Những món ăn vừa lạ vừa ngon tại Đà Lạt: Độc đáo với bún ống tre siêu hấp dẫn

Ngoài những món ăn quen thuộc như bánh căn, kem bơ, lẩu gà lá é... Du khách đến Đà Lạt còn có cơ hội thường thức nhiều món ăn độc đáo khác, mang nét đặc trưng hòa trộn của nhiều vùng miền.

Nổi tiếng là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam, Đà Lạt không chỉ tạo nên sự thu hút qua những điểm “sống ảo” cực chất.

Thành phố cao nguyên còn mang trong mình một nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú khiến bao người khi vừa nhắc đến đã thấy xuyến xao trong lòng.

Bún ống tre

Khi nhắc đến những món ăn có 1 – 0 – 2  tại Đà Lạt, người ta không thể không nghĩ đến bún ống tre. Bún ống tre là một “bản hòa tấu” ẩm thực thật sự khi bao gồm rất nhiều món ăn kèm khác nhau như chả ram, chả lá lốt, thịt nướng, rau, hành phi… bên cạnh nguyên liệu chính là bún tươi. Tất cả được đặt trên khay đựng là một chiếc ống tre.

nhung mon an vua la vua ngon tai da lat: doc dao voi bun ong tre sieu hap dan - anh 1

Bún ống tre được kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau.

Điểm nhấn của loại bún này là phần nước mắm đậm đà, được pha tròn vị sẵn sàng mê hoặc mọi tín đồ ăn uống. Cùng với đó, bạn cũng đừng quên cho thêm một chút dưa leo, cà chua, xà lách… khi ăn để tăng thêm hương vị.

Bún thang tộ

Đà Lạt đang chuẩn bị bước vào mùa mưa, những cơn mưa phố núi mang một nét buồn đặc trưng cùng cái lạnh thấm lòng. Đến Đà Lạt những ngày này, một tô bún thang tộ là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn.

nhung mon an vua la vua ngon tai da lat: doc dao voi bun ong tre sieu hap dan - anh 2

Bún thang tộ thường được ăn kèm với nhiều loại rau khác nhau.

Bún thang tộ cũng có nhiều nguyên liệu khác nhau như chả lá lốt, chả và trứng chiên cắt sợi, thịt gà xé… được đặt trọn trong một chiếc thố to. Trước khi mang ra phục vụ, người nấu sẽ hâm nóng thố để thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn.

Mì trộn trứng lòng đào

Nếu là fan trung thành của món mì trộn, tại sao bạn không thử trải nghiệm cảm giác vừa quen thuộc, vừa mới mẻ cùng mì trộn trứng lòng đào? Đây là một món ăn mới nổi trong thời gian gần đây tại Đà Lạt và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

nhung mon an vua la vua ngon tai da lat: doc dao voi bun ong tre sieu hap dan - anh 3

Mì trộn trứng lòng đào có màu sắc vô cùng hấp dẫn.

Một phần mì trộn trứng lòng đào sẽ bao gồm mì, thịt gà, xá xíu, tỏi phi, rau luộc và tất nhiên là trứng gà được luộc lòng đào vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, mỗi phần ăn sẽ còn được đi kèm thêm một chén nước dùng vị thanh giúp việc ăn mì không quá khô khan.

Lẩu mực Đại Lãnh

Đại Lãnh là một xã thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Món lẩu mực trứ danh của vùng đất này đã xuất hiện tại Đà Lạt và trở thành một trong những món ăn mới được nhiều người ưa chuộng.

nhung mon an vua la vua ngon tai da lat: doc dao voi bun ong tre sieu hap dan - anh 4

Một phần lẩu mực Đại Lãnh dành cho 3 người ăn.

Lẩu mực Đại Lãnh kích thích vị giác bởi nước lẩu chua vừa miệng, không gắt cùng mực tươi ngon được ăn kèm với nhiều loại rau khác nhau. Một nồi lẩu 3 người có giá chưa đến 300.000 VNĐ. Đây sẽ là một món mà bạn không thể bỏ qua trong những ngày Đà Lạt trở lạnh dưới những cơn mưa đầu mùa sắp tới. Một nồi lẩu 3 người có giá chưa đến 300.000 VNĐ.

Có thể thấy, Đà Lạt rất biết chiều lòng những người yêu mến thành phố này: Cảnh đẹp, khí trời dịu mát cũng những món ăn độc đáo, níu kéo chiếc bụng của bao người. Và bạn, bạn đã thử bao nhiêu món ngon của thành phố sương rồi? Cùng chia sẻ với Địa Điểm Ăn Uống nha!

Nguồn ảnh: Zing

Đừng bỏ lỡ những tin tức đầy thú vị được cập nhật hằng ngày tại Địa Điểm Ăn Uống nhé!

người yêu thích