HÉ LỘ BÍ MẬT CỰC SỐC, CHOÁNG VÁNG TRONG PHIM THE CALL (2020)
MỘT BỘ PHIM KINH KHỦNG KINH DỊ KINH HOÀNG NHẤT CỦA ĐIỆN ẢNH HÀN QUỐC TRONG 10 NĂM TRỞ LẠI ĐÂY - ĐỀ NGHỊ CẤM CHIẾU TRÊN TOÀN THẾ GIỚI
The Call (Cuộc Gọi) vừa được công chiếu trên Netflix vào ngày 27/11, đây là một siêu phẩm điện ảnh hiếm có, độc đáo của Hàn Quốc cũng như thế giới trong vòng 10 năm trở lại đây. Một bộ phim kỳ ảo, rùng rợn, giật gân, tâm lý, tội phạm, hồi hộp, nghẹt thở đã gây ra rất nhiều tranh cãi bàn luận trái chiều trên toàn bộ không gian mạng hiện nay.
Tóm tắt nội dung:
Cô gái trẻ Seo‑yeon (do Park Shin‑hye thủ vai) trên đường về thăm căn biệt thự của gia đình mình vùng ngoại ô thì bị mất điện thoại, cô phải dùng điện thoại bàn ở nhà để liên lạc. Tình cờ, Seo‑yeon nhận được một cú điện thoại cầu cứu từ một người lạ mặt. Tại đây, cô ta phát hiện ra cầu thang bí mật dẫn xuống một căn hầm ngay trong nhà mình, đồng thời, đây là nơi từng xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng vào 20 năm trước.
Sự kiện kì là bắt đầu khi Seo‑yeon phát hiện ra người gọi điện cầu cứu cô lại chính là cô gái bị sát hại trong vụ án mạng năm xưa. Thứ kết nối họ chính là chiếc điện thoại bàn kia, nó tạo ra cuộc gọi xuyên thời gian 20 năm. Từ đây, những sự việc rùng rợn, bí hiểm và những biến cố tàn nhẫn trong phim sẽ bắt đầu.
Hệ thống nhân vật chính:
Park Shin-hye trong vai Kim Seo-yeon (tạm gọi là cô con gái)
Jeon Jong-seo trong vai Oh Young-sook (tạm gọi là điên nữ)
Kim Sung-ryung trong vai Eun-ae, mẹ của Seo-yeon (tạm gọi là người mẹ)
Lee El trong vai Ja-ok, mẹ của Young-sook (tạm gọi là bà pháp sư)
Một số nhân vật khác: Ông bố, Chú bán dâu tây, Cảnh sát,...
Xem thì các bạn cũng xem rồi, đọc thì các bạn cũng đọc rồi, phân tích bình luận thì các bạn cũng đã phân tích bình luận hết rồi. Thế tóm lại bí mật kinh hoàng choáng váng trong phim này là gì:
Đó chính là cô con gái Seo-yeon vừa là hung thủ, vừa là nạn nhân, là người gây ra tất cả mọi chuyện. Cô con gái là người đa nhân cách, là kẻ nói dối bẩm sinh, giết tất cả mọi người và luôn tìm ra một cái cớ để đổ lỗi. Mỗi khi biến đổi một nhân cách khác nhau, cô gái lại quên hết những chuyện mà nhân cách trước đó đã làm. Cái cớ để đổ lỗi, đó chính là tạo ra một bản thể khác của con người mình, độc ác và tàn nhẫn hơn nhân cách kia của mình gấp ngàn lần.
Chi tiết tiệm tạp hóa Sun hee, nơi bà pháp sư tìm ra cô gái, đó chính là nhà cũ của cô con gái. Xem kỹ từng khung hình bạn sẽ thấy, bà pháp sư khi bước vào tiệm tạp hóa, có dẵm vào gói kẹo gum. Và cả cô con gái, lẫn điên nữ đều thích ăn kẹo gun. Hãy nhớ lại chi tiết cô con gái sau khi xem hoạt hình có cảnh nói về một nhân vật hư cấu trong hình hài chiếc bếp ga bật lửa nhảy múa chiếu trên tivi, đã bật bếp ga và hại chết cha mình, lúc này bị ốm đang nằm trên sàn nhà.
Cô con gái bị bỏng ở người, ở phần đùi. Sau này bà pháp sư đi ngang qua đó, nhìn thấy tương lai, dự cảm không tốt, đã vào hỏi thăm cô bé và bắt đứa bé về, nhốt trong ngôi biệt thự. Cảm thấy đứa bé có thể đã bị ma quỷ nhập vào, sau này có thể sẽ gây ra tai họa tày trời. Bà pháp sư sau khi dùng rất nhiều biện pháp, ví dụ như cho ăn uống toàn rau, dùng roi đánh, phun nước thánh các kiểu, nhưng không thể đuổi được ma quỷ đã nhập vào người cô gái. Bà pháp sư đã đi đến biện pháp cuối cùng, đó là sát hại cô gái. Nhưng không thành công. Bà pháp sư đã bị cô gái cắt xẻ thành hàng chục mảnh để trong tủ đông.
Dần dần, những vụ giết người lại tiếp diễn, giết ông bán dâu tây, giết cảnh sát, giết ông thu mua đồng nát (để lấy lại con dao gây án),... và đỉnh điểm nhất là bà mẹ. Một loạt tủ lạnh dựng trong ngôi biệt thự, để chứa cái gì thì bạn biết rồi đấy. Chi tiết lạnh người. Cảnh cuối cùng trong phim, cô con gái, lúc này đã lớn, ngồi trên bàn ăn dưới hầm, trong ngôi biệt thự, tự mình chùm một tấm khăn trắng toát. Chiếc khăn giật ra, khuôn mặt cô gái giật mình thảng thốt, khiếp sợ kinh hoàng vì những chuyện mà mình đã gây ra. Một bộ phim thật sự tăm tối và kinh khủng khiếp, không những của điện ảnh Hàn Quốc mà còn cả của điện ảnh thế giới.
Còn về chiếc điện thoại bàn, hay những hồi ức tươi đẹp về gia đình chỉ là những suy nghĩ hoang tưởng của cô con gái mà thôi. Chiếc điện thoại bàn, nó như đại diện cho lời nói hoang tưởng của nhân cách khác luôn vang vọng trong đầu cô con gái, xúi giục cô con gái làm những điều độc ác tàn nhẫn xấu xa nhất.
Khá khen cho biên kịch và đạo diễn của bộ phim này. Kịch bản phim về đa nhân cách kiểu này có học hỏi và kế thừa từ bộ phim điện ảnh Việt Nam: Trái Tim Quái Vật vừa ra mắt rạp chiếu phim trong tháng trước.
Toàn bộ các diễn viên chính trong phim đều là nữ, phim như một bản tuyên bố về nữ quyền. Một bộ phim điện ảnh xuất sắc hoàn toàn có thể không cần diễn viên nam.
Mọi người thường chú ý đến Park Shin-hye trong vai Kim Seo-yeon. Tuy nhiên nhân vật điên nữ mới là nhân vật gây ấn tượng sâu sắc, chiếm sóng chính, giật spotlight của toàn phim. Một nhân vật lúc ngây thơ, lúc điên dại, khi bùng nổ, lúc ra tay tàn nhẫn, máu lạnh, vừa khôn ngoan, vừa cáo già, vừa quỷ quyệt. Đóng vai điên nữ là nữ diễn viên Jeon Jong-seo, đây mới chỉ là vai thứ 2 của cô kể từ khi gia nhập làng giải trí. Vai diễn đầu tiên của cô là trong phim Burning (Thiêu đốt), cũng là một bộ phim điện ảnh siêu phẩm được giới chuyên môn đánh giá cực cao của Hàn Quốc ra mắt vào năm 2018. Ngay trong vai diễn đầu tiên, cô đã khỏa thân hở tí lộ núm luôn. Để cho bạn khỏi mất thời gian tìm cảnh hở tí của nữ diễn viên Jeon Jong-seo, đó là phút thứ 34:45 ở trong phim.
Chốt lại, The Call (Cuộc gọi) là một bộ phim kinh hoàng của điện ảnh Hàn Quốc. Bởi vì nội dung của bộ phim này gây sốc và choáng váng quá nặng đô. Tôi đã gửi một văn bản sang bên phía Netflix đề nghị cấm chiếu phim này trên phạm vi toàn thế giới. Muốn xem thì các bạn xem nhanh lên, trước khi phim bị chặn.
#Tèo_Văn_Trần_review
#Tèo_Văn_Trần_review_movie
người yêu thích


