Cập nhật: 10 tỉnh thành đầu tiên thông báo HỌC SINH ĐI HỌC LẠI NGÀY 17/2

Sau 2 đợt có thông báo lùi lại thời gian nhập học để phòng dịch Covid-19, thì mới đây đã có 10 tỉnh thành đầu tiên có thông báo có thể cho học sinh đi học lại ngày 17/2 tới.

Theo cập nhật đến trưa ngày 13/2, đã có 10 tỉnh, thành có công văn chuẩn bị công tác cho học sinh đi học lại vào thứ hai tuần sau, ngày 17/2 gồm: TP.HCM, Khánh Hòa, Nghệ An, Đồng Nai, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Điện Biên, Bình Dương, Bình Phước.

cap nhat: 10 tinh thanh dau tien thong bao hoc sinh di hoc lai ngay 17/2 - anh 1
Ảnh:Zing

cap nhat: 10 tinh thanh dau tien thong bao hoc sinh di hoc lai ngay 17/2 - anh 2

cap nhat: 10 tinh thanh dau tien thong bao hoc sinh di hoc lai ngay 17/2 - anh 3

cap nhat: 10 tinh thanh dau tien thong bao hoc sinh di hoc lai ngay 17/2 - anh 4

1. TP.HCM

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn yêu cầu các sở ngành liên quan báo cáo tình hình và công tác chuẩn bị để cho học sinh, sinh viên đi học lại từ ngày 17/2.

cap nhat: 10 tinh thanh dau tien thong bao hoc sinh di hoc lai ngay 17/2 - anh 5

Cụ thể, Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM đã phối hợp với Sở Y tế để rà soát việc tiêu độc, khử trùng tại các trường học, cơ sở giáo dục, đào tạo, sẵn sàng phương án đưa học sinh, sinh viên đi học trở lại.

2. Tỉnh Đồng Nai

Cũng như TP.HCM, sau 2 tuần tạm nghỉ để phòng chống dịch bệnh do virus corona, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản quyết định cho học sinh đi học lại từ đầu tuần sau ngày 17/2

3. Tỉnh Quảng Nam

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh xin ý kiến để xem xét cho học sinh trở lại trường sau hai tuần nghỉ phòng dịch Covid-19. 

Theo đó, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cũng cho biết: 'Nếu Sở Y tế thống nhất và tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona trên địa bàn tỉnh không diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT sẽ xin ý kiến Chủ tịch tỉnh cho học sinh đi học lại vào ngày 17/2'.

4. Tỉnh Quảng Ngãi

cap nhat: 10 tinh thanh dau tien thong bao hoc sinh di hoc lai ngay 17/2 - anh 6

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có ý kiến chỉ đạo cho học sinh, sinh viên đi học lại. Cụ thể: Nếu đến hết ngày 16/2 tại Quảng Ngãi không phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona thì học sinh đi học trở lại bắt đầu từ ngày 17/2.

5. Tỉnh Nghệ An

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa có công văn hướng dẫn công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường từ ngày 17/2 sau khi nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra.

6. Tỉnh Thanh Hóa

Theo báo cáo của ngành Y tế Thanh Hóa, tính đến 15h ngày 11/2, Thanh Hóa không còn bệnh nhân nghi nhiễm nCoV. Dựa trên cơ sở này, các thành viên Ban chỉ đạo xem xét việc cho học sinh đi học lại vào tuần sau, ngày 17/2.

7. Tỉnh Điện Biên

Sau 2 tuần tạm nghỉ học để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp chủng mới Corona (Covid - 19), từ tuần sau học sinh ở tỉnh Điện Biên sẽ đi học trở lại - UBND tỉnh Điện Biên vừa có văn bản số 316/UBND-KGVX về tổ chức các hoạt động dạy và học lại ngày 17/2.

cap nhat: 10 tinh thanh dau tien thong bao hoc sinh di hoc lai ngay 17/2 - anh 7

cap nhat: 10 tinh thanh dau tien thong bao hoc sinh di hoc lai ngay 17/2 - anh 8

8. Tỉnh Bình Dương

Là tỉnh thành chưa xuất hiện dịch bệnh COVID-19 - Ngày 13-2, Sở GĐ&ĐT tỉnh Bình Dương đã ra thông báo chính thức cho học sinh bắt đầu đi học trở lại từ ngày 17-2.

9. Tỉnh Bình Phước

Theo Giám đốc Sở GĐ-ĐT tỉnh Bình Phước, ông Lý Thanh Tâm đã có công văn khẩn yêu cầu các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc thông báo đến đến toàn thể học sinh sẽ bắt đầu học lại vào thứ 2 tuần sau, ngày 17/2.

cap nhat: 10 tinh thanh dau tien thong bao hoc sinh di hoc lai ngay 17/2 - anh 9

10. Tỉnh Khánh Hòa

Chiều 12-2, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn gởi hai sở GD-ĐT, Y tế cùng UBND các huyện, thị xã, TP thống nhất cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh đi học lại vào ngày 17/2.

Tinzon (tổng hợp từ kenh14, báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Vietnamnet)

người yêu thích