MC Cát Tường: "Làm từ thiện là do tôi thích, tặng 4 căn nhà cho người nghèo bằng tiền túi của tôi"

Sau khi rút lui khỏi vai trò “bà mối” trong chương trình “Bạn muốn hẹn hò”, không ít người hâm mộ đã tò mò về tình cảm và cuộc sống hiện tại của bà mẹ đơn thân. Nhưng ít ai biết rằng, quãng thời gian vừa rồi, Cát Tường dành nhiều thời gian hơn để làm từ thiện, có lúc dành dụm tiền túi của mình để mua 4 căn nhà tặng cho bà con nghèo.   

mc cat tuong: "lam tu thien la do toi thich, tang 4 can nha cho nguoi ngheo bang tien tui cua toi" - anh 1

Cát Tường được nhiều khán giả biết đến là MC, diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Việt. Cô từng để lại dấu ấn qua những vai diễn trong các bộ phim truyền hình đình đám như: Đồng tiền xương máu, Cô gái xấu xí... Bên cạnh đó, Cát Tường còn được cư dân mạng yêu mến khi đảm nhận vai trò MC trong chương trình 'Bạn muốn hẹn hò'. Sau hơn 6 năm gắn bó với 'Bạn muốn hẹn hò', 'bà mối' Cát Tường đã rời khỏi vị trí MC vào hồi tháng 5/2019.    

mc cat tuong: "lam tu thien la do toi thich, tang 4 can nha cho nguoi ngheo bang tien tui cua toi" - anh 2

Sau hơn 15 năm tan vỡ cuộc hôn nhân đầu tiên, Cát Tường vẫn lẻ bóng, làm mẹ đơn thân ở tuổi 43. Quãng thời gian này, Cát Tường thường xuyên tham gia các công tác thiện nguyện như phát gạo cho người nghèo, xây nhà tình thương để mang “hơi ấm” đến với những hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ.

mc cat tuong: "lam tu thien la do toi thich, tang 4 can nha cho nguoi ngheo bang tien tui cua toi" - anh 3

Chia sẻ trước báo chí, Cát Tường tiết lộ lý do tại sao bản thân mình thường xuyên “âm thầm” làm từ thiện nhiều đến như vậy:

“Đối với tôi, lý do làm từ thiện đơn giản lắm, đó là vì thân mình muốn làm điều gì có ý nghĩa hơn cho xã hội khi điều kiện kinh tế ổn định hơn. Quãng thời gian qua, tôi và cha mẹ phát 500 phần quà cho bà con nghèo ở vùng sâu, vùng xa tại tỉnh Vĩnh Long. Sắp tới, tôi dự định sẽ tặng 4 căn nhà tình thương cho người nghèo. Mọi người làm từ thiện thường lập hội và kêu gọi khán giả cùng chung tay, nhưng với tôi toàn bộ chi phí này đều tôi bỏ tiền túi ra hết.

mc cat tuong: "lam tu thien la do toi thich, tang 4 can nha cho nguoi ngheo bang tien tui cua toi" - anh 4

Vào năm 2019 vừa rồi, Cát Tường đã lập hội quỹ từ thiện mang tên con gái – Cát Tường An, với quỹ này, cô mong muốn sẽ là bước đệm để bản thân mình làm từ thiện nhiều hơn, kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức.

mc cat tuong: "lam tu thien la do toi thich, tang 4 can nha cho nguoi ngheo bang tien tui cua toi" - anh 5

“Bản thân tôi làm việc theo cảm hứng là chủ yếu, kể cả chuyện từ thiện cũng vậy. Trên sân khấu live show vào cuối năm 2019, tôi xúc động khi thấy mọi người yêu thương mình rất nhiều nên đã quyết định thành lập quỹ từ thiện mang tên con gái - Cát Tường An. Ở thời điểm đầu, tôi tặng 4 căn nhà. Sau này, tôi dự định mở rộng quỹ từ thiện, kêu gọi các khán giả cùng đồng hành để giúp được nhiều mảnh đời khó khăn” – Cát Tường bộc bạch.  

mc cat tuong: "lam tu thien la do toi thich, tang 4 can nha cho nguoi ngheo bang tien tui cua toi" - anh 6

Về sự nghiệp, tài chính, sau khi rút lui khỏi 'Bạn muốn hẹn hò', cô tiếp tục đảm nhận vai trò là MC của chương trình 'Bốn mùa yêu thương'.

mc cat tuong: "lam tu thien la do toi thich, tang 4 can nha cho nguoi ngheo bang tien tui cua toi" - anh 7

Bên cạnh đó, cô cũng bận rộn với các dự án tham gia giám khảo gameshow, đóng phim,  làm đại diện quảng cáo thương hiệu... và kinh doanh. Vì thế, nên thu nhập dư giả, có tiền để làm từ thiện.

“Tôi làm từ thiện với suy nghĩ mình dư dả thì nên đi giúp mọi người. Bây giờ, mọi thứ đã ổn định, show diễn có đều đều. Vì vậy nên tôi không còn áp lực kinh tế nữa, nhà đã mua được, con gái học ở Australia, chăm lo cho ba mẹ đủ đầy. Hồi ngày xưa, tôi còn ở nhà thuê thì không thể nghĩ đến chuyện làm từ thiện

Đối với tôi, việc đi làm việc thiện xuất phát từ tâm. Mình làm việc tốt, mình không cầu mong nhận lại gì mà chỉ cần cảm thấy tâm hồn mình được bình an. Người ta cho rằng từ thiện là giúp người khác nhưng đối với tôi, là giúp chính mình. Khi giúp đỡ người khác, bản thân cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản và hạnh phúc.” – Cát Tường vui vẻ nói.  

người yêu thích