Bị kẹt ở Nhật vì dịch Covid-19, cô gái mắc bệnh hiểm nghèo vui sướng được trở về Việt Nam

Được tạo điều kiện trở về Việt Nam, cô gái 26 tuổi tỏ ra vô cùng vui mừng. Cô cho biết bản thân cảm thấy hạnh phúc khi nhận được tình yêu thương của tất cả mọi người.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Việt Nam đã tổ chức đón các công dân ở nước ngoài trở về nước để cách ly, chữa bệnh và tạo tâm lý yên tâm hơn cho tất cả mọi người trong thời điểm dịch bệnh.

Mới đây, một cô bạn 26 tuổi quê ở Đà Nẵng cũng đã được trở về với quê hương thân yêu sau thời gian dài học tập, sinh sống và chữa bệnh hiểm nghèo tại Nhật Bản.

Cô gái bị bệnh hiểm nghèo được đáp ứng mong muốn trở về nước

Chiều ngày 22/4, cô bạn Đ.T.M.A (26 tuổi) đã hoàn thành chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam, đáp xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) trong niềm vui sướng vô bờ bến.

Trước đó, vào tháng 1/2020, M.A được phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối, tuy nhiên không thể trở về do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

bi ket o nhat vi dich covid-19, co gai mac benh hiem ngheo vui suong duoc tro ve viet nam - anh 1

Cô bạn được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo vào tháng 1/2020 (Ảnh: Thanh Niên)

Mong muốn được ở bên gia đình trong thời gian chữa trị bệnh, M.A cùng với gia đình đã chủ động liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, trình bày nguyện vọng của mình và tha thiết mong được cơ quan chức năng tạo điều kiện.

Tới tối ngày 20/4, phía Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã gửi email, thông báo tin mừng cho cô bạn xứ Quảng. Theo đó, M.A được sắp xếp chỗ ngồi trên chuyến bay đưa công dân từ Nhật Bản về nước ngày 22/4.

bi ket o nhat vi dich covid-19, co gai mac benh hiem ngheo vui suong duoc tro ve viet nam - anh 2

Cô gái đã liên hệ với Đại sứ quán, tha thiết trình bày nguyện vọng muốn được trở về Việt Nam (Ảnh: Thanh Niên)

Hành trình trở về Việt Nam của cô gái xứ Quảng

Ngay sau khi nhận được thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, M.A đã chủ động làm một loạt các xét nghiệm, với kết quả âm tính virus SARS-CoV-2, cùng với đó là giấy chứng nhận đủ điều kiện để đi máy bay.

Trưa ngày 21/4, cô gái 26 tuổi bắt đầu di chuyển tới khu vực gần sân bay Narita (Tokyo), ở lại đó 1 đêm chuẩn bị cho chuyến bay vào sáng hôm sau. 

bi ket o nhat vi dich covid-19, co gai mac benh hiem ngheo vui suong duoc tro ve viet nam - anh 3

Dù mắc bệnh hiểm nghèo nhưng M.A vẫn luôn lạc quan, yêu đời (Ảnh: Thanh Niên)

Chia sẻ về quãng đường trở về với quê hương, với gia đình thân yêu, M.A cho hay: “Vì bị bệnh nên em và anh Q.N - người được gia đình nhờ đi cùng để đưa em về đều phải mặc đồ bảo hộ. Khoảng 15 giờ 15 phút, máy bay đáp xuống sân bay Vân Đồn. Nóng toát hết mồ hôi, nhưng em vẫn cảm thấy nhẹ cả người vì đã về tới Việt Nam. Trên suốt chuyến bay mọi người cũng ưu tiên em nhiều thứ lắm, em được ngồi hàng ghế thương gia nên chỉ nằm thẳng ra ngủ mà không bị mệt.”

bi ket o nhat vi dich covid-19, co gai mac benh hiem ngheo vui suong duoc tro ve viet nam - anh 4

M.A được trang bị trang phục bảo hộ kín mít trước khi lên máy bay (Ảnh: Thanh Niên)

Niềm hạnh phúc khi được trở về quê hương

Hạ cánh tại sân bay Vân Đồn vào lúc 15h15 ngày 22/4, M.A được kiểm tra y tế theo đúng quy trình, sau đó lên xe cấp cứu để đi thẳng về Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Tại đây, cô gái 26 tuổi sẽ được cách ly và tiếp tục điều trị, chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. 

Cô cho biết trước chuyến đi, người bạn trai ở Nhật Bản đã lưu luyến tới mức khóc “muốn lụt cả sân bay” để tiễn cô. Khi trở về Việt Nam, việc đầu tiên cô làm là gọi điện thông báo cho mọi người, và đáp lại cô nàng chính là một màn “khó muốn ngập nhà” của người thân. 

bi ket o nhat vi dich covid-19, co gai mac benh hiem ngheo vui suong duoc tro ve viet nam - anh 5

Xe cấp cứu đưa M.A về thẳng bệnh viện ở Đà Nẵng để cách ly và điều trị bệnh (Ảnh: Thanh Niên)

Chia sẻ về cảm xúc của bản thân khi được trở về Việt Nam, cô gái xinh đẹp xúc động cho biết: “Em được sống trong tình yêu thương của mọi người ở khắp mọi nơi nên em mừng và hạnh phúc thiệt sự.”

bi ket o nhat vi dich covid-19, co gai mac benh hiem ngheo vui suong duoc tro ve viet nam - anh 6

Bạn trai của M.A là người lưu luyến nhất khi cô trở về Việt Nam (Ảnh: Zing)

Với tất cả mọi người trong gia đình M.A thì việc cô được trở về Việt Nam trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp là một niềm vui khó nói thành lời. Mong rằng cô bạn sẽ luôn giữ được tinh thần lạc quan, vui vẻ để tiếp tục chiến đấu và sớm chiến thắng được căn bệnh hiểm nghèo.

(Tổng hợp từ Thanh Niên và Zing)

 

người yêu thích