Đại Nghĩa vui mừng đi nhận máy “ATM gạo” đầu tiên, sáng mai sẽ lắp đặt

MC Bùi Đại Nghĩa mới đây vui mừng thông báo sẽ lắp đặt máy “ATM gạo” đầu tiên tại Thành phố Cà Mau, nam MC còn tiết lộ kế hoạch sắp tới sẽ lắp thêm nhiều máy nữa để phục vụ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

Là người tiên phong trong việc phát gạo miễn phí cho những người dân đang gặp khó khăn giữa mùa dịch Covid-19, Đại Nghĩa liên tục tìm cách duy trì việc thiện nguyện này thông qua tài khoản An Vui. Vì quỹ hỗ trợ có giới hạn nên nhiều lần nam MC buộc phải thông báo ngừng phát gạo cho người dân sinh sống tại TPHCM để nhường cho những hoàn cảnh khó khăn hơn ở các tỉnh lẻ, tiêu biểu là Cà Mau.

dai nghia vui mung di nhan may “atm gao” dau tien, sang mai se lap dat  - anh 1

Mới đây, Bùi Đại Nghĩa vui mừng chia sẻ dòng trạng thái cùng loạt ảnh bên cạnh chiếc cây “ATM gạo”, đây là máy sẽ được vận chuyển về Thành phố Cà Mau vào sáng mai.

Anh hào hứng viết:                                                

“Nghĩa vừa đi nhận cái máy ATM gạo đầu tiên mang tên AN VUI 1 do tài khoản An Vui của chúng ta đặt hàng đây các bạn. Cái máy này sáng mai sẽ được vận chuyển về Cà Mau, đặt tại chùa QUAN ÂM (hay còn gọi là chùa PHẬT TỔ) tại phường 4, TP Cà Mau”.

dai nghia vui mung di nhan may “atm gao” dau tien, sang mai se lap dat  - anh 2

Đồng thời, thông qua bài viết, anh cho biết hiện tại người dân không thể tới nhận gạo ngay được, mà phải 1 hoặc 2 ngày nữa mới có thể đến nhận gạo, đem về nhà. “Bà con tại Cà Mau khoảng 1-2 ngày nữa có thể đến địa chỉ này để nhận gạo nhé”– Bùi Đại Nghĩa chia sẻ thêm.

dai nghia vui mung di nhan may “atm gao” dau tien, sang mai se lap dat  - anh 3

Bên cạnh đó, Bùi Đại Nghĩa cho biết rằng, anh rất sẵn lòng nhận sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, anh nói: “. Các mạnh thường quân ở Cà Mau cũng có thể mang gạo đến đây để đóng góp hỗ trợ cho bà con. Còn tài khoản An Vui của chúng ta sẽ hỗ trợ gạo cho máy để phát liên tục cho bà con nghèo khu vực Thành phố Cà Mau. Tất cả mọi đóng góp của các mạnh thường quân gởi gạo đến đây, cũng như số lượng gạo mà tài khoản An Vui xuất ra mỗi ngày cho máy đều sẽ được ghi nhận lại đầy đủ”.

Ngoài Cà Mau, anh cho biết sẽ lắp đặt thêm 5 máy nữa cho 5 quận tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Một số máy “ATM Gạo” hiện đang được thi công, lắp đặt từng phần: “Khi nào xong sẽ vận chuyển đến từng quận, lúc đó Nghĩa cũng sẽ đến tận nơi để bàn giao đưa vào hoạt động ngay” – Đại Nghĩa cho biết.

dai nghia vui mung di nhan may “atm gao” dau tien, sang mai se lap dat  - anh 4

'ATM gạo' là một hệ thống chia gạo tự động, tích hợp camera và nút bấm được kiểm soát thông qua ứng dụng thông minh trên điện thoại. Khi người đứng trước camera bấm nút, van mở, một lượng gạo nhất định khoảng 1,5 kg từ bồn chứa sẽ chảy xuống đường ống dẫn ra ngoài.

dai nghia vui mung di nhan may “atm gao” dau tien, sang mai se lap dat  - anh 5

Ảnh: báo Tiền Phong

Ngay sau khi được ra mắt, máy phát gạo tự động của Việt Nam đã nhanh chóng trở thành chủ đề HOT và được nhiều tờ báo lớn trên thế giới đưa tin.

dai nghia vui mung di nhan may “atm gao” dau tien, sang mai se lap dat  - anh 6

dai nghia vui mung di nhan may “atm gao” dau tien, sang mai se lap dat  - anh 7

MC Đại Nghĩa gặp gỡ và đồng hành cùng chủ nhân chiếc máy ATM Hoàng Tuấn Anh trong việc đưa máy gạo đến với nhiều tỉnh thành hơn.

 

người yêu thích