Mũi Né

Mình muốn share cho bạn nào muốn đi Mũi né để tránh cái ngột ngạt ở Sài Gòn vào cuối tuần , nhưng thời gian eo hẹp : 2 ngày 1 đêm ✔️ Để đi Mũi né 2 ngày 1 đêm , mình có hai lựa chọn để di chuyển Nếu bạn đam mê phượt , và muốn thử sức trên cung đường biển thì bạn nên xuất phát tại Sài Gòn 4h sáng - bạn chạy về hướng phà Cát Lái - chạy theo hướng cung đường biển nổi tiếng Hồ cốc - Hồ Tràm - Bình Châu - Lagi - Phan Thiết - Mũi né thời gian di chuyển xe máy là tầm 5 tiếng ( tốc độ vừa phải ) ✔️ Cách thứ 2 dành cho bạn nào sức khoẻ không tốt là đi xe khách , thời gian tới Mũi né tầm 12 giờ trưa tới 1 giờ chiều ( vừa đúng giờ checkin ) ✔️ Mũi né có quá nhiều resort nổi tiếng cho các bạn lựa chọn , mình chọn ở mũi né hill backpacker cho lần trải nghiệm này - vì trước đây mình toàn ở sát biển nên muốn trải nghiệm cảm giác trên đồi như thế nào ✔️ Điều đầu tiên sau khi check in - mình nghĩ là nên nghỉ ngơi ăn trưa lấy lại sức- và chụp những tấm ảnh đẹp tại nơi mình ở - bạn nên book những phòng có bán công hoặc cửa sổ hướng biển như trong ảnh để có những bức ảnh đẹp nhé . Giá Phòng mình ở là Phòng đôi 2 giường có ban công ngắm cảnh là 270.000 đ/ ngày đêm cho 1 căn 2 giường đôi ( rất rẻ ) ✔️ Tuỳ vào sở thích mỗi người mà lịch trình bạn có thể thỳ biến , riêng mình gợi ý là nên ở chỗ nghỉ tới tầm 4:00 chiều hẵng đi ra biển vì nắng trưa rất gắt , ảnh bạn chụp không hoàn hảo đâu ✔️ 4 giờ ra biển . mọi người thường hay ra bãi đá ông địa để chụp ảnh , mình gợi ý bạn chỗ khác đó là bãi biển mũi né, mình thấy chỗ này nhiều người tắm chắc là nước không sâu lắm - ✔️ tối về bạn có thể ghé chợ hải sản để mua và chế biển hải sản - giá rẻ hơn nếu bạn kéo ghế nhà hàng ✔️ Sáng chủ nhật - mình chọn phòng ban công nên sáng 5h mình dậy ra ngồi ngắm bình mình trên đồi luôn . không phải tất bật đi ra biển ✔️ Sáng bạn nên đi sớm ra khu Bàu Trắng để chụp sa mạc cát trắng, bạn nên đi sớm , vì khi mặt trời lên cao thì ánh nắng rất gắt - mắt bạn sẽ bị nheo - người bạn sẽ nhễ nhãi mồ hôi - và ảnh bạn chụp ánh sáng highlight rất mạnh - bạn khó edit màu ✔️ Trưa bạn check out và lên xe về lại nhà ✔️ nếu bạn đi 3 ngày 2 đêm thì thời gian dư giả cho nghỉ ngơi hơn ✔️ vì là đi tránh cái ngột ngạt nên mình chỉ gợi ý đi vài nơi , thời gian còn lại để nghỉ ngơi. ✔️ Chi phí mình đi cả chuyến - mình đi 2 người - và đi xe máy : tiền phòng 270k + xăng xe 150k + ăn uống 800k ( dao động tuỳ người ) + chi phí khác lặt vặt ( 100k) = 1.320.000 cho 2 người mỗi người 660.000 ✔️ ảnh mình chụp bằng iphone 11 và edit màu lượt 1 bằng lightroom và gắn hiệu ứng bằng quickshot ( mình k ghép mây ) ✔️ Chúc các bạn có kì cuối tuần ngắn ngày vui vẻ