Sáng 18/4: TP.HCM không phát hiện thêm ca nhiễm mới, xóa sạch các ổ dịch Covid-19

Theo số liệu thống kê của Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 TP.HCM, tính tới sáng 18/4, địa phương này không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào trong vòng 11 ngày trở lại đây, đồng thời hoàn tất công tác dập dịch, xử lý triệt để các ổ dịch trong cộng đồng.

Sáng 18/4, cả nước ghi nhận tổng cộng 268 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó có 198 người đã bình phục và được cho xuất viện. Số liệu thống kê cho thấy đã 48 giờ đồng hồ trôi qua nhưng Việt Nam chưa có thêm ca mắc Covid-19 mới nào.

sang 18/4: tp.hcm khong phat hien them ca nhiem moi, xoa sach cac o dich covid-19 - anh 1

Số liệu thống kê người bệnh Covid-19 trên cả nước (Ảnh: Bộ Y tế)

Riêng tại TP.HCM, 3 ổ dịch bao gồm quán bar Buddha, khu cộng đồng Hồi giáo tại quận 8 cũng như ổ dịch liên quan tới một đám ma ở huyện Bình Chánh đã được khẩn trương khoanh vùng trên diện rộng. Cơ quan chức năng đã thực hiện việc khử khuẩn, cách ly y tế tại các khu vực này để dập dịch một cách triệt để nhất. Sau 14 ngày theo dõi, các ổ dịch nói trên không ghi nhận thêm trường hợp nào mắc Covid-19.

sang 18/4: tp.hcm khong phat hien them ca nhiem moi, xoa sach cac o dich covid-19 - anh 2

Ổ dịch tại quán bar Buddha được phong tỏa và yêu cầu đóng cửa (Ảnh: Tiền Phong)

Với các trường hợp trở về từ nước ngoài, tất cả đều được yêu cầu cách ly tập trung sau khi nhập cảnh. Có nhiều người đã hoàn thành thời hạn cách ly, được xét nghiệm và trở về nhà tiếp tục theo dõi. Các khu cách ly được phun khử khuẩn sau khi hết người cách ly, trong khi các nhân viên làm việc tại khu vực này được kiểmr tra sức khỏe và yêu cầu tự cách ly để đảm bảo an toàn.

sang 18/4: tp.hcm khong phat hien them ca nhiem moi, xoa sach cac o dich covid-19 - anh 3

Những người cách ly y tế tại TP.HCM được trở về nhà (Ảnh: VOH)

Trong cuộc họp chiều 17/4, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM - Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM nêu phương án thành phố nên tiến hành rà soát, lập danh sách quản lý các trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19 khi đi từ nơi khác vào thành phố và đang lưu trú, cư trú ở địa phương, đặc biệt là những người trở về từ nước ngoài. 

Với người cao tuổi, TP.HCM có thể tổ chức khám chữa bệnh tại nhà để đảm bảo an toàn, trong khi các cơ sở y tế sẽ tập trung vào công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân nặng. Việc làm này nhằm mục tiêu hạn chế người bệnh tới bệnh viện, tránh xảy ra trường hợp lây nhiễm tại bệnh viện.

sang 18/4: tp.hcm khong phat hien them ca nhiem moi, xoa sach cac o dich covid-19 - anh 4

Đội ngũ y tế túc trực làm nhiệm vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Tiền Phong)

Lãnh đạo TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra các khu vực chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị,..., đảm bảo mọi người thực hiện đúng việc giãn cách xã hội.

Với các trường hợp không tuân thủ Chỉ thị 16, cần xử lý nghiêm, đồng thời tập trung toàn lực chống dịch, khôi phục dần các hoạt động sản xuất và đời sống.

sang 18/4: tp.hcm khong phat hien them ca nhiem moi, xoa sach cac o dich covid-19 - anh 5

TP.HCM sẽ xử lý nghiêm các trường hợp tập trung đông người (Ảnh: Báo Lao động)

Thông tin khả quan về tình hình chống dịch cho thấy TP.HCM cùng các địa phương trên cả nước đang tập trung toàn lực để chống dịch Covid-19. Chúng ta có thể hy vọng rằng dịch Covid-19 sớm được khống chế tại Việt Nam để cuộc sống được trở lại bình thường.

(Tổng hợp từ Tiền Phong và báo Tin tức)

người yêu thích