ghé chỗ này vì làm sạch, nêm nếm cũng ngon nữa ( mình có up hình chú nhận chế biến, quên tên rồi nên mn đi để ý qua đó làm sẽ ngon hơn nha 😉 ) Thiệt hại là 1 triệu chẵn. Tổng thiệt hại 1.120k cho tiền hải sản và công chế biến. Xong xuôi đi ra chỗ hành lang ngồi, bày biện chụp choẹt này kia, chuẩn bị xử thì có mấy anh công an đến nhắc nhở ko được ăn tại đây, nghe mấy anh bảo nếu phạt là 5 triệu lận nên sợ, lật đật gom đồ về phòng nhậu luôn. Rượu ngon mồi bén ko say ko ngủ nha ae 🤣 😗 Ai cũng say mèm rồi nhưng cái miệng ko cho ngưng, thèm xào hải sản, mình và 1 bạn nữ xách xe ra dạo vòng để mong đem về 1 phần mì siêu ngon, nhưng ko biết mua ở đâu, vừa dạo vòng vòng nên thôi quyết định đến mấy xe trà sữa cute luôn, xách về phòng 2 ly trà sữa chứ ko phải là mì xào nữa 😎 🎉 Chủ nhật: 1 đêm nhậu bí tỉ thì lại dậy trễ tiếp mn ạ. Ngày cuối rồi nên cũng ko biết đi đâu. Gần 10h mới đi ăn sáng, quá thèm bánh khọt rồi nên ghé quán Miền Đông ăn. Phải nói là ăn bao nhiêu lần rồi vẫn ko làm thực khách thất vọng. Bánh đem ra nhanh, giòn tan nóng hổi, con tôm ngọt thịt, kèm rau, cuốn chấm với nước mắm của quán, quá xá đã. Ăn mà ko có nước giống như trà sữa mà ko có trân châu, nhạt lắm nên thêm ly nước mía siêu sạch nè. Tổng hết 228k cho 6 phần bánh lớn ( 30k/ph ) và 6 ly nước mía ( 8k/ly ). Ăn no nê nên dạo vòng vòng tìm quán cà phê vì cũng trưa và quá nắng. Ghé đại quán Lion trên đường Hạ Long. Thật sự cầm tờ menu lên thấy hơi mệt mệt, giá nước từ 35k, nước cũng bình thường thôi, có chỗ ngả lưng là được rồi. Về phòng nghỉ xíu rồi dọn đồ để 14h trả phòng. Khi về ghé Bánh Bông Lan Gốc Cột Điện, trời ơi xếp hàng đợi mệt nghỉ luôn 😆 thôi thì muốn ăn ngon phải chịu hén. 👌Bắt đầu hơn 15h30 tụi mình di chuyển về Mỹ Tho. Ý là cố gắng đi sớm nhưng kẹt xe mà muốn ngáo luôn, nên mn đi cuối tuần thì tranh thủ về sớm để đỡ gặp kẹt xe nha. Và thế là xong 1 chuyến đi chơi chỉ có ăn và ngủ. 💸 Tổng cộng ăn ngủ + xăng cộ lúc đi và về ho mỗi xe 120k là 5.353k, chia ra mỗi người có hơn 890k thôi. Phương châm của tụi mình là đi ko phải quá tiết kiệm cũng ko phải ăn ở sang chảnh, cái nào đáng thì bỏ tiền ra thôi. Tụi mình cứ đùa nhau " Chúng ta là ai ? Chúng ta là khách du lịch " để ám chỉ vui về giá cả. Bài rì viu hơi sơ sài nhưng mong sẽ góp thêm được vài ý tưởng cho chuyến du lịch của mn ạ ❤