Dự kiến năm nay xây cầu thay thế phà Cát Lái nối Quận 2 với Đồng Nai: tương lai sắp hết kẹt xe rồi!
Mọi người cập nhật thông tin mới nhất nhé, sắp có cầu thay thế phà Cát Lái, nối huyện Nhơn Trạch Đồng Nai với Quận 2 TP.HCM. Dự kiến sẽ khởi công xây dựng trong năm nay 2020. Vậy là tương lai mỗi dịp lễ, Tết về quê hết kẹt xe rồi.
Cụ thể, dự án xây dựng cầu thay thế cho phà Cát Lái được Thủ tướng Chính phủ đồng ý và giao cho UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai khởi công xây cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái hiện nay.
Cầu Cát Lái dự kiến sẽ khởi công trong năm nay 2020. cầu Cát Lái là Cầu dây văng hai trục tháp bắc qua Sông Soài Rạp,có tĩnh không thông thuyền 55m, có phần chính dài 650 m, rộng 37,7 m gồm 6 làn cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5 m. Tổng kinh phí dự án dự kiến là 7.182 tỷ đồng.
Khu vực sẽ xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2 TPHCM với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai
Sở dĩ xây cầu Cát Lái là vì trong thời gian qua ở cả 2 đầu phà Cát Lái thường xuyên quá tải, ùn tắc nghiêm trọng, đặc biệt là các dịp lễ. Cao điểm lên tới 100.000 lượt/ngày, còn trung bình ngày thường khoảng 50.000 lượt. 'Do người dân đi lại nhiều, một số thời điểm xảy ra ùn ứ, đặc biệt là khu vực bên bờ Nhơn Trạch, Đồng Nai' - một cán bộ quản lý phà Cát Lái cho biết.
Người dân hai bờ TP.HCM và Đồng Nai từ nhiều năm qua đều muốn sớm xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà.
Theo các chuyên gia giao thông, khi có cầu Cát Lái, hệ thống giao thông TP.HCM - Nhơn Trạch sẽ được thông suốt, nối liền mạng lưới giao thông TP.HCM - Bà Rịa-Vũng Tàu - Đồng Nai. Ngoài ra, khi sân bay Long Thành đưa vào khai thác, cầu Cát Lái kết hợp tỉnh lộ 25C sẽ hình thành tuyến kết nối TP.HCM - sân bay Long Thành, giảm tải lượng xe với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang trong tình trạng quá tải trong ngày thường và dịp lễ.
Việc có cầu thay thế phà Cát Lái ngoài giải quyết được vấn đề tắc nghẽn ở khu vực phía đông TP. Hồ Chí Minh thì xây cầu khi kết nối Đồng Nai với TP. Hồ Chí Minh sẽ giúp tăng mạnh năng lực vận tải từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến cả các tỉnh miền Tây, thúc đẩy kinh tế phát triển mạnh hơn.