☘ ☘ Nhật ký hành trình ☘ ☘ Đi tìm vệt nắng cuối trời - Wakakusa ở đất nước Mặt trời mọc 🌄🌄

Nếu là một người yêu thích đất nước mặt trời mọc thì không thể bỏ qua thủ đô đầu tiên của Nhật Bản - Nara đâu nhé. Hiện tại tuy Nara không còn là Thủ đô của Nhật Bản nữa nhưng những nét giá trị văn hóa, những di sản thế giới từ kiến trúc, truyền thống hay những Lễ hội, chùa, đền thờ mà Nara lưu giữ vẫn mang lại sự hưng thịnh cho nơi đây, đặc biệt là về mảng du lịch. Nếu có dịp đến Nara và ghé qua công viên Nara, bạn nên tranh thủ ghé thăm núi Wakakusa. Đây là ngọn núi ấn tượng nằm phía sau công viên và có tầm nhìn xuống toàn cảnh thành phố. Núi nằm giữa Đền Todaiji và Đền Kasuga nên rất tiện để bạn kết hợp tham quan. Ngoài ra khi nhắc đến Nara người ta sẽ nghĩ ngay đến những chú nai (Sika), và Sikamaro-kun được xem là linh vật biểu trưng cho Thành phố này. 🌄 Núi Wakakusa có gì hấp dẫn đến thế? Wakakusa theo nghĩa đen có nghĩa là ""cỏ non"". Gọi như vậy bởi đây là một ngọn núi phủ đầy cỏ phía sau Công viên Nara, nằm giữa Đền Todaiji và Đền Kasuga. Ngọn núi này cao khoảng 350 m và có tầm nhìn ra toàn cảnh thành phố Nara. Khách du lịch được phép leo lên núi Wakakusayama quanh năm trừ mùa đông. Muốn leo núi, du khách phải mua vé với một khoản phí nho nhỏ. Đường lên ngọn núi đầy cỏ non được điểm xuyết bởi những cây anh đào nở rộ vào khoảng đầu tháng Tư. Có một con đường mòn dẫn dọc theo rìa ngoài cùng bên trái dẫn đến một cao nguyên ở lưng chừng núi. Đây là địa điểm có một tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố. 🗻 Làm thế nào để đến núi Nara Wakakusa thuận lợi nhất? Để đi bộ đến được cao nguyên này mất khoảng 15-20 phút. Nếu đi thêm 20-30 phút nữa sẽ đưa bạn đến đỉnh núi và khám phá hết thảy mọi thứ quanh đây. Phong cảnh cũng vô cùng tuyệt đẹp ngay cả khi bạn chỉ đi bộ xung quanh chân đồi. Bạn có thể khám phá những cửa hàng nhỏ bé đó ở đó. Trên sườn núi, bạn có thể gặp những chú hươu nổi tiếng của Nara. Với những con đường bắt đầu phía sau Đền Todaiji, bạn có thể dễ dàng leo núi Wakakusa một cách dễ dàng. Bằng hướng này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh với tầm nhìn xa như Địa điểm cũ của Cung điện Hoàng gia Heijokyo. Mất khoảng 15 phút để đến đài quan sát ở giữa hành trình. Sau đó 20 phút nữa để lên đỉnh núi nằm ở độ cao hơn 34 mét so với thành phố. Cả hai con đường bắt đầu gần đền Mizutani (giữa đền Todaiji và đền Kasuga taisha). Ngoài ra bạn cũng có thể lái xe lên đỉnh trên Đường cao tốc Okuyama. 📝Trường hợp bạn đi du lịch tự túc thì mình sẽ hướng dẫn cụ thể nha : Để lên núi, bạn cũng có thể đi bộ từ ga Kintetsu Nara trong khoảng 35 phút. Nếu đi bộ từ ga JR Nara là trong khoảng 50 phút. Ngoài ra bạn có thể đi xe buýt đến chân núi. Xe chạy từ một trong hai ga đến tận Kasuga Taisha (vé là 210 Yên). ▶︎ Đến trạm, sau khi xuống xe có thể nhìn thấy một sân đỗ xe, Bạn sẽ nhìn thấy một ngôi nhà nhỏ, cứ thuận theo con đường đó đi thẳng. ▶︎ Cột mốc chỉ đường sẽ chỉ hướng đến Wakakusa, chỉ cần đi vào theo hướng đó, bạn sẽ nhìn thấy bên tay phải chính là phòng trà. ▶︎ Nằm đối diện phòng trà có một con đường xuyên qua. Có một đường bậc thang cao, tại ngôi nhà nhỏ đầu tiên nằm bên phải có thể mua bánh để cho hươu ăn, 200 yên một phần. Có thể mua ở đây, cũng có thể đi lên đỉnh của bậc thang mua, một dãy cửa tiệm nhỏ bên tay trái đều có bán, giá cả như nhau. Bên phải của đỉnh bậc thang chính là Wakakusa nè. ▶︎ Ngôi nhà nhỏ này chính là cổng vào và là nơi bán vé, 150 yên/người lớn. Mua vé tại cổng luôn nha, sau đó vào cửa bên tay phải không có người soát vé. ▶︎ Chúc mừng bạn đã vào cổng suôn sẻ, nếu không muốn leo núi thì vừa vào cổng có thể thấy được đồng cỏ xanh rì có thể đi dạo cũng thích lắm nè, chụp ảnh cùng những chú hươu cũng rất đẹp, từ đây cũng có thể thấy các tòa nhà dưới núi. ▶️Nếu muốn quay về lại ga Kintetsu Nara, chỉ cần đi ngược lại theo đường lúc nãy bạn đã đi thôi. ⏱Thông thường, thời gian đi bộ tham quan và nghỉ ngơi tận hưởng trên đường một cách thoải mái sẽ mất khoảng 2-3h giờ. Đây là khoảng thời gian thích hợp để vừa tham quan 2 ngôi đền ở công viên Nara, vừa chơi với nai và tận hưởng một buổi chiều yên bình cùng phong cảnh tuyệt đẹp đó nha 💓💓 Hoàng hôn và những vệt nắng cuối trời có lẽ là thời điểm lãng mạn nhất trong một ngày và sẽ thật tuyệt vời nếu được ngắm ánh tà dương ở một ngọn núi nên thơ. Vì thế đừng ngừng ngại lên plan để khám phá Wakakusa liền nhé mọi người ơiiii 💗💗