TÂY NINH TRIP

Dành 1 ngày để đi, vậy nên đi đâu, ăn gì? 🛵🏍🚘Phương Tiện và di chuyển: Xe máy sẽ tiện và tiết kiệm nhất (Ngoài ra, có xe đường, tại bến xe An Sương có các hãng xe, bạn cũng có thể mua vé về Tây Ninh nha). Cách TPHCM khoảng 100km, theo hướng mình đi từ Quận 8-> An Sương-> cứ thế đi thẳng QL22 khoảng 2 tiếng rưỡi - 3 tiếng là đến nơi. 🗺Điểm chơi: một số điểm tham quan khi đến Tây Ninh mình cho rằng đang hot trend là: Núi Bà Đen, Chùa Tòa Thánh, Ma Thiên Lãnh, Hồ núi đá, Cây thốt nốt có đôi, Bờ hồ dầu tiếng… Đây là các địa điểm mình dự định sẽ ghé qua trong chuyến đi. 🏡Sáng 7h30 mình sẽ từ Quận 8 -> Khoảng 10h20 đến Tây Ninh, điểm đâu tiên mình check in là Núi Bà Đen. ⏩Theo chỉ dẫn của GG Map và người dân mình tìm được bãi gửi xe 10k/ xe máy. Vào trong mua vé cáp treo 150k/ng/khứ hồi, vé cổng là 16k. ☁️Vào trong check in ở trạm các kiểu thì leo lên cáp. Lần đầu đi cáp nên cứ thích thích, tranh thủ sống ảo trong đó. Có cả sương mù rất nhiều, Ban đầu cứ tưởng TN có 2 mùa nóng và cực nóng nhưng hóa ra ngày 21.6.2020 là ngày rằm và không khí mát mẻ như Đà Lạt . ⛰Ở Núi Bà Đen có 3 dây cáp treo đến 3 nơi khác nhau là Chùa Bà, Chùa Hang và Đỉnh Núi. Ngoài ra còn có hệ thống máng trượt hiện đại trạm ở Chùa Bà, nếu được bạn hãy trải nghiệm nha. (Còn nếu có thời gian hơn và sức khỏe, bạn cũng có thể leo núi và cắm trại trên núi nữa, thú vị lắm). 🏞Tham quan núi xong mình sẽ đi đến Cây Thốt Nốt nhưng lại quên haaa nên tịnh tiến thảng đến Ma Thiên Lãnh vs Hồ núi đá luôn (cũng cập bên núi có chỉ dẫn hết). Mình cứ đi theo chỉ dân GG Map và bảng hướng dẫn đến 2 nơi nhưng thấy rất khác so với trong hình ảnh một số bạn Rì Viu nên không biết là đi nhầm nơi không nên thất vọng và không check in Hicccc cùng lúc đó trời bắt đầu mưa nhỏ. ⏩Thế là đến trưa và mình cũng đói nên có tịnh tiến vào TP. Tây Ninh để ăn Bò Năm Sánh. Ôi thôi vị nước bò nhúng chanh nó ngon tuyệt cú mèo và Cù bò nướng thơm lừng luôn. Trong lúc mình ăn là trời đổ mưa to và rồi ăn xong thì hết mưa -> Thiệt là hên. 🥘 Ăn uống nghĩ trưa xong cũng xế rồi (3h30), mình đi qua Chùa Tòa Thánh checkin xíu nữa rồi đi dạo TP.Tây Ninh thôi. Đường Tây Ninh thì rộng và dễ đi, cũng có nhiều quán cà phê, trà sữa,... 💒 Sau khi ghé Tòa thánh checkin mình tịnh tiến nốt địa điểm cuối là Bờ hồ Dầu Tiếng -> lại thất vọng chập 2. Hồ nước cạn và ở rất xa xa có một công trình đang thi công lắp cát (vì mình thấy xe chở toàn cát xuống hồ thôi). Mình chạy quanh bờ hồ rồi theo tỉnh lộ về Tp.HCM luôn. 🛵 Xong hết thì lên đường về lại TPHCM thôi. Trên đường về sẽ có các điểm bán bánh tráng, muối ớt bạn cũng có thể mua về làm quà nha. 🏡Về đến nhà là 9h tối. Mệt mà vui cực. Đi chung với mấy chị bạn lầy và nhây nữa thì bao vui. Lâu lâu cũng rời khỏi SG để trải nghiệm xíu nhá Đây là lưu ý mình muốn nhắn các bạn: Đó là 1 vài chia sẻ của mình, các bạn hãy thử trải nghiệm nha. Nếu có gì hấp dẫn hơn các bạn chia sẻ lại với mình nhé. Hy vọng bài viết có thể giúp ích phần nào cho chuyến đi của các bạn. ❤❤❤