Từ hôm nay vi phạm giao thông sẽ ngồi ở nhà NỘP PHẠT TRỰC TUYẾN 

Từ ngày 13/3 thay vì phải đến trực tiếp các kho bạc, ngân hàng để nộp phạt khi vi phạm giao thông thì ngồi ở nhà, người vi phạm có thể chọn ngân hàng để nộp phạt.

tu hom nay vi pham giao thong se ngoi o nha nop phat truc tuyen  - anh 1

Cụ thể, Từ ngày hôm nay, việc nộp phạt trực tuyến sẽ được thực hiện. Việc nộp phạt này được thực hiện thí điểm tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận.

Cũng theo Cục CSGT, đơn vị đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính tiến hành nâng cấp, tích hợp, cung cấp dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng DVCQG. 

Thông qua Cổng DVCQG, người dân có thể sử dụng các dịch vụ để nộp tiền phạt vi phạm giao thông, thay vì phải trực tiếp đến các kho bạc, ngân hàng nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính.

tu hom nay vi pham giao thong se ngoi o nha nop phat truc tuyen  - anh 2

Để nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến, người vi phạm vào Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn), vào phần Thanh toán vi phạm giao thông (https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-vi-pham-giao-thong.html) và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn.

Được biết, quy trình nộp phạt trực tuyến mất từ 3 - 10 phút để hoàn thành. Người nộp phạt sẽ thực hiện đầy đủ các yêu cầu như: nhập số biên bản bản vi phạm hành chính, thời điểm, số tiền bị phạt… và thực hiện các bước thanh toán qua ngân hàng hoặc trung tâm thanh toán, nhận biên lai.

tu hom nay vi pham giao thong se ngoi o nha nop phat truc tuyen  - anh 3

Đây được xem là giải pháp mang lại lợi ích không nhỏ cho cả người dân và lực lượng CSGT cả nước, giúp người dân hạn chế việc đi lại, tiếp xúc đông người, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Cụ thể, người vi phạm nhập số biên bản bản vi phạm hành chính, thời điểm, số tiền bị phạt… và thực hiện các bước thanh toán qua ngân hàng hoặc trung tâm thanh toán, nhận biên lai. Quy trình nộp phạt trực tuyến mất từ 3 - 10 phút để hoàn thành.

“Nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến sẽ tạo cơ sở dữ liệu dùng chung giữa các ngành về việc trao đổi thông tin quản lý giấy phép lái xe đối với những trường hợp bị tạm giữ, tước quyền sử dụng; phục vụ hiệu quả cho công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông. Đồng thời từng bước hoàn thiện Chính phủ điện tử, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin', Thiếu tướng Lê Xuân Đức cho hay.

Thiếu tướng Đức cũng cho biết thêm: Sau khi thí điểm ở 1 số tỉnh thành, Cục CSGT, dự kiến đến quý 3 năm nay dịch vụ này sẽ được triển khai trong cả nước.

Tinzon tổng hợp (Theo báo Tuổi Trẻ, Tin Tức)

người yêu thích