Đắm chìm trong "THIÊN ĐƯỜNG ỐC" NGON NGẤT NGÂY không thể không thử tại Hà Nội

Đã ở Hà Nội thì nhất định bạn phải một lần thưởng thức các món ốc ngon. Vào những buổi xế chiều được tụ tập hội bạn thân quây quần bên chiếc bàn nhỏ, ăn những con ốc thơm ngon, tán gẫu vài ba câu chuyện thì còn gì tuyệt bằng.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 1


1. Ốc Trang Hải Phòng - 114 d1 Phố Đặng Văn Ngữ, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội (30k - 150k)


Ốc ở đây được chế biến rất hấp dẫn, con nào con nấy cũng đều béo ngậy. Dùng kèm với nước chấm chua cay một chút càng khiến hương vị món ăn thêm phần độc đáo.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 2


@trangnhimtron


Menu của quán có rất nhiều loại khác nhau nào là ốc hương sốt trứng muối, ốc bông cháy tỏi, ốc sốt me, ốc luộc,… Đến những món ngao như ngao hấp Thái, cháo ngao,… Quán chế biến các món ăn rất cẩn thận. Ốc tươi vừa bắt, để bể sục kèm sơ chế kỹ nên rất sạch, bóng và không bị nhớt, sạn. Đặc biệt ngao hai vòi hay ốc móng tay cũng đều được chế biến rất cẩn thận.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 3


@bachuaviahe 


Các loại sốt ở ốc Trang ngon tuyệt vời không kém gì sốt truyền thống nhé. Nhất là sốt bơ tỏi rất vừa vị, đậm đà, ngậy vừa, thơm rõ mùi vị và độ sánh hợp lý, đủ chấm quyện bánh mì mà không hề bị keo quá.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 4


2. Ốc Thúy Hằng - 36 Ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội (30k - 150k)


Bước vào quán bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước “trang trại ốc” tươi roi rói lên đến cả bốn chục loại khác nhau. Đồ tươi ở quán lúc nào cũng sẵn kết hợp với cách chế biến còn đủ loại từ các món xào dừa, sốt me hay sốt bơ tỏi, hấp xả hay luộc đều được. Nhìn chung ốc ở đây tươi, to và giòn nhưng để ăn ốc ngon bạn hãy nhờ nhân viên giới thiệu qua một vài loại để chọn cho phù hợp nhé.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 5


@khanhhuyenh2


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 6


@trangnhimtron


Quán còn có không gian rộng rãi, quạt thổi vù vù cực thích hợp với những ngày oi nóng. Quầy hải sản trưng bày ngay trước cửa để khách có thể xem và chọn món cho nhanh. Nhân viên và bà chủ quán lúc nào cũng đon đả, nhiệt tình với khách hàng cực kỳ.


3. Ốc Đảo Hà Nội - 206 Bà Triệu, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội (40k - 150k)


Đồ ăn ở đây khá chất lượng, được bày biện đẹp mắt, ốc ngao sạch sẽ. Nhiều khách hàng đánh giá món khoái nhất chính là ốc hương sốt kim sa. Hương vị sốt beo béo ngậy ngậy, ăn ốc cực ngon mà quết bánh mì ăn thì lại càng đưa miệng hơn. Ngoài ra, ngao hai cùi hấp kiểu thái cũng là một sự lựa chọn khá ổn.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 7


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 8


@trangnhimtron


4. Quán Ốc Bà Câm - 5 Tống Duy Tân, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội (45k - 150k)


Không giống như những quán ốc khác ở Hà Nội, ốc Bà Câm mang nét riêng biệt không đâu có. Bà chủ của quán giao tiếp với khách hàng bằng hành động, cử chỉ và những nụ cười ấm áp.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 9


@eatenbylong


Ốc tại quán Bà Câm luôn được luộc mới, khách đến gọi món thì mới bắt đầu luộc nên bát ốc nóng hổi và thịt ốc sẽ không bị dai, giữ được độ giòn, ngọt tự nhiên.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 10


@ninheating


Nước chấm ở đây cứ phải nói là “siêu ngon” bởi được pha chế theo công thức bí truyền, không đâu có được. Những con ốc giòn, ngọt thịt chấm cùng nước chấm ăn kèm sung muối cay cay chua chua, chát chát rất hợp. Bạn cũng có thể gọi thêm bát nước ốc luộc để cảm nhận được hương vị lá chanh, sả và ốc hòa quyện vào nhau. Để chống ngấy và năng suất hơn cho bữa ăn bạn nên gọi một đĩa hoa quả nhé.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 11


@tungboo0107


5. Ốc luộc Thụy Khuê - 107 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội (30k - 50k)


Trên phố Thụy Khuê có một địa chỉ quán ốc luộc ngon được nhiều người yêu thích. Nơi đây nổi tiếng gần xa với cách luộc ốc ngon đặc biệt và nhiều món ốc hương vị đậm đà. Nhiều tín đồ ốc luộc tìm đến quán như địa chỉ ruột để thưởng thức món ăn này.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 12


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 13


@normaltus


Một điểm cộng là ốc ở quán này rất sạch, không bị sạn tí nào. Chủ quán ở đây cẩn thận lựa chọn kỹ lưỡng nên các con ốc khá to và đều nhau. Sốt xào của quán siêu ngon: từ sốt sả ớt cho ốc, hay sốt thái hấp ngao đều cực kỳ cuốn vị, đủ cay, thơm và ngọt thịt.


6. Ốc nóng Hà Trang - 1A Đinh Liệt, Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội (40k - 110k)


Ốc nóng Hà Trang trên phố Đinh Liệt nổi tiếng với món ốc luộc lá chanh ngon mê ly. Những con ốc béo múp míp, luôn tươi ngon và đặc biệt là thịt rất mềm, không bị dai kết hợp với nước chấm riêng của quán tạo nên hương vị không thể nào quên.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 14


@whitepanda


Nước chấm ăn kèm ốc cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách. Được pha chế theo công thức riêng đậm đà, vừa miệng. Kết hợp với vị ngọt của đường, vị mặn của mắm, vị chua của chanh và vị cay của ớt cùng hương thơm ngào ngạt của gừng và xả khiến không ít người sành ăn đánh giá đây là quán có nước chấm ngon nhất nhì Hà Nội. Tùy vào sở thích của từng người quán còn để riêng những đĩa gừng, lá chanh, xả, ớt, tỏi băm nhỏ và quất để bạn cho theo khẩu vị.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 15


@lyly_food_diary


Giá thành của quán tuy cao hơn so với mặt bằng chung nhưng đồ ăn có chất lượng hoàn hảo. Đúng kiểu đắt xắt ra miếng, giá dao động trong khoảng từ 50.000 vnđ cho đến 100.000 vnđ tùy vào loại ốc và bát to hay nhỏ.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 16


7. Ốc Chị Lệ - 67B Cửa Bắc, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội (15h - 22h) (20k - 90k)


Thực đơn của ốc Chị Lệ cũng đa dạng với nhiều loại ốc to, ốc nhỏ, ốc sông, ốc biển khác nhau để bạn chọn lựa. Mức giá cho mỗi món ăn ở đây khá là bình dân nên bạn tha hồ ăn mà không lo quá đắt đâu nhé. Thêm một ưu điểm là nhân viên nhanh chóng và nhiệt tình.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 17


@dingolong


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 18


@klluvfood


Ốc Chị Lệ còn có nhiều loại đồ ăn vặt khác như nem chua rán Hà Nội, khoai tây chiên hay chân gà sả ớt… Các loại nước sốt của quán đậm đà, thơm ngon cực hấp dẫn luôn nhé!


8. Ốc Đỉnh - 2/54 Tôn Thất Tùng, Phường Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội (30k - 130k)


Hãy thử tưởng tượng bạn vừa ngồi xuýt xoa ăn ốc vừa tận hưởng không khí Hà Nội se lạnh vào thu thì còn gì hơn nữa. Ở đây có đầy đủ các loại ốc khác nhau. Món đỉnh nhất của quán chính là ốc hương sốt trứng muối với vị bùi bùi mằn mặn, quyện vào từng con ốc khiến bạn ăn mà nhớ mãi.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 19


@bachuaviahe


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 20


@ocdinh.6666


Ngoài các món về ốc, ở đây còn có rất nhiều món hải sản khác nữa. Menu của quán lên đến 60 món, đúng chuẩn thiên đường ốc và hải sản cho team Đống Đa tha hồ thưởng thức.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 21


9. Ốc Ken Sài Gòn – số 8 ngõ 153 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội (9h-14h, 14h30-23h) (100k-200k)


Nếu bạn là 'tín đồ' của hải sản, đặc biệt là ốc thì xin chúc mừng, Ốc Ken là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Quán nhỏ thôi nhưng bài trí đơn giản, gọn gàng. Nhà hàng cũng sắp xếp một số bàn ghế gần hồ dành cho những thực khách muốn muốn thưởng thức bữa tối ngoài trời.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 22


Ốc Ken chuyên phục vụ các loại ốc, hải sản tươi ngon,được chế biến theo phong cách Sài Gòn: xào me,xào dừa,xào bơ,rang muối,rang phô mai,xào tỏi,xào sa tế,xào rau muống,hấp sả,... với giá cả bình dân, không gian sạch sẽ, thoáng mát. Ngoài các món ốc,hải sản,Ốc Ken Sài Gòn còn phục vụ các món độc đáo khác: Trứng cút lộn xào me, Sụn gà chiên nước mắm,Lưỡi vịt Sapo,Bắp xào tôm,...


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 23


Ốc Ken còn được biết đến với các loại nước chấm tự pha chế ngon tuyệt như Muối ớt xanh, Nước mắm chua ngọt,… Các món cháo,mì xào và lẩu cũng mang hương vị rất riêng và đậm đà.


10. Lẩu ốc - Quán Xưa - Số 25 Ngõ 59 Láng Hạ & Số 60 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng (325k/set)


Lẩu ốc nấu xưa với nước dùng được chế biến theo công thức riêng của nhà hàng cho hương vị thơm ngon, đặc biệt. Vị nước chua thanh hòa quyện cùng các loại rau gia vị khiến món ăn càng thêm hấp dẫn. Đi kèm set lẩu còn có Thịt bò, Sườn sụn, Mọc ốc vô cùng đầy đặn. Đặc biệt, chan nước lẩu ăn cùng bún, rau sống, rau chuối tươi giòn cũng rất hợp vị.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 24


Ngoài set Lẩu ốc, thực khách không thể bỏ lỡ các món ăn khác được chế biến từ nguyên liệu ốc quen thuộc như: Nem ốc, Chả ốc… Mỗi món ăn đều được chế biến công phu, trình bày đẹp mắt, chuẩn hương vị Bắc chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính.


11. Ốc Bà Béo Lạng Sơn - 390 Trần Khát Trân, Hai Bà Trưng (15-23h) (30k - 70k)


Món nhất định phải gọi là ốc xào măng, ốc thì có thể chọn giữa ốc mít hoặc ốc nhỏ, mỗi người một ý thì chọn lẫn 2 loại ốc. Măng tươi xé xào săn mềm thơm, xào cùng tía tô, hành lá, dứa, phần nước xào chua ngọt ngon cực. Ốc mít dày thịt thế ăn mới đã chứ, nước chấm ốc đi cùng cũng rất đậm đà, đủ vị và thơm mùi sả cùng lá chanh.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 25


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 26


Tiếp là món nem nướng cuốn ăn cùng bánh đa, lá sung, lá đinh lăng, sung muối rồi chấm cùng tương ớt, có thể chấm vào nước chấm ốc, ăn thơm và đậm đà hơn. Món chân vịt hầm móc mật thì có vị cực kì lạ, mùi thơm nhẹ và vị hăng từ lá móc mật, chân vịt được hầm mềm nhừ luôn.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 27


12. Bếp Mẹ Đăng - 2 Ngõ 132 Quan Nhân, Quận Thanh Xuân, Hà Nội (16h - 23h) (30k - 60k)


Menu đa dạng nào là ốc mít xào cay, ngao xào bơ tỏi, cút lộn xào me, chân gà rút xương kim chi và ốc biển luộc xả chanh. Bát ốc mít xào cay khá đầy đặn, sốt cay sền sệt. Ốc to múp thịt, sạch nhớt chua chua cay cay ăn khá lạ miệng. Chân gà rút xương kim chi giòn sần sật, kim chi chua nhẹ, độ cay vừa phải.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 28


Ngao xào bơ ngon đỉnh luôn, chấm bánh mỳ cùng ăn tốn cực kì. Cút lộn xào me ăn vừa miệng, độ chua vừa phải. Ốc biển luộc chanh xả ăn thơm lắm. Ốc này là loại ốc hút, ăn khá hay ho mà không phải dùng xiên để nhể.


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 29


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 30


dam chim trong "thien duong oc" ngon ngat ngay khong the khong thu tai ha noi - anh 31


@eatwithbeann_


Tổng hợp

người yêu thích