Sau khi mẹ ruột qua đời, Hiền Mai dùng tất cả tiền phúng điếu làm từ thiện: "Mong người được siêu thoát"

Sau khi mẹ ruột qua đời, Hiền Mai dùng tất cả tiền phúng điếu làm từ thiện mong người được siêu thoát

Mới đây, những lời chia sẻ của Hiền Mai gửi đến mẹ ruột khiến nhiều người không khỏi xúc động, bên cạnh đó nữ diễn viên còn trích tiền phúng điếu để làm từ thiện.

sau khi me ruot qua doi, hien mai dung tat ca tien phung dieu lam tu thien: "mong nguoi duoc sieu thoat" - anh 1

Sau rằm tuần đầu ngày mẹ qua đời, mới đây Hiền Mai mới nguôi đau buồn. Sau đó, nữ diễn viên đã gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã đến tiễn mẹ cô đoạn đường cuối. Đồng thời cảm ơn những ai đã gửi lời chia buồn, trong lúc tang gia bối rối, mọi sơ suất xin được rộng lượng thứ lỗi:

sau khi me ruot qua doi, hien mai dung tat ca tien phung dieu lam tu thien: "mong nguoi duoc sieu thoat" - anh 2

' Vậy là đã trải qua những ngày đau buồn nhất trong cuộc đời! Xin cảm ơn tất cả những người đã bên cạnh mình, yêu thương chia sẻ, động viên giúp đỡ những ngày này. Rất nhiều người nói: 'Mùa Covid, khi tới cứ tưởng vắng vẻ lắm. Không ngờ đông như vậy'!

Nhiều người nói: “Hoa nhiều quá, hoa ngập tràn, đẹp quá, đẹp còn hơn đường hoa Nguyễn Huệ”!.

Có người em nói: 'Nhà gần đây, đi qua đi lại một ngày mấy lần, tự nghĩ đám tang nhà ai hoành tráng quá. Không ngờ hẹn hò đúng ở đây'! Tất cả điều này làm mình thực sự ấm lòng. Xin chân thành cảm ơn bà con họ hàng, anh chị em bạn bè khán giả thân thương đã thực sự cho mình vơi bớt nỗi buồn. Bởi tình cảm ấm áp mà mọi người dành cho má và mình! Trong lúc tang gia bối rối, chắc chắn có rất nhiều sai sót, xin mọi người thông cảm và lượng thứ' – Hiền Mai tâm sự.  

sau khi me ruot qua doi, hien mai dung tat ca tien phung dieu lam tu thien: "mong nguoi duoc sieu thoat" - anh 3

Bên cạnh những lời tâm sự xúc động về người mẹ quá cố, nữ diễn viên còn tiết lộ sẽ dùng toàn bộ số tiền phúng điếu để làm từ thiện: 'Mong hồi hướng công đức để hương hồn má sớm được siêu thoát về nơi cõi Phật. Xin tất cả mọi người nhận ở mình lời tri ân và tình cảm sâu sắc vì tất cả nghĩa tình này. Yêu lắm lắm' – Hiền Mai trải lòng.

sau khi me ruot qua doi, hien mai dung tat ca tien phung dieu lam tu thien: "mong nguoi duoc sieu thoat" - anh 4

Đã từ nhiều năm nay, Hiền Mai có một thói quen đó là dù đi hay về bất cứ đâu, chị cũng bước vào phòng nhìn mẹ một cái rồi mới yên tâm lên phòng của mình. Nếu mẹ còn thức, Hiền Mai sẽ kiểm tra huyết áp cho mẹ, trò chuyện với mẹ, ôm hôn mẹ, cho mẹ uống nước, uống thuốc rồi mới an tâm đi ngủ.

“Tôi nguyện đổi 5 năm tuổi thọ để mẹ được sống khoẻ mạnh. Nếu mẹ sống đến năm 2021, tức là đã tròn 90 tuổi, tôi nguyện ăn chay trường cho đến cuối đời để cảm tạ Trời Phật” - Hiền Mai tâm sự.  

sau khi me ruot qua doi, hien mai dung tat ca tien phung dieu lam tu thien: "mong nguoi duoc sieu thoat" - anh 5

Thế nhưng, những mong ước của Hiền Mai đã không trở thành sự thật. Mẹ Hiền Mai - bà Lê Thị By từ trần ngày 22/8/2020 tại nhà riêng ở TP.HCM. Dù đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu diễn ra, nhưng khi mẹ qua đời vẫn là cú sốc rất lớn với Hiền Mai.

sau khi me ruot qua doi, hien mai dung tat ca tien phung dieu lam tu thien: "mong nguoi duoc sieu thoat" - anh 6

Trước đau buồn, mất mát to lớn đó, nữ diễn viên hai đêm thức trắng, không ăn gì, phải đợi đến khi mọi người đến viếng về hết, Hiền Mai ôm quan tài mẹ khóc. Nhiều người thân phải động viên rất nhiều bởi sự thương xót quá lớn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của Hiền Mai.

người yêu thích