Trái với đường phố Hà Nội vắng tanh là 1 "cuộc sống khác": Shipper tấp nập đi giao đồ ăn
Sau khi các hàng quán tạm đóng cửa và chuyển sang bán online, hoạt động của các shipper lại trở nên sôi động hơn rất nhiều, trái ngược hẳn với hình ảnh vắng vẻ ở hầu hết các tuyến phố Hà Nội.
@zing
Khung cảnh đường phố ở rất nhiều nơi hiện nay chính là cảnh tượng vắng vẻ, rất ít người qua lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Để phòng tránh và hạn chế lây lan dịch bệnh, người dân được khuyến cáo ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Các hàng quán cũng được yêu cầu tạm thời đóng cửa để hạn chế tiếp xúc, tập trung... (chỉ trừ các cửa hàng bán nhu yếu phẩm thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu...).
@vov
Thế nhưng, trái ngược với hình ảnh vắng vẻ ở hầu hết các tuyến phố Hà Nội, tại nhiều hàng quán vẫn bán online, bán cho người mua mang về... vẫn có sự tấp nập và nhộn nhịp nhất định, nhất là vào thời điểm gần các bữa ăn. Nhiều quán ăn, cửa hàng đồ uống đã chuyển sang bán online, giao hàng tận nhà - một phương án kinh doanh rất phù hợp với thời điểm hiện tại vừa để duy trì hoạt động, vừa giải quyết nhu cầu ăn uống của khách hàng.
@vov
Theo ghi nhận vào trưa ngày 30/3, vào thời điểm bữa trưa, ở một số hàng quán ở Hà Nội, đặc biệt là khu vực phố cổ, việc buôn bán vẫn diễn ra khá tấp nập.
Vẫn còn rất nhiều cửa hàng hoạt động ở thời điểm mùa dịch, dù không mở cửa đón khách nhưng vẫn bán online.
Ở một quán cơm nổi tiếng trên phố Mã Mây, dù khá đông shipper nhưng tất cả đều đảm bảo an toàn về khoảng cách khi đứng cùng nhau, tránh tiếp xúc gần.
Các cửa hàng chỉ mở cửa vừa đủ để giao hàng và nhận tiền, hạn chế sự tiếp xúc để tránh lây lan dịch bệnh.
Không ngoa khi nói rằng, ở một vài thời điểm, trên đường chỉ toàn thấy... shipper.
Bên cạnh đó, nhằm thực hiện nghiêm túc chiến lược phòng chống dịch chung đồng thời đảm bảo vệ sinh cho đối tác (shipper và cả khách hàng), các hình thức giao hàng kiểu mới cũng được áp dụng.
Now sử dụng những thiết bị điện tử để giao hàng trực tiếp cho khách, trong khi đó shipper sẽ giữ khoảng cách nhất định.
Hay GrabFood mới đây cũng triển khai Giao hàng gián tiếp (Contactless Delivery) - phương thức giao hàng mới dành cho dịch vụ GrabFood, giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa đối tác tài xế với khách hàng.
Đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc GrabChat, và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3m. Trường hợp địa điểm của khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2 - 3m để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của khách.
Theo Kênh 14