Có thể bị phạt tiền tới 1 triệu đồng nếu dừng xe máy trú mưa ở trạm xe buýt, trên cầu, hầm chui

Khi lái xe vào ngày mưa tại TP.HCM, nhiều người thường dừng xe trú mưa trên cầu, trạm chờ xe buýt hoặc tại hầm chui,..điều này là vi phạm an toàn giao thông đường bộ và có thể bị phạt lên đến 1 triệu đồng. Mọi người chú ý nhé!

co the bi phat tien toi 1 trieu dong neu dung xe may tru mua o tram xe buyt, tren cau, ham chui - anh 1

Cụ thể, theo Pháp Luật Online 1 độc giả có tên T.V.P ở Quận Thủ Đức có đặt ra câu hỏi về việc: tại TP.HCM, vào những ngày mưa nhiều người dừng xe máy trú mưa trên cầu, trạm chờ xe buýt hoặc tại hầm chui… gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng thì có bị xử phạt hay không?. Chắc hẳn không riêng gì bạn T.V.P mà còn có rất nhiều người nữa có chung thắc mắc về vấn đề này.

Theo luật sư Trịnh Ngọc Hoàn Vũ cho biết: Trong điều kiện thời tiết mưa bão, người điều khiển xe máy cần dừng xe để trú mưa khi không thể tiếp tục điều khiển xe an toàn là điều cần thiết.

Tuy nhiên, việc dừng xe máy trú mưa ở trên cầu, các trạm chờ xe buýt, hầm chờ và tại các điểm cấm dừng, cấm đỗ xe là vi phạm an toàn giao thông đường bộ.

co the bi phat tien toi 1 trieu dong neu dung xe may tru mua o tram xe buyt, tren cau, ham chui - anh 2

Theo đó, mức phạt dành cho người điều khiển xe máy khi dừng, đỗ xe tại những địa điểm kể trên theo Điều 6 Nghị định 100/2019 như sau:

- Phạt tiền từ 200k -300k nếu dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, điểm dừng đón trả khách của xe buýt, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường.

co the bi phat tien toi 1 trieu dong neu dung xe may tru mua o tram xe buyt, tren cau, ham chui - anh 3

co the bi phat tien toi 1 trieu dong neu dung xe may tru mua o tram xe buyt, tren cau, ham chui - anh 4

Người điều khiển dừng xe tại nơi có biển 'cấm dừng xe và đỗ xe' hoặc đỗ xe tại nơi có biển 'cấm đỗ xe' hoặc biển 'cấm dừng xe và đỗ xe', sẽ chịu mức phạt như sau:

- Phạt tiền từ 400k-600k khi dừng, đỗ xe trên cầu.

- Phạt tiền từ 600k đến 1 triệu đồng đối với người điều khiển xe dừng, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.

co the bi phat tien toi 1 trieu dong neu dung xe may tru mua o tram xe buyt, tren cau, ham chui - anh 5

Mọi người chú ý cập nhật thông tin để tránh bị phạt. Khi dừng, đỗ, chúng ta cần lựa chọn địa điểm dừng, đỗ phù hợp và nhớ tuân thủ theo nguyên tắc an toàn. Đồng thời khi dừng, đỗ xe phải có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết nhé!

Hình ảnh Minh Họa

người yêu thích