TP.HCM quyết định tiếp tục đóng cửa rạp chiếu phim, quán bar, karaoke để phòng dịch Covid-19

TP.HCM quyết định tiếp tục đóng cửa những cơ sở làm đẹp, vui chơi, giải trí bao gồm rạp chiếu phim, quán bar để phòng dịch Covid-19 từ nay cho đến khi có thông báo mới.

tp.hcm quyet dinh tiep tuc dong cua rap chieu phim, quan bar, karaoke de phong dich covid-19 - anh 1

Ảnh minh họa

Cụ thể, trong hôm nay ngày 23/3 Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã ký văn bản quyết định cho những hoạt động kinh doanh không thiết yếu tiếp tục dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19.

Theo đó, rạp chiếu phim, quán bar, karaoke, beer club, pub, các tụ điểm vui chơi giải trí, sân khấu, cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, massage, xông hơi cùng với cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, massage, xông hơi sẽ tiếp tục tạm dừng hoạt động theo quy định.

Cùng với đó, các homestay, mô hình lưu trú ngắn hạn AirBnB tiếp tục ngừng đón khách.

Các hoạt động nghi lễ tôn giáo, các cuộc họp có trên 20 người tham gia vẫn tạm hoãn chưa được triển khai.

tp.hcm quyet dinh tiep tuc dong cua rap chieu phim, quan bar, karaoke de phong dich covid-19 - anh 2

Ảnh minh họa

Đối với những ngành, nghề các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thuộc trong danh sách dừng hoạt động thì được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sẽ giám sát các đơn vị kinh doanh này để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước vẫn làm việc bình thường. Đối với người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Khi đến làm phải vệ sinh sạch sẽ phòng họp, sau khi họp xong phải tiến hành khử khuẩn bề mặt, đồ vật có tiếp xúc với người họp.

tp.hcm quyet dinh tiep tuc dong cua rap chieu phim, quan bar, karaoke de phong dich covid-19 - anh 3

Ảnh minh họa

Những quy định trên sẽ có hiệu lực từ này cho đến khi UBND TP.HCM ra thông báo mới.

Trước đó vào hiều 22/4, sau buổi họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kết luận thành phố Hồ Chí Minh nằm trong nhóm có nguy cơ (trước đó là nguy cơ cao).

tp.hcm quyet dinh tiep tuc dong cua rap chieu phim, quan bar, karaoke de phong dich covid-19 - anh 4

Ảnh minh họa

Tuy đã kết thúc thời kỳ thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16 bước sang giai đoạn thực hiện theo Chỉ thị 15, nhưng không được chủ quan, người dân ra đường vẫn phải đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc. Đối với các nơi công cộng vẫn phải giữ khoảng cách 2 mét để hạn chế tối thiểu sự lây nhiễm của dịch bệnh. Nếu không thật sự cần thiết, người dân nên hạn chế ra khỏi nhà.

Mọi người tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Hãy thực hiện tốt các quy định để chung tay đẩy lùi dịch bệnh hoàn toàn khỏi nước ta nhé!

Thienhuynh (Tổng Hợp thông tin theo Zing)

người yêu thích