TP.HCM: Đồng ý chủ trương thành lập TP. Thủ Đức trên cơ sở sát nhập quận 2, quận 9 và Thủ Đức

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đồng ý chủ trương thành lập thành phố trực thuộc TP. Hồ Chí Minh theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019 - 2021. 

Ngày 31/7, Phó Thủ tướng Thường trực ông Trương Hòa Bình đã chủ trì cuộc họp tại Trụ sở Chính phủ về Đề án không tổ chức HĐND quận, phường tại TP.HCM và Đề án thành lập TP trực thuộc TP.HCM.

tp.hcm: dong y chu truong thanh lap tp. thu duc tren co so sat nhap quan 2, quan 9 va thu duc - anh 1

Ảnh minh hoạ

tp.hcm: dong y chu truong thanh lap tp. thu duc tren co so sat nhap quan 2, quan 9 va thu duc - anh 2

Ảnh minh hoạ

Tham dự cuộc họp còn có sự góp mặt của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Văn phòng Chính phủ và đại diện Ban Tổ chức Trung ương, các Sở, ban, ngành của TP.HCM, lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Tư pháp, Nội vụ, Tài chính, Xây dựng, kế hoạch & đầu tư. 

Cụ thể, sau khi nghe ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và dựa theo căn cứ quy định pháp luật, Phó thủ tướng Thường trực đồng ý thực hiện đề án thành lập TP Thủ Đức thuộc TP. Hồ Chí Minh trên cơ sở sắp xếp quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Với mục tiêu định hướng hình thành một khu đô thị sáng tạo tương tác cao là phù hợp với chủ trương chung về phát triển kinh tế số, phát huy năng lực, đổi mới, sáng tạo.

tp.hcm: dong y chu truong thanh lap tp. thu duc tren co so sat nhap quan 2, quan 9 va thu duc - anh 3

Ảnh: Minh Quân

tp.hcm: dong y chu truong thanh lap tp. thu duc tren co so sat nhap quan 2, quan 9 va thu duc - anh 4

Ảnh minh hoạ

TP. Hồ Chí Minh lưu ý việc thành lập TP. Thủ Đức (sát nhập từ 3 quận phía Đông) cần lấy ý kiến các nhà đầu tư, các tập đoàn tài chính, công nghệ, bất động sản hàng đầu thế giới trong quá trình thi công đề án. Bên cạnh đó, đề án lần này có thể thu hút đầu tư, Phó thủ tướng Thường trực cân nhắc TP. Hồ Chí Minh cần nêu rõ điểm nhấn, điểm khác biệt của thành phố mới so với những thành phố khác trong nước và các trung tâm tài chính, công nghệ khu vực Châu Á. 

Từ nhiều năm qua, TP. Thủ Đức được chính quyền TP. Hồ Chí Minh ấp ủ trên cơ sở sáp nhập 3 quận là quận 2, quận 9 và Thủ Đức với tổng diện tích 211 km2. Trong tương lai, TP Thủ Đức được dự đoán là nơi tập trung dân cư đến từ các tỉnh thành, quốc gia khác nhau sinh sống, làm việc. Cho nên, bên cạnh những yếu tố tài chính, kinh tế thì một không gian xanh sạch đẹp, rộng rãi, đảm bảo an ninh trật tự là một điều rất cần thiết. 

tp.hcm: dong y chu truong thanh lap tp. thu duc tren co so sat nhap quan 2, quan 9 va thu duc - anh 5

Ảnh: Bất Động Sản CAFEF

tp.hcm: dong y chu truong thanh lap tp. thu duc tren co so sat nhap quan 2, quan 9 va thu duc - anh 6

Ảnh minh hoạ

tp.hcm: dong y chu truong thanh lap tp. thu duc tren co so sat nhap quan 2, quan 9 va thu duc - anh 7

Ảnh: Thành Uỷ TPHCM.VN 

Vậy là trong tương lai chúng mình sắp được chiêm ngưỡng một thành phố mới xanh sạch đẹp rồi, cùng nhau đón chờ nhé!

Tổng hợp theo nguồn Pháp Luật online, báo Thanh Niên, VNExpress

người yêu thích