“Giá trên trời” nhưng những quán BÁNH CANH CUA này vẫn luôn đắt như tôm tươi

Gọi là “đắt” vì bao hàm cả hai 2 ý nghĩa vừa đắt khách, vừa đắt giá tiền nhưng vẫn được đông đảo mọi người yêu thích vì chất lượng đáng đồng tiền bát gạo. Tô bánh canh nóng hổi nghi ngút khói điểm xuyến thêm nguyên con ghẹ “bự tổ bố” hay càng cua lột sẵn sẽ khiến bạn thòm thèm thưởng thức. Hôm nào ví tiền rủng rỉnh hãy thử rủ rê hội bạn thân một lần trải nghiệm những hàng bánh canh “giá trên trời” ở Sài Gòn các bạn nhé!

1. Bạch Vân

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 1

Hàng bánh canh cua Bạch Vân ở chợ Hoà Bình ngót nghét cũng 30 năm rồi, vẫn cái gánh nhỏ trước quán cà phê mà lúc nào cũng đông người hết. Quán bán từ khoảng 3h chiều đến gần 5-6h là hết cái nồi to đùng.

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 2

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 3

Trung bình, một tô bánh canh ở đây khoảng 60k - 100k, thậm chí phần đặc biệt nguyên con cua có thể lên tới hơn 200k tuỳ kích cỡ.

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 4

Bánh canh ở đây có giò heo, huyết, chả chiên, bánh phồng, thịt sắc và thành phần không thể thiếu là thịt cua. Đặc biệt nước dùng đặc sệt thấm đậm vị gạch cua béo và ngập ngụa không có bột ngọt nên ăn rất yên tâm.

2. Phạm Văn Chí

Không quán xá gì cả, chỉ có cái tủ ngồi ngay góc cột điện lề đường nhưng mà thâm niên được 27 năm rồi đó, nhìn nhỏ vậy chứ không tầm thường đâu. Gần đây, quán còn gây sốt với tô bánh canh có mức giá 300k.

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 5

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 6

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 7

Nguyên liệu ăn kèm với món bánh canh khá đa dạng, chất lượng vượt trội nào là: giò nạc, cua, tôm, cá thác lác vo viên,... Và chắc chắn cái giá cũng không hề rẻ tận 300k/tô đặc biệt đầy đủ và 100k tô bánh canh cua thịt.

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 8

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 9

Tô bánh canh bưng ra “hết hồn” đồ ăn ngập tô che hết cả phần bánh canh. Phần nguyên liệu gồm có càng cua nhỏ, cục chả cá viên quết chà bá, bánh nổi hai cái và cục huyết kha khá, với một con tôm cũng to chà bá, một cục giò gân. Thích nhất cua ở quán dùng là cua gạch mà toàn là gạch son cực bùi đã vậy thịt cua tươi và chắc thịt chứ không bị bở.

3. Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh

Quán có không gian khá rộng và thoáng mát và chuyên về món bánh canh ghẹ, vì lượng khách đông nhất là tầm trưa và chiều tối 6 - 7h nên nếu bạn muốn ăn vắng thì đi cỡ 3-4h là tốt nhất. Bước vào quán, bạn sẽ khó lòng cưỡng lại sự hấp dẫn từ mùi vị, màu sắc cho đến cách bày trí món ăn.

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 10

Một phần bánh canh ghẹ ở đây có giá dao động từ 60 – 90k hoặc hơn tuỳ theo độ to của ghẹ. Thịt ghẹ tươi, ngọt thịt chấm đồ ăn cùng muối ớt xanh trong veo quán tự làm bắt vị lắm nghen. Ngoài ra còn có bánh nổi và chả cá thơm ngon không kém giúp tô bánh canh thêm quyến rũ.

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 11

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 12

Điểm khác lạ ở quán chính là cọng bánh canh xắt handmade dai bùi và nước dùng nấu có nước cốt dừa giống cà ri nhưng không ngọt mà chỉ béo dịu và thơm, nóng hổi.

4. Út Lệ

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 13

Địa chỉ này khá quen thuộc đối với cư dân khu vực quận 10, vì sự nổi tiếng bởi chất lượng tuyệt hảo từ những tô bánh canh cua.

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 14

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 15

Mình ăn tô thường 45k, nếu bạn thích ăn thêm giò thì 50k/tô. Giá có tuy cao so với mặt bằng chung khá chất lượng với rất nhiều đồ ăn như tôm, thịt cua, huyết,.... Thích nhất là phần bánh phồng, ăn rất giòn thơm, nhúng trong nước lâu mà vẫn không bị ỉu.

5. Hoàng Lan

Bánh canh cua giò heo Hoàng Lan thu hút nhiều người phải tìm đến thưởng thức vì nguyên liệu tươi ngon và cách nấu hợp khẩu vị.

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 16

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 17

“gia tren troi” nhung nhung quan banh canh cua nay van luon dat nhu tom tuoi - anh 18

Tô bánh canh cua thường 50k còn đặc biệt có giá 65k/tô. Tô thập cẩm có cua, chả, thịt heo xắt miếng, tôm luộc. Nước dùng sệt sệt có màu cam gạch cua khá hấp dẫn, nhưng hơi ngọt, vắt tí chanh sẽ dịu vị ngọt lại ngon hơn. Sợi bánh canh là bột gạo pha với bột lọc vừa trong vừa dai khiến bạn chỉ muốn ăn mãi không thôi.

người yêu thích