1 chiếc rì viu thức uống healthy đáng thử

Mình là một đứa rất hay ăn vặt. Con gái mà, chắc ai cũng vậy nhỉ. Nhưng có một điểm khác biệt là mình chuyển từ các thức ăn thức uống cay nóng sang những món đồ healthy, vừa giữ dáng đẹp da lại vừa tốt cho sức khỏe. Ở Sài Gòn mình cũng thử rất nhiều quán. Nay giới thiệu cho bạn một quán mà mình đã “Chốt sổ” vào danh sách vàng rồi. Đó chính là quán Đậu Mía Lá ngay đường Phan Xích Long gần công ty mình. 

Có quán này thì tiện lắm. Mỗi khi đi ăn trưa cùng mấy chị đồng nghiệp ở cơ quan là mấy chị em lại đi bộ qua đây uống nước hoặc ăn chè sen. Mà cũng may mấy chị cùng gu ăn uống với mình, kiểu như thức uống lúc nào cũng phải sạch sẽ, healthy thì mới được ý.

Quán này thì có khá nhiều thức uống lạ vừa ngon miệng lại vừa tốt cho sức khỏe như sữa đậu nành hạt sen, nướcmía lá dứa, rau má đậu xanh sữa dừa, mía chanh dây, chè sen xanh,…

Mình thường đi nhóm 4 người, gọi món má xanh sữa dừa (món từ rau má quen thuộc đó các bạn) rồi gọi thêm cả chè sen xanh và 4 cái bánh flan lá dứa nữa. Chè sen là món đang hot ở đây. Ly chè có 3 thành phần chính là hạt sen, rau câu lá dứa dai dai thơm thơm, và đậu xanh nữa. Mình cảm nhận món chè này ăn không hề ngọt gắt, vị ngọt rất thanh và nhẹ, rất phù hợp với mấy bạn ít ăn ngọt như mình. Với lại ăn 1 ly chè này lượng calo rất ít so với 1 ly che thông thường nên mình chấm 10 điểm.

Còn cả món rau má đậu xanh sữa dừa nữa thì đúng là best ở quán luôn. Nước rau má xanh và mùi rất thơm, không có vị đắng ngòm, lại được mix thêm với đậu xanh và sữa dừa nên cho cảm giác béo nhẹ nhưng vẫn mát lành. Mình chấm được 9,5.

Sương sương món bánh flan lá dừa nè. Cảm nhận ăn không bị cứng, sật hay ngấy mùi trứng như một số nơi bán. Mà ăn vào có mùi lá dứa thơm thoang thoảng, vị thanh nhẹ, rất ngon và gây nghiện luôn đó.

Nói chung, các thức uống và món chè ở quán Đậu Mía Lá thì tụi mình không thể chê vào đâu được nữa. Giữa cái nắng chói chang, nóng bừng của Sài Thành thế này mà có có chỗ này thì mình thỏa mãn hết sức.

À quên, còn về giá nữa nhỉ. Thức uống ngon rồi nhưng giá bán ở đây thì rất “sinh viên” chỉ từ 15k thôi nha. Giáchỉ bằng ½ hoặc 1/3 so với những ly trà sữa nhưng so về chất lượng, độ ngon và healthy thì phải gấp nhiều lần ý. Nên nếu bạn đang tìm kiếm quán bán đồ uống đạt chuẩn 3 tiêu chí: ngon-bổ-rẻ thì chắc chắn không thể bỏ qua quán Đậu Mía Lá này rồi. Từ khi biết tới quán, mình gần như kết thân hàng ngày ở đây luôn. Order qua Now Grab cho đồng nghiệp cũng rất thường xuyên. Lưu lại làm địa chỉ ruột ngay nha các bạn...ngon mà giá lại hợp lý!

Đậu Mía Lá - ở 327 Phan Xích Long Quận Phú Nhuận (gần bênh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn).


người yêu thích