Ra quân xử lý hát karaoke bằng loa kéo: Thu hàng chục loa kẹo kéo "tra tấn" dân ở bãi biển

Tình trạng tụ tập hát karaoke bằng loa kéo đã và đang trở thành vấn nạn khi tiếng hát trở thành tiếng ồn như 'tra tấn', nhất là ở những nơi công cộng ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân cũng như du khách.

ra quan xu ly hat karaoke bang loa keo: thu hang chuc loa keo keo "tra tan" dan o bai bien - anh 1

Trước sự việc đó, UBND TP. Tuy Hòa, Phú Yên đã ra quân xử lý, tuyên truyền nhắc nhở, thu hàng chục loa kẹo kéo của các trường hợp cố tình không chấp hành. Cụ thể, vào hôm qua 13/8 Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa có trao đổi với báo Pháp Luật cho hay thành phố đã tổ chức ra quân kiểm tra, ngăn chặn tình trạng loa karaoke di động hay còn gọi là loa kẹo kéo làm ô nhiễm tiếng ồn, 'tra tấn' người dân ở bãi biển Tuy Hòa.

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho hay: 'Lần này, chúng tôi kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm để trả lại bãi biển trong lành cho người dân, du khách. Những trường hợp vi phạm lần đầu sẽ bị xử lý hành chính, nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật'.

ra quan xu ly hat karaoke bang loa keo: thu hang chuc loa keo keo "tra tan" dan o bai bien - anh 2

Theo ghi nhận, ở khu vực công viên ven biển - là điểm nhấn của Tp.Tuy Hòa đồng thời là điểm vui chơi giải trí cho người dân và du khách vào mỗi buổi chiều tối. Đây là nơi để mọi người hít thở không khí trong lành, tập thể dục, dạo chơi,...

Thế nhưng, việc kinh doanh tự phát cho thuê loa karaoke di động làm  công viên biển Tp.Tuy Hòa bị ô nhiễm tiếng ồn trầm trọng. Nhiều người thuê loa xong kéo ra khắp bãi biển hát, 'tra tấn' người dân cũng như du khách.

ra quan xu ly hat karaoke bang loa keo: thu hang chuc loa keo keo "tra tan" dan o bai bien - anh 3

Hình Minh họa

ra quan xu ly hat karaoke bang loa keo: thu hang chuc loa keo keo "tra tan" dan o bai bien - anh 4

Tình trạng này kéo dài, khiến người dân vô cùng bức xúc và nhiều lần phản ánh yêu cầu người dân xử lý. Vấn đề này cũng đã nhiều lần đưa lên thảo luận ở các kỳ họp HĐND tỉnh Phú Yên từ những năm 2017 trải qua 3 năm vấn đề này vẫn tái diễn và ngày một gia tăng.

Để thiết lập lại trật tự, trả lại sự bình yên cho người dân và du khách, lực lượng chức năng đã ra quân nhắc nhở, tuyên truyền phạt tiền, tạm giữ nhiều loa karaoke di động.

ra quan xu ly hat karaoke bang loa keo: thu hang chuc loa keo keo "tra tan" dan o bai bien - anh 5

Trước việc xử lý, dẹp bỏ tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ các loa kẹo kéo như trên đa số người dân ở Tp.Tuy Hòa đều đồng lòng ủng hộ.

'Thấy lực lượng chức năng dẹp được mấy cái loa này chúng tôi mừng lắm! Từ nay, mỗi chiều tối ra bãi biển tập thể dục, nghỉ ngơi, người được hít thở không khí trong lành, không còn bị mấy cái loa tra tấn' - bà Vân người dân ở địa phương chia sẻ.

Còn theo ông Thanh: 'Tôi làm nghề trông giữ xe ở đây nên thấy rất nhiều người dân và khách du lịch than phiền về việc loa karaoke di động gây ồn, ngồi ở khu vực này người ta không thích. Tuy nhiên, cho thuê loa cũng là một cái nghề, nên tôi nghĩ phải đóng dần dần'.

ra quan xu ly hat karaoke bang loa keo: thu hang chuc loa keo keo "tra tan" dan o bai bien - anh 6

Đồng thời nhiều người dân còn kiến nghị chính quyền địa phương cần kiên quyết xử lý vấn đề trên về lâu dài.

Tổng Hợp thông tin theo báo Dân Trí, Pháp Luật

người yêu thích