Thức trắng đêm cách ly lao động từ Nhật Bản về có biểu hiện ho, sốt trên xe khách ở Nghệ An

Trở về từ vùng dịch Nhật Bản, một người dân Nghệ An có biểu hiện ho, sốt, khó thở nhẹ khi đi xe khách từ Hà Nội về quê đang được ngành y tế kịp thời cách ly, theo dõi chắt chẽ.

 thuc trang dem cach ly lao dong tu nhat ban ve co bieu hien ho, sot tren xe khach o nghe an - anh 1

Cụ thể vào rạng sáng nay ngày 12/3, ông Dương Đình Chỉnh - giám đốc sở Y tế Nghệ An, cơ quan chức năng đã chặn 1 xe khách chở 1 người từ vùng dịch Nhật Bản từ Hà Nội về Nghệ An có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Theo thông tin, Anh H.V. H (37 tuổi), trú xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An sang Nhật Bản lao động gần 1 năm qua, ở ngay trong vùng đã công bố dịch.

Anh H.V.H khai báo y tế đã có biểu hiện các triệu chứng ho, đau họng, khó thở, tức ngực xuất hiện từ ngày 6/3, khi anh này đang ở Nhật Bản. Tại nơi anh H làm việc trong vòng bán kính 1km có 5 người bị nhiễm. 

Được biết, tại Nhật Anh H.V.H ở cùng với 3 người khác và cả 3 người đều có biểu hiện như trên. Sau đó, đến cơ sở y tế tại Nhật khám thì cả 4 người này được khuyên trở về nước.

 thuc trang dem cach ly lao dong tu nhat ban ve co bieu hien ho, sot tren xe khach o nghe an - anh 2

 thuc trang dem cach ly lao dong tu nhat ban ve co bieu hien ho, sot tren xe khach o nghe an - anh 3

Vào ngày 11/3 lúc 14h30, anh H về đến Nội Bài rồi lên xe buýt vào trung tâm Hà Nội mua sim điện thoại, sau đó ăn phở rồi đón taxi ra bến xe Nước Ngâm để lên xe khách về Nghệ An. Lúc này trên xe có 1 lái xe, 1 phụ xe cùng 15 hành khách, anh H.V.H nằm ở cuối xe, có đeo khẩu trang.

0h ngày 12/3, nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An gồm y tế, công an, quân đội đã tổ chức chốt chặn ở đầu TP Vinh để kiểm tra xe khách. Tuy nhiên lúc này trên xe chỉ còn 8 người, 7 hành khách khác đã xuống rải rác dọc đường. Riêng lái xe không chịu hợp tác.

Đến 3h ngày 12/3, cơ quan chức năng mới hoàn tất việc lấy lời khai y tế cùng mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm. Hiện tại người đàn ông này vẫn còn ho, đau mỏi, khó thở nhẹ. 8 người này đang được cách ly tập trung của quân đội.

Hiện mẫu bệnh phẩm đã gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm Covid-19. Dự kiến vào cuối ngày hôm nay 12/3 sẽ có kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân này.

Thông tin sẽ được cập nhật liên tục, mọi người chú ý theo dõi tin tức nhé!

Thienhuynh (tổng hợp theo báo thanh niên, kenh 14)

người yêu thích