Trần Tình Lệnh – Đỉnh cao thành tích dòng phim huynh đệ Hoa ngữ

Doanh thu khủng của phim Trần Tình Lệnh Trần Tình Lệnh đích thực là cơn sốt mùa hè 2019 tại Trung Quốc với 173 lượt lên hot search, đứng đầu trong những bộ phim chiếu hè năm nay tính từ ngày 1/6 tới ngày 30/8. Tổng lượt xem phim tính đến thời điểm kết thúc phim là hơn 5 tỉ lượt xem trên Tencent, đặc biệt với quyết định chiếu sớm những tập phim cuối cùng với tài khoản VIP đã giúp Tencent thu về 69 triệu NDT (hơn 228 tỷ VNĐ) chỉ với tập cuối cùng từ hơn 2 triệu tài khoản VIP. Số lượt xem nhiều nhất trong ngày ghi nhận con số 204 triệu lượt. Không chỉ “hot” tại Trung Quốc, Trần Tình Lệnh đã phổ biến rộng rãi ra cả các nước trong khu vực châu Á như Việt Nam, Thái Lan. Hiện nay, bộ phim đang được chiếu tại Hàn Quốc và gây sốt mạng xã hội ngay từ những tập phim đầu. Thậm chí, Netflix cũng đã mua lại bản quyền phát sóng của Trần Tình Lệnh và chiếu ở 100 quốc gia khác nhau. Nhờ vào số lượng người xem cực khủng đó, mà tính đến tháng 11 năm nay, Trần Tình Lệnh đã thu về 64,9 tỉ NDT (gần 215 nghìn tỉ VNĐ), trở thành bộ phim đứng đầu danh sách những phim có doanh thu cao nhất năm. Đây là một thành tích đáng kinh ngạc với một bộ phim chiếu mạng bị phản đối gay gắt cả từ phía fan nguyên tác lẫn fan phim đam mỹ những ngày đầu công chiếu. Những buổi Fanmeeting, Concert “cháy vé” chớp nhoáng Trần Tình Lệnh đã có những buổi Fanmeeting vào ngày 12/7 tại Thiên Tân, ngày 21/9 Fanmeeting Bangkok, 1/11-2/11 Concert Nam Kinh, và vé thì luôn được các “Lệnh Bài” (tên fan phim Trần Tình Lệnh) mua trong chớp mắt. Vé concert Trần Tình Lệnh tại Nam Kinh sold out trong vòng 5 giây, hơn 1 triệu lượt truy cập cùng lúc vào trang web đặt vé. Mỗi lần mua vé được fan coi như một cuộc chiến bởi vé “bốc hơi” quá nhanh, mặc cho giá cũng không hề rẻ với mức giá từ 2500 đến 7500 THB (khoảng 1.9 triệu VNĐ đến 5.8 triệu VNĐ) tại Fanmeeting Bangkok. Thậm chí, fan của Trần Tổng đã chấp nhận bỏ ra số tiền gấp 3-5 lần mua vé từ chợ đen để được tận mắt nhìn thấy thần tượng. Hàng loạt sản phẩm “ăn theo” phim Trần Tình Lệnh đắt khách Nắm bắt được tâm lý của fan, nhà sản xuất phim đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm “ăn theo” khiến các “Lệnh Bài” bấn loạn. Những sản phẩm như: son CIGALONG BEAUTY, Mỹ phẩm Ma Đạo Tổ Sư x MeiKang, bình nước, sổ tay, áo, ô,…luôn được săn đón ngay từ những ngày đầu ra mắt. Ngày 06/09, bộ sưu tập 5 thỏi son CIGALONG được bán với giới hạn 1000 thỏi cho mỗi màu, và ngay lập tức trong vòng chưa đầy 10 phút 5000 thỏi son đã cháy hàng. Lượng tiêu thụ Album nhạc số của Trần Tình Lệnh cũng đạt thành tích khủng: doanh thu gần 3 triệu NDT chỉ sau 4 tiếng phát hành tại 3 trang nghe nhạc hàng đầu Trung Quốc là Kugou, Kuwo và Kugou. Đạt TOP 1 bảng ngày suốt 96 ngày, TOP 1 bảng tuần suốt 17 tuần và TOP 3 tổng bảng suốt 65 ngày tại Kugou. Đây cũng là bộ phim có album OST bán chạy nhất trên QQ music, đạt được kỷ lục kim cương âm nhạc QQ, kỷ lục bạch kim âm nhạc Kugou, kỷ lục vàng âm nhạc Kuwo. Có thể thấy, khả năng khiến fan “rút ví” một cách tình nguyện của Trần Tổng thật đúng là không đùa được đâu! Song nam chủ danh tiếng “đại bạo” sau Trần Tình Lệnh Song nam chủ Tiêu Chiến – Vương Nhất Bác vụt sáng thành một trong những sao được săn đón nhất với hàng loạt đại ngôn mới, dự án phim khủng, thường xuyên đứng trong top 3 của bảng xếp hạng Nghệ sỹ có ảnh hưởng trên mạng. Tính tới thời điểm phim kết thúc, lượng follow weibo của Tiêu Chiến là 16 triệu, tăng 14 triệu follows, weibo của Vương Nhất Bác là 23 triệu, tăng 17 triệu follows, chính thức đưa hai nam diễn viên lên hàng “lưu lượng”. Tiêu Chiến lập kỉ lục tiêu thụ với tạp chí điện tử Grazia khi là gương mặt trang bìa ngày 23/08. Trang Web tạp chí đã sập trong vòng 1 tiếng mới mở bán mặc cho Grazia đã mở rộng server gấp 5 lần. Sau đó, trong vòng 5 phút tạp chí này đã bán được hơn 500.000 bản, tổng số lượng người trực tuyến đạt 1.000.000. Dẫn đầu Bảng xếp hạng tiêu thụ tạp chí điện tử với trên 1 triệu bản. Bên cạnh đó, những sản phẩm do Tiêu Chiến đại ngôn đều đem lại doanh thu khủng. Cuối tháng 10, số lượng ly nước có in chữ ký của Tiêu Chiến được bán sạch trong vòng 3 phút, doanh thu lên đến 3 triệu NDT (10 tỷ đồng). Ngày hội độc thân 11-11 cũng ghi nhận tổng doanh thu của toàn bộ mặt hàng hợp tác với Tiêu Chiến lên đến gần 800 triệu NDT (2720 tỷ đồng). Số liệu doanh thu khủng đã trực tiếp khẳng định sức hút thương mại đáng kinh ngạc của mĩ nam sinh năm 1991 này. Không thua kém gì “Ngụy Anh”, “Lam Vong Cơ” Vương Nhất Bác đứng thứ 2 về lượng tiêu thụ tạp chí điện tử với Harper’s Bazaar. Trong vòng 3 phút mở bán, đã tiêu thụ được 100.000 bản, 5 phút bán được 150.000 bản và nhanh chóng đạt 200.000 bản. Doanh số bán trên 4 triệu NDT, lập kỉ lục tiêu thụ của tạp chí này. Trần Tình Lệnh đạt được những thành công như trên không chỉ nhờ sự xuất sắc của dàn diễn viên mà còn nhờ sự tôn trọng nguyên tác, sự chuẩn bị tỉ mỉ, đầu tư khủng. Sau Trần Tình Lệnh, có hơn 30 bộ phim đam mỹ đã đang và sẽ quay, tuy nhiên, chỉ khi tôn trọng tác phẩm, đầu tư tâm sức và trên hết là tôn trọng khác giả thêm một chút may mắn mới có thể giúp một bộ phim thành công. Sau những thành tích khủng của Trấn hồn 2018, Trần Tình Lệnh 2019, một số người nhận định chỉ cần là phim nam-nam thì đều sẽ nổi. Đó là một ý kiến phiến diện, nên nhớ rằng, Hoa ngữ có hàng loạt phim chủ đề này nhưng chỉ những bộ phim tôn trọng khán giả, tôn trọng nguyên tác mới có được sự tôn trọng và yêu thích từ phía khán giả, nếu không chính fan nguyên tác sẽ là lực lượng anti-fan đầu tiên của bộ phim đó. Sau cùng, xin chúc cho toàn bộ diễn viên, nhân viên phim Trần Tình Lệnh nói chung và Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác nói riêng sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Hãy cùng đón xem “Hữu Phỉ” Vương Nhất Bác, “Dư Sinh xin chỉ giáo nhiều hơn” Tiêu Chiến và gặp lại sư tỷ “Giang Yếm Ly” Tuyên Lộ trong bộ phim đang công chiếu “Trọng lực của cầu vồng” nhé!
người yêu thích