🦶 ĐÀ NẴNG - HÀ GIANG 4N3D 🦶

• Ngày 1 : Đà Nẵng - Hà Nội - TP Hà Giang ✈️ Tụi mình khởi hành từ Đà Nẵng đến Nội Bài lúc 4h45 đáp chuyến bay lúc 6h30 ( delay 20p của hãng VJ , chuyên gia delay vì lý do này nọ 😆 ) - 1 điều cần lưu ý tại sân bay Nội Bài : Book grap ra Ngã 3 Kim Anh không 1 xe nào nhận cuốc ( vì đoạn đường cách sân bay chỉ tầm 2,5km ) . Nên các bạn chịu khó ngồi đó sẽ có mấy a grap tới chào giá . 80-100k ( Các bạn nên trả 50k thôi nhé . Xong mấy a đó bảo 60k thì oke luôn 😂 chứ không ngồi đợi sấp mặt nha ) 👉 ĐI HÀ GIANG BẰNG CÁCH NÀO ? 🚌🚌🚌 Đi Hà Giang các bạn sẽ chọn xe khách giường nằm đi cho khỏe ( lên ngủ 1-2 giấc là tới , mất tầm 6 tiếng rưỡi di chuyển ) . - Tụi mình đặt vé qua nhà xe : Quang Đạo SĐT : 0965.750.555 ( Xe màu vàng ) - Giá vé : 200k/lượt/người 🚌 Nhà xe đón tụi mình lúc : 7h30 ( đúng hẹn không cao su nha 😁 ) ( Mình đặt trước 4 ngày nên nhà xe xếp giường tầng 1 đầu xe , rất hài lòng , xe sạch sẽ và có chăn siêu bự siêu ấm nhé 🤭 ) 👉 Ở ĐÂU ? 🏢🏢🏢 - 14h xe đến bến xe Hà Giang tụi mình về hostel ( Ha Giang Hostel ) mới khai trương của chị Nguyễn Xuân chủ Hostel SĐT : 0948.069.092 ( mình đặt đợt mới khai trương nên giá phòng rẻ chỉ 400k/phòng ( 4 người tính ra 100k/người thui . Phòng đẹp sạch sẽ và có cửa sổ thoáng mát , auto ĐẸP 🥰 nhưng trong phòng không có tủ lạnh ) Hostel cách bến xe 300m và cách Quảng Trường 1.5km . Cũng khá thuận tiện . 👉 Từ chủ đến chị dọn phòng đều thân thiện và vui vẻ , cũng nhiệt tình hướng dẫn cho tụi mình 😍 👉 THUÊ XE MÁY Ở ĐÂU ? 🛵🛵🛵 - Mình thuê xe máy tại Hostel luôn giá : 150k/ngày ( giá này là giá chung ở Hà Giang nhé các bạn ) . Loại xe Sirius mới tanh vì chị Xuân mới mua luôn nhé 👍 Mình được miễn phí xe từ 14h đến tối bữa đầu luôn . Chiếc xe mình là người chạy 1km đầu tiên 😆 - 15h tụi mình vòng quanh trung tâm chụp vào tấm ảnh tại KM0 ngay quảng trường va kiếm gì ăn mà đi quanh hết cả tt không có 1 quán nào mở ăn cả 😭 đành mua mì gói về Hostel ăn chống đói hiu hiu . 👉 ĂN Gì ? 🍝🥘 - Ở Hà Giang thì nghe bảo món Cháo Ấu Tẩu nhất định phải thử . - Buổi tối tụi mình dùng thử Cháo Ấu Tẩu nhưng cũng bình thường , không có gì đặc sắc . Giá : 35k/bát . Ở Hà Giang món ăn khá nhạt , nên cũng hơi lạ và khó ăn ( ở 5-7 ngày thì không vấn đề gì đâu 😆 ) - 19h30 tụi mình tập trung tại Quảng Trường đón Trung Thu tại đây cùng các e nhỏ . Đông vui và đặc biệt hơn là ở vùng cao thì không sử dụng Múa Lân nha . Chỉ diễu hành xe có trang trí những con vật hay trang trí theo phong tục của vùng cao . ( Ở mình thì coi như là Phật Đảng ấy ) . - 20h30 tụi mình ghé Quán Chè Bát ( Quán Cô Lùn ) giá 15-20k/bát ở đường Lê Quý Đôn sát bên Quảng Trường luôn nhé . • Ngày 2 : Hà Giang - Quản Bạ - Dốc Thẩm Mã - Đồng Văn - Tụi mình trả phòng và gửi Vali tại Hostel để đi khám phá và ngày cuối về lấy rồi lên xe về luôn cho tiện . - Ăn sáng : Phở Gà/Bò Tân Thái 35k/bát ( Bát phở khá to , giá ổn ) - 8h15 tụi mình bắt đầu xuất phát theo QL4C và điểm đầu tiên sẽ là núi đôi Quản Bạ ( trước khi đến thì trên đèo có quán cafe view và cảnh cũng đẹp nên các bạn đừng bỏ qua nhé 😌 ) - Đoạn đường ở Quản Bạ lúa cũng chín vàng và hầu như có nơi đã gặt và 1 vài nơi còn xanh 🌾🌾🌾 - Điểm đến tiếp theo sẽ là Dốc Thẩm Mã , 1 điểm chụp ảnh không thể bỏ qua nhé . Ở đây có rất nhiều em nhỏ đeo giỏ hoa để chụp ảnh . Bạn nào có nhu cầu thì chụp chung giá phải trả 10k hoặc cho thêm tuỳ các bạn nhé . ( Vừa xuống dốc thẩm mã sẽ có các ngôi nhà đất hàng rào bờ đá nơi đây sống ảo như Hàn Quốc luôn nha 👍 ) - Đoạn đường từ Hà Giang đến Đồng Văn đa phần là chính là đèo , dốc khá nguy hiểm nên cẩn thận nhé . - 14h tụi mình đến địa điểm Dinh Nhà Họ Vương ( chổ này có 3 hướng đi . Thứ nhất là Dinh Nhà Họ Vương , thứ 2 Lũng Cú cách 29km , thứ 3 đi về Đồng Văn 15km ) Tụi mình chọn về Đồng Văn vì cũng khá mệt . Để ngày thứ 3 ghé sau . - 15h về đến Thị Trấn Đồng Văn tụi mình ghé quán Oanh Hiệu dùng món Lẩu Gà Xương Đen 500k/nồi ( Gà khá ngon , nồi lẩu khá to , rau nhiều và 4 người ăn không hết luôn . Chia ra thì mỗi người 125k ) - Sau đó tụi mình thuê phòng tại Khai Hoan Hotel ( Giá 600k/4 người , 2 người 300k ) phòng sạch sẽ , rộng rãi và mới , địa điểm ngay chợ Đồng Văn rất thuận tiện ăn uống vui chơi . Rất xứng đáng . - Nghỉ ngơi đến tối thì dạo vào phố cổ ăn Bánh Thắng Dền 10k/bát địa chỉ số 37 Phố Cổ ( kiểu như bánh trôi nước nhưng không có nhân đậu xanh và đậu phồng như trong miền Trung và Nam ) và ăn cháo thịt băm tại quán Tiến Nhị 30k/bát , nem 10k/cây ( ở đây có lầu và các món khác nên mọi người thích ăn gì cứ chọn thoải mái ) - Ngày mình đi cũng không đông đúc lắm , vào thời gian giữa tháng 10 trở đi sẽ đông hơn vì lượng khác đi xem hoa Tam Giác Mạch đông . Khá nhộn nhịp về đêm ở Đồng Văn . 👉 Đoạn đường từ Hà Giang đến Đồng Văn cũng khá dễ đi . Có nơi đang làm đường và bụi nhiều . • Ngày 3 : Đồng Văn - Lũng Cú - Mã Pí Lèng - Mèo Vạc - TP. Hà Giang - Tụi mình ăn sáng Bánh Cuốn tại Phố Cổ quán Bà Hà ( quán này có tiếng và khá đông ) 1 phần 30k . Cũng lạ miệng , cũng nên thử cho biết nhé . - 8h30 tụi mình khám phá Đồn Dốc Cao ngay đằng sau Phố Cổ . Lên đến đỉnh thì sẽ nhìn thấy toàn cảnh Thị Trấn Đồng Văn và những thửa ruộng còn chưa gặt cũng rất đẹp . ( Lưu ý : Chạy xe lên được 1 đoạn rồi phải leo bộ , tay lái yếu thì nên để xe dưới dốc không nên cố gắng 😊 Như mình chạy lên lên như chơi cảm giác mạnh vui vui , lúc xuống thì không còn xí nụ cười 😆 ) - 10h tụi mình về trả phòng và bắt đầu di chuyển qua Lũng Cú ( Cách TT. Đồng Văn 21km nếu bạn chọn đi đường đối diện homestay Bụi ngay cổng chào Đồng Văn . Còn nếu bạn chọn hướng còn lại thì 43km ) Đường cũng dễ đi , có chổ cũng hơi xấu nhưng không vấn đề gì đâu nhé 😌 ) Đi lên và về tính luôn thời gian checkin thì tầm 2 tiếng 30p - 12h30 từ Lũng Cú tụi mình chạy về lại Đồng Văn và đi theo đường 19/5 để qua Mã Pí Lèng . Đoan đường từ Đồng Văn đến Mã Pí Lèng có rất nhiều cảnh đẹp nên các bạn cố gắng chụp nhé . Bỏ lỡ là tiếc lắm nha 🤭 - Tại điểm check in Mã Pí Lèng có vài quán bán đồ nướng , bạn nào đi vào mùa lạnh thì ngồi sưởi ấm và dùng đồ nóng thì hết sẩy nha 😀 Mình đi buổi trưa nắng nóng vào quất trái Bắp ở đấy gọi là Ngô nuốt không trôi luôn 😂 không có vị gì hết 🤣 - Ở điểm check in Mã Pí Lèng này hết hot như trước vì giờ đã có vài quán cafe cách đó vài trăm mét đến 1-2km là những địa điểm check in đẹp đang được yêu thích của mọi người nha 👍 Sau khi check in đã đời trên đèo Mã Pí Lèng thì tụi mình tiếp tục hành trình về TP Hà Giang theo cung đường Mèo Vạc-Yên Minh . ( Từ Mã Pí Lèng đến Thị Trấn Mèo Vạc đoạn đường đẹp dễ đi . Bắt đầu từ TT Mèo Vạc về Yên Minh thì mình lạy luôn 🙏🙏🙏 Cái đường gì mà xấu , chạy hết cung đường đó là mình tưởng tượng cái Mông của mình như không có cảm giác 🤭 xấu không thể tả nổi . Ổ Voi chứ không phải ổ Gà 😂 Các bạn đi đường này thì phải tập trung cao độ . 1 phút bất cẩn là dễ gặp ông bà sớm lắm 😭 ( Riêng đoạn đường từ Mèo Vạc về Yên Minh thì mình không thấy có gì đẹp cả , duy nhất được 1 điểm đèo chữ M là oke nhất . Vừa hết đèo chữ M thì đoạn đường oke tí thôi 😌 ) - Từ Yên Mình về Quản Bạ / Hà Giang thì có đoạn đầu tiên lên đèo là hơi xấu . Còn lại đường đi oke . Khi về thì tụi mình chỉ check in Hoàng Hôn thôi vì lúc đi chụp khá nhiều rồi . - 19h về tới TP Hà Giang 🤝🙈🙈😁 Ôi cha mẹn mừng như chuẩn bị cưới vợ các bác à . Cảm giác là oải uể , mệt mỏi và đừ . Suốt cả hành trình từ Mã Pí Lèng 1 mạch không nghỉ ngơi luôn về tới HG . ( Con trai mà vậy thì con gái có mà xỉu 😌 ) - Tụi mình lại ở Ha Giang Hostel cũng phòng như hôm đầu ở giá 400/4 người ở thêm đến 21h hôm sau +200 . Lên phòng là nằm bịch liền 😆 • Ngày 4 : TP Hà Giang - Hoàng Su Phì 🌾 - 7h40 tụi mình xuất phát từ TP Hà Giang đi Hoàng Su Phì . Về đường xá thì khá đẹp 40km đầu tiên sau đó đường đèo quanh cua nhưng không xấu như Mèo Vạc 😆 Trên đèo có suối và nhìn cảnh rất đẹp . Tụi mình đi đến đâu thấy đẹp là check in . Nếu đến Hà Giang vào mùa lúa chín thì không nên bỏ qua Hoàng Su Phì . Mình ấn tượng nhất là lúa vàng ruộng bậc thang đẹp như tranh 😍 . - Chơi đã đời giữa cái nắng chói tụi mình lại xách mông về thành phố nghỉ ngơi và ăn uống . ( Gọi ăn uống cho sang mồm chứ ăn được cái gì đâu 😆 Ăn mì tôm với trứng 🍝 ) 👉 Hoàng Su Phì đẹp tháng 9 nhé , nên bạn nào thích ngắm lúa vàng thì nên đi vào dịp này . Về nghỉ ngơi 17h tụi mình ghé Làng Văn Hoá Du Lịch - Thôn Lâm Đồng check in nhà sàn và lúa cũng đẹp và bình yên . 20h 👋👋👋 Chia tay Hà Giang Tụi mình đặt vé qua nhà xe Bằng Phấn giường tầng 1 mà đến nơi lên xe thì tầng 2 cuối xe 🤭 xe thì như quân nguyên . Nằm cả dưới lối đi. Mình bỏ không đi chuyển qua hỏi xe Cầu Mè thì được 2 giường tầng 1 giữa xe 😊 Ngon lành . ( Hầu như các xe tuyến Hà Giang đón khách dọc đường , không như xe đi Sapa đâu nhé ! bạn nào đi sapa rồi cũng biết 👍 ) ✍️ Đúc kết lại khoản chi phí cho chuyến đi như sau : - 🚌Vé xe khứ hồi : 800/2 lượt/2 người - 🏢 Phòng khách sạn Hà Giang : 500/2 đêm/2 người ( đã +100/2 người ở thêm ) - Phòng khách sạn Đồng Văn : 300/1 đêm/2 người - 🛵 Thuê xe máy : 450/3 ngày - Xăng : 290k ( đi 564km còn dư hơn nửa bình xăng 😄 ) - 🥘 Ăn lẩu , ăn sáng/tối , cafe , vé tham quan : 760k 👉👉 Tổng thiệt hại : 3tr1/2 người ( mỗi người 1550k 🤭 ) 🦶CHỈ 1550k CHƯA BAO GỒM VÉ MÁY BAY ✈️ TẠI SAO BẠN KHÔNG ĐẾN HÀ GIANG CHỈ 1 LẦN 👣