TP.HCM: Khách sạn xếp trên 2 người/phòng, không mở cửa sổ có thể bị dừng hoạt động

Theo Bộ tiêu chí, các khách sạn, cơ sở lưu trú chỉ nên sắp xếp tối đa 1 khách trong mỗi phòng, đồng thời hướng dẫn khách sử dụng điều hòa nhiệt độ ở mức từ 27 độ C trở lên để đảm bảo an toàn.

Ngày 24/4, Sở Du lịch TP.HCM đã cho ra mắt Bộ tiêu chí an toàn dành cho các cơ sở lưu trú du lịch, qua đó đảm bảo thực hiện một cách tốt nhất công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Có thể dừng hoạt động cơ sở lưu trú nếu xếp từ 2 người trở lên chung 1 phòng

Cụ thể, trang Thanh Niên dẫn lời lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Bộ tiêu chí được công bố có tác dụng hướng dẫn cho các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn toàn thành phố chủ động thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn sau thời gian giãn cách xã hội.

tp.hcm: khach san xep tren 2 nguoi/phong, khong mo cua so co the bi dung hoat dong - anh 1

Các khách sạn được phép đón khách nhưng phải đảm bảo các tiêu chí an toàn (Ảnh minh họa: Thanh Niên)

Trong trường hợp các cơ sở lưu trú sắp xếp cho 2 khách (thân hoặc không phải người thân) ở cùng 1 phòng, sắp xếp từ 2 người trở lên ở chung, mở điều hoà dưới 27 độ C hoặc không mở cửa sổ (nếu có) thì cở sở lưu trú, khách sạn hoặc nhà nghỉ nói trên có thể bị cho dừng hoạt động do không đáp ứng đủ tiêu chí đảm bảo an toàn và bị chấm điểm dưới 5.

tp.hcm: khach san xep tren 2 nguoi/phong, khong mo cua so co the bi dung hoat dong - anh 2

Các khách sạn được khuyến cáo không sắp xếp quá 2 người/phòng (Ảnh minh họa: Thanh Niên)

Theo hướng dẫn, các cơ sở nên tuân thủ theo nguyên tắc sắp xếp nhiều nhất 1 khách/phòng để đảm bảo an toàn. 

Trong trường hợp phòng có 2 người ở chung thì cần tính tới các tiêu chí khác như phòng phải có đủ 2 giường và khoảng cách giữa 2 giường tối thiểu là 2m. 

Bộ quy tắc đảm bảo an toàn cho các cơ sở lưu trú du lịch

Bên cạnh yêu cầu về số khách tối đa ở mỗi phòng, Bộ tiêu chí còn nêu ra một loạt các yêu cầu với khách sạn, nhà nghỉ và cơ sở lưu trú trong việc đón tiếp khách, đảm bảo an toàn và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Cụ thể:

- Khách sạn, nhà nghỉ phải có biện pháp nắm giữ thông tin sức khỏe, tình trạng khai báo y tế của khách lưu trú. Theo dõi sức khỏe của người lao động, tập huấn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho tất cả nhân viên

- Cung cấp các sản phẩm vệ sinh, khử khuẩn, bố trí khu vực rửa tay cho khách theo đúng quy định. Nhắc nhở khách rửa tay sạch sẽ; tiến hành vệ sinh, khử khuẩn các bề mặt thường xuyên tiếp xúc ở khu vực làm việc, cung cấp dịch vụ

- Người lao động, nhân viên, khách tới thuê phòng cần đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách khi làm thủ tục. Toàn bộ người ra, vào cơ sở lưu trú đều phải được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào hoặc sử dụng dịch vụ.

- Không tổ chức buffet; khuyến khích khách ăn uống tại phòng. Trường hợp dùng bữa tại nhà ăn phải đảm bảo khu vực ăn uống được vệ sinh sạch sẽ, nhắc nhở khách giữ khoảng cách tiếp xúc theo quy định là tối thiểu 2m.

- Bố trí khu vực dự phòng làm khu cách ly trong trường hợp cần thiết. Trang bị đồ bảo hộ cá nhân dự phòng, số lượng tối thiểu 3 bộ để nhân viên sử dụng khi cần.

tp.hcm: khach san xep tren 2 nguoi/phong, khong mo cua so co the bi dung hoat dong - anh 3

Cơ sở lưu trú hạn chế tổ chức buffet cho khách (Ảnh minh họa: Pinterest)

Toàn bộ khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú được yêu cầu thực hiện nghiêm túc các tiêu chí nói trên cho tới khi có thông báo mới, đảm bảo an toàn cho khách và nhân viên trong mùa dịch, hạn chế đến mức tối đa nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.

(Tổng hợp từ Thanh Niên và Tuổi Trẻ Online)

người yêu thích