Ưu tiên xây dựng trước tuyến TÀU CAO TỐC SÀI GÒN ĐI LONG THÀNH chỉ mất 15 phút

Trước đó, ngày 18/9/2019 phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp chuẩn bị Đề án về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đã nhấn mạnh sẽ ưu tiên xây dựng đường sắt tốc độ cao từ TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Long Thành.

uu tien xay dung truoc tuyen tau cao toc sai gon di long thanh chi mat 15 phut - anh 1

uu tien xay dung truoc tuyen tau cao toc sai gon di long thanh chi mat 15 phut - anh 2

uu tien xay dung truoc tuyen tau cao toc sai gon di long thanh chi mat 15 phut - anh 3

Củ thể, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo tư vấn nghiên cứu, chuẩn bị kỹ nội dung đề án, lựa chọn tốc độ chạy tàu, cơ cấu các loại hình vận tải nhằm thúc đẩy xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đến vận tải hành khách của các loại hình giao thông khác.

uu tien xay dung truoc tuyen tau cao toc sai gon di long thanh chi mat 15 phut - anh 4

uu tien xay dung truoc tuyen tau cao toc sai gon di long thanh chi mat 15 phut - anh 5

Đặc biệt, ưu tiên triển khai đầu tư vào các giai đoạn từ năm 2021 - 2030 xây dựng đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao TP. HCM đi sân bay Long Thành.

uu tien xay dung truoc tuyen tau cao toc sai gon di long thanh chi mat 15 phut - anh 6

uu tien xay dung truoc tuyen tau cao toc sai gon di long thanh chi mat 15 phut - anh 7

uu tien xay dung truoc tuyen tau cao toc sai gon di long thanh chi mat 15 phut - anh 8

Với địa hình nước ta dài và hẹp, nên “việc đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam có ý nghĩa quan trọng, kết nối vận tải trên toàn trục, qua các địa phương, các đô thị, các khu kinh tế, các khu công nghiệp”. 

Như vậy, nếu tuyến tàu cao tốc này được ưu tiên đầu tư trước, thì TPHCM đi sân bay Long Thành và ngược lại sẽ chỉ mất 15-20 phút thời gian di chuyển.

Tinzon tổng hợp (H/ả tham khảo)


người yêu thích