Tưởng đùa nhưng hóa ra thật: iPhone màn hình gập dự kiến ra mắt vào tháng 9/2022

Sau khi nhiều thương hiệu smartphone cho ra mắt các sản phẩm smartphone màn hình gập thì Apple cũng 'không chịu thua kém ai' mới đây đã gửi những mẫu iPhone màn hình gập cho phía đối tác để thử nghiệm và dự kiến được sẽ ra mắt vào tháng 9/2022. Dự báo sau khi phát hành sẽ hot không đối thủ, ai nhìn cũng sẽ thích mê, Fans táo bỏ heo dần từ bây giờ là vừa nha!


tuong dua nhung hoa ra that: iphone man hinh gap du kien ra mat vao thang 9/2022 - anh 1


tuong dua nhung hoa ra that: iphone man hinh gap du kien ra mat vao thang 9/2022 - anh 2


tuong dua nhung hoa ra that: iphone man hinh gap du kien ra mat vao thang 9/2022 - anh 3

Theo thông tin từ nguồn cung ứng, Economic Daily News cho biết Apple đã yêu cầu Foxconn làm những cuộc thử nghiệm iPhone màn hình gập gồm việc đánh giá sử dụng công nghệ màn hình OLED hoặc Micro-LED, do việc lựa chọn một trong hai màn hình sẽ ảnh hưởng đến quá trình lắp ráp tiếp theo. Và bộ phận gập trên chiếc iPhone màn hình gập của mình với hơn 100,000 bài kiểm tra đóng mở. Vì Apple hi vọng chiếc iPhone mới sẽ có khả năng chịu gập cao.

tuong dua nhung hoa ra that: iphone man hinh gap du kien ra mat vao thang 9/2022 - anh 4


tuong dua nhung hoa ra that: iphone man hinh gap du kien ra mat vao thang 9/2022 - anh 5

Trong đó, hãng cũng được cho là đã mua màn hình có thể gập từ Samsung để kiểm tra chất lượng trước, theo đồn đoán rất có thể Samsung sẽ là nhà cung cấp chính về linh kiện này. Apple cũng đã yêu cầu Foxconn kiểm tra các vòng bi của thiết bị, những vòng bi chịu trách nhiệm cho việc gấp màn hình có thể lấy ở những nhà cung cấp khác nhau, nhưng việc lắp ráp cuối cùng sẽ do Foxconn đảm nhận. 

tuong dua nhung hoa ra that: iphone man hinh gap du kien ra mat vao thang 9/2022 - anh 6


tuong dua nhung hoa ra that: iphone man hinh gap du kien ra mat vao thang 9/2022 - anh 7

Theo rò rỉ, Apple đang hướng đến 1 mẫu iPhone gập có hai màn hình riêng biệt được kết nối bằng một bản lề chứ không phải là một màn hình duy nhất mà chúng ta đã thấy trên Samsung Galaxy Fold. Và cũng theo nguồn tin cho biết iPhone màn hình gập có các cạnh tròn làm bằng thép không gỉ tương tự như iPhone 11 và không có “tai thỏ”, nhưng sẽ có một “trán nhỏ” ở màn hình bên ngoài cho tính năng Face ID.

tuong dua nhung hoa ra that: iphone man hinh gap du kien ra mat vao thang 9/2022 - anh 8

Một điểm đặc biệt nữa là chiếc iPhone 12 màn hình gập sẽ có cơ chế mở bằng điều khiển phần mềm. Chúng ta chỉ cần vuốt thanh trượt ở màn hình phụ thì thiết bị sẽ tự động mở ra. 

Màn hình chính không có Notch tai thỏ hay lỗ khoét nào và mang lại trải nghiệm toàn màn hình thực sự. Khi màn hình chính đang mở 1 ứng dụng và sau đó gập lại thì ứng dụng đó tự động được đẩy ra ngoài màn hình phụ. Chiếc iPhone gập được cho là có bộ nhớ 8GB RAM + 256GB ROM. 

tuong dua nhung hoa ra that: iphone man hinh gap du kien ra mat vao thang 9/2022 - anh 9

Được biết, trước đó Apple đã nộp bằng sáng chế với bản mô tả màn hình gập tự hồi phục, Apple muốn hoàn thiện thiết kế này bằng cách dùng một loại kính đặc biệt hơn. Hiện nay, trên thị trường Galaxy Z Fold 2 vẫn xuất hiện nếp gấp ở màn hình, vì vậy chúng ta có thể thấy điều đặc biệt khi iPhone này lên kệ.

tuong dua nhung hoa ra that: iphone man hinh gap du kien ra mat vao thang 9/2022 - anh 10

Dự kiến iPhone màn hình gập sẽ được phát hành vào tháng 9 năm 2022. Và giá dự kiến cho những chiếc iPhone màn hình gập sẽ có giá bán 1499 USD, khoảng 35 triệu VNĐ.

tuong dua nhung hoa ra that: iphone man hinh gap du kien ra mat vao thang 9/2022 - anh 11

iPhone bình thường thôi đã đẹp lắm rồi, thử tưởng tượng xem iPhone màn hình gập sẽ đẹp tới mức nào nữa cơ chứ? Đây chắc chắng là một chiếc điện thoại tuyệt vời và là niềm ao ước của nhiều iFans. Bây giờ thì bỏ heo dần chờ ra mắt 'tậu' liền tay thôi!

Hình ảnh Minh Họa


người yêu thích