Kim Thư đóng cửa nhà hàng: "Tôi đuối thì không nói nhưng nhìn nhân viên mà thương và bất lực"

Những ngày qua, vì ảnh hưởng của dịch nCovid, rất nhiều nhà hàng, cơ sở kinh doanh buộc phải đóng cửa hoặc chuyển sang hình thức bán online. Và 2 nhà hàng của diễn viên Kim Thư cũng không tránh khỏi tình trạng này.

Ngày 23/3 vừa qua, cả 2 nhà hàng của Kim Thư đồng loạt đóng cửa. Cụ thể, nhà hàng ở quận 3 thì đóng cửa hàng toàn còn nhà hàng ở quận 7 thì vẫn bán theo hình thức online.

kim thu dong cua nha hang: "toi duoi thi khong noi nhung nhin nhan vien ma thuong va bat luc" - anh 1

Kim Thư cho biết đối với những nhân viên đi làm thì lương vẫn trả như bình thường. Còn đối với những nhân viên nghỉ việc, nữ diễn viên hỗ trợ 70% tiền lương cho họ. Tuy nhiên, theo như Kim Thư chia sẻ, số lương hỗ trợ này sẽ không thể kéo dài được và có thể giảm xuống 50% hoặc thậm chí là 20%.

Kim Thư cũng đã rất đắn đo trong việc thông báo chế độ lương thưởng đến nhân viên của mình. Bởi lẽ, đây là công việc chính của họ, thậm chí còn là nguồn thu chính của cả một gia đình. Chính vì thế, việc phải sa thải một ai đó cũng là một điều rất khó khăn đối với Kim Thư.

kim thu dong cua nha hang: "toi duoi thi khong noi nhung nhin nhan vien ma thuong va bat luc" - anh 2

Bản thân Kim Thư luôn cảm thấy day dứt vì không thể giữ được toàn bộ nhân viên của nhà hàng: 'Hôm thông báo cho mọi người tạm nghỉ và công bố số lương hỗ trợ, tôi đã khóc. Một chị nhân viên lớn tuổi nói mang ơn tôi nhưng tôi sợ mình sắp không trụ được nữa rồi. Con số 20% ám ảnh quá.'

'Tôi đuối thì không nói nhưng nhìn nhân viên mà thấy thương, buồn bã và bất lực. Tôi chấp nhận làm đủ cách từ bán đồ ăn mang đi, nấu cơm tháng... để kiếm được chút nào hay chút đó.' - Kim Thư chia sẻ.

kim thu dong cua nha hang: "toi duoi thi khong noi nhung nhin nhan vien ma thuong va bat luc" - anh 3

Không chỉ riêng về phần nhân lực, việc bán online cũng gây ra không ít khó khăn. Hải sản hiện tại cũng kém phong phú hơn và nữ diễn viên cũng không dám nhập nhiều vì sợ tồn đọng. Đồng thời, việc giao hàng cũng gây cản trở khá lớn do nhiều tuyến đường bị hạn chế.

kim thu dong cua nha hang: "toi duoi thi khong noi nhung nhin nhan vien ma thuong va bat luc" - anh 4

Tuy cực khổ là thế nhưng nữ diễn viên vẫn cố gắng nghĩ về điều tích cực và cố gắng tìm mọi cách để vượt qua. Cô quan niệm rằng tận cùng đói khổ cũng đã từng trải qua thì không còn ngại khó khăn gì nữa.

kim thu dong cua nha hang: "toi duoi thi khong noi nhung nhin nhan vien ma thuong va bat luc" - anh 5

Nữ diễn viên còn không ngại kiêm nhiều việc từ  quản lý, chăm sóc khách hàng, bưng bê, có hôm ngồi giữ xe. Cô cảm thấy việc mình làm rất xứng đáng và làm cho bản thân thấy cuộc sống này đáng sống hơn.

Kim Thư được khán giả biết đến với vai trò là diễn viên. Cô sinh năm 1978 ở TP.HCM.

kim thu dong cua nha hang: "toi duoi thi khong noi nhung nhin nhan vien ma thuong va bat luc" - anh 6

Kim Thư từng trải qua một cuộc đổ vỡ hôn nhân với diễn viên Phước Sang và hiện tại có hai con.

Cuộc đời Kim Thư là những giai đoạn thăng trầm và từng trải qua nhiều thất bại trong cuộc sống. Xuất thân từ một gia đình giàu có, Kim Thư đã từng sở hữu một hãng phim lớn và nhà hàng rộng hàng nghìn mét trước khi xảy ra biến cố. Sau đó, cô đã phải bươn chải bằng việc bán xôi và bán cơm phần để duy trì cuộc sống.

kim thu dong cua nha hang: "toi duoi thi khong noi nhung nhin nhan vien ma thuong va bat luc" - anh 7

Sau nhiều năm dành dụm, tiết kiệm, Kim Thư hiện tại đã vụt lên và sỡ hữu trong tay 2 nhà hàng: 1 ở quận 3 và 1 ở quận 7. Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, Kim Thư vẫn cố gắng bảo đảm sức khoẻ mình  luôn tốt để có thể có sức suy nghĩ cách duy trì sự nghiệp của mình.

 'Tôi phải ăn no, ngủ nhiều để động não suy nghĩ. Buồn phiền hao mòn sức khỏe chẳng giúp ích được gì mà 'con cô vy' (nCoV) nó cười khoái chí' - Kim Thư hài hước tâm sự.

 

Thanh Ngân tổng hợp

người yêu thích