Loạt quán ăn có tên độc lạ tại Sài Gòn: Hết xôi “nhà xác” đến lẩu bò “nghĩa địa”

 Sài Gòn vốn nổi tiếng là vùng đất giao thoa của văn hóa ẩm thực khắp mọi miền đất nước. Không dừng lại ở món ăn, những hàng quán nơi đây còn làm thực khách cảm thấy thú vị, đôi khi là ngỡ ngàng dù lần đầu ghé qua bởi cái tên không giống ai.

Quán ăn Sài Gòn cũng như người Sài Gòn, không thể “trông mặt mà bắt hình dong”. Đôi khi nhìn bình dị, nằm nơi hẻo lánh nhưng chất lượng lại không chỗ nào chơi.

Đặc biệt, cách đặt tên của những địa điểm ăn uống tại “Hòn ngọc viễn đông” nhiều khi cũng độc lạ, thậm chí gây cảm giác rùng mình. Những quán ăn nổi tiếng sau đây là minh chứng cụ thể.

Vừa ăn cơm, vừa... ngắm rác tại cơm tấm “bãi rác”

Cơm Tấm vốn là món ăn đặc trưng và nổi tiếng tại Sài Gòn. Đến thành phố này, bạn không khó để tìm thấy một cửa hàng bán cơm tấm từ bình dân đến cao cấp ở bất kỳ tuyến đường, con phố nào. Tuy nhiên, một tiệm cơm tấm cạnh… bãi tập kết rác như tiệm cơm sau đây thì lại vô cùng hiếm có. Mỗi tối, thực khách đến ăn sẽ vừa ngồi nhâm nhi những dĩa cơm ngon lành, vừa thưởng thức khung cảnh “thơ mộng” của… bãi rác đối diện.

loat quan an co ten doc la tai sai gon: het xoi “nha xac” den lau bo “nghia dia” - anh 1

Cơm tấm “bãi rác” nằm tại khu vực Xóm Chiếu, Quận 4.

Tuy địa điểm có phần lạ lùng là thế, suốt 30 năm qua, quán chưa ngày nào nơi ngơi khách. Đặc biệt, chủ quán còn có biệt danh là “lưỡi lam” bởi giá bán của mỗi phần cơm ở đây khá cao, phần thấp nhất với trứng luộc và vài món ăn kèm đã có giá từ 25.000 đến 30.000 VNĐ. Tuy vậy, hương vị ngon khó cưỡng vẫn níu giữ bao khách quen và thu hút nhiều khách mới trong suốt những năm qua.

loat quan an co ten doc la tai sai gon: het xoi “nha xac” den lau bo “nghia dia” - anh 2

Một phần cơm tại đây có giá khá đắt.

Xôi “nhà xác”: Bình dân nhưng chất lượng

Xôi “nhà xác” – cái tên có thể khiến bạn lạnh người ngay khi nghe đến. Đúng như tên gọi, tiệm xôi này nằm lọt thỏm giữa khu vực nhà xác, nhà tang lễ, cửa hiệu kinh doanh đồ tang, xe đưa tang… trên con đường Trần Phú thuộc khu vực quận 5. Ngôi quán này cũng đã có lịch sử lâu đời, hơn 40 năm kể từ ngày khai trương.

loat quan an co ten doc la tai sai gon: het xoi “nha xac” den lau bo “nghia dia” - anh 3

Quán xôi “nhà xác” khá nhỏ với lối bày biện đơn giản.

Dù nằm ở nơi có phần “tâm linh”, tiệm xôi nhỏ này ngày nào cũng đông khách, phải 2 – 3 người bán cùng lúc mới đáp ứng được nhu cầu của người mua. Với giá chỉ từ 10.000 VNĐ cùng những thành phần bình thường như mỡ hành, chà bông, đậu phộng… nhưng hương vị của xôi “nhà xác” lại vô cùng đặc biệt và không lẫn vào đâu được. Đặc biệt, theo chia sẻ của chính chủ quán, phần nước tương và lạp xưởng gia truyền chính là “tuyệt chiêu” hút khách của gia đình ông.

loat quan an co ten doc la tai sai gon: het xoi “nha xac” den lau bo “nghia dia” - anh 4

Một phần xôi nhìn khá bình thường nhưng lại rất chất lượng.

Lẩu bò “nghĩa địa” 18 năm tuổi

Đúng như tên gọi, lẩu bò “nghĩa địa” nằm trong khu vực có nhiều phần mộ của người dân trong vùng. Vốn có tên riêng nhưng quán lẩu này đã nhanh chóng “chết danh” ngay từ những ngày đầu “khai trương” bởi vị trí có phần “đắc địa” này. Dù vị trí có phần khác người, quán cũng đã có 18 năm tuổi đời và luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo thực khách.

loat quan an co ten doc la tai sai gon: het xoi “nha xac” den lau bo “nghia dia” - anh 5

Lẩu bò có hương vị rất đặc trưng.

loat quan an co ten doc la tai sai gon: het xoi “nha xac” den lau bo “nghia dia” - anh 6

Một phần cho khoảng hai người ăn có giá từ 150.000 VNĐ.

Trái ngược với cái tên có phần “rợn người”, lẩu bò “nghĩa địa” có không gian khá thoáng đãng, sạch sẽ. Tương tự như hai quán kể trên, lẩu bò tại đây có hương vị vô cùng đặc trưng, chính điều này đã níu kéo biết bao người đến ăn. Giá bán của quán cũng rất bình dân và phù hợp túi tiền nhiều người. Trung bình mỗi phần lẩu cho hai người ăn có giá từ 150.000 trở lên.

Nguồn ảnh: Kênh 14

Đừng quên cập nhật những tin tức thú vị tại Địa Điểm Ăn Uống nhé!

 

 

người yêu thích