Tin vui: Ở Việt Nam một số trường ĐH - CĐ sản xuất ra sản phẩm phòng chống dịch Corona và phát miễn phí

Trước sự bùng phát mạnh mẽ và diễn biến phức tạp, vô cùng nguy hiểm của virus Corona, nguyên nhân gây ra bệnh viêm phổi cấp hiện nay. Trên thế giới, một số nhà khoa học đã cô lập virus corona 2019-nCov để đẩy nhanh quá trình sản xuất vaccine. Bên cạnh đó thì ở Việt Nam một số trường ĐH - CĐ cũng cùng chung tay sản xuất ra sản phẩm phòng chống dịch Corona và phát miễn phí.

tin vui: o viet nam mot so truong dh - cd san xuat ra san pham phong chong dich corona va phat mien phi - anh 1

Cụ thể, hai trường Đại học thành viên của trường ĐHQG TP.HCM và trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã nghiên cứu sản xuất ra nước rửa tay sát khuẩn và phát miễn phí.

Trong đó, khoa kỹ thuật Y sinh của Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM mới đây đã sản xuất sản phẩm Antiviral colloidal silver, với công dụng phòng nhiễm virus, đặc biệt là đối với những virus thuộc họ Corona giúp kháng khuẩn, trị nấm, sát trùng. Thành phần của sản phẩm này bao gồm nano bạc, chất ổn định nano và ethanol dùng để xịt lên khẩu trang trước khi mang, sát trùng tay sau khi ho, hắt hơi hoặc trước khi ăn hay sau khi tiếp xúc với động vật và chất thải động vật.

tin vui: o viet nam mot so truong dh - cd san xuat ra san pham phong chong dich corona va phat mien phi - anh 2

tin vui: o viet nam mot so truong dh - cd san xuat ra san pham phong chong dich corona va phat mien phi - anh 3

Còn tại trường ĐH Bách Khoa TP.HCM (thuộc ĐHQG TP.HCM) vào ngày 2/2 vừa qua nhóm cán bộ và sinh viên bộ môn kỹ thuật Hóa hữu cơ - khoa Kỹ thuật Hóa học đã pha chế nước rửa tay phòng chống nCoV tuy nhiên chỉ dùng trong nội bộ trường.

tin vui: o viet nam mot so truong dh - cd san xuat ra san pham phong chong dich corona va phat mien phi - anh 4

Theo thông tin từ trường, nhóm cán bộ và sinh viên đã pha chế các loại gel rửa tay gồm Instant Hand Sanitizer (gel sát khuẩn nhanh), Surface Sanitizer Spray (xịt khuẩn nhanh), có công dụng làm sạch và kháng khuẩn nhanh không dùng nước và sản phẩm Antibacterial Hand Wash (rửa tay sát khuẩn) với công dụng rửa sạch và kháng khuẩn tay với nước

tin vui: o viet nam mot so truong dh - cd san xuat ra san pham phong chong dich corona va phat mien phi - anh 5

Bên cạnh đó, PGS TS. Nguyễn Văn Thuận - Trưởng khoa Công nghệ sinh học, trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) còn hướng dẫn sinh viên tự làm khẩu trang đơn giản và an toàn từ giấy lau miệng, dây thun và mineral oil (lớp màng bên ngoài bảo vệ sự xâm nhập của vi khuẩn và virus, vô hại với người và tế bào).

tin vui: o viet nam mot so truong dh - cd san xuat ra san pham phong chong dich corona va phat mien phi - anh 6

tin vui: o viet nam mot so truong dh - cd san xuat ra san pham phong chong dich corona va phat mien phi - anh 7

Ngoài ra, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế cũng đang cung cấp nước rửa tay miễn phí để giúp cộng đồng khan hiếm nước rửa ray trong dịch corona. Nghiên cứu này do TS. Đào Anh Quang - Trưởng khoa công nghệp hóa - môi trường, HuelC cúng các sinh viên, giảng viên thảo luận và tìm tòi ra các công thức tạo ra nước rửa tay khô.

tin vui: o viet nam mot so truong dh - cd san xuat ra san pham phong chong dich corona va phat mien phi - anh 8

tin vui: o viet nam mot so truong dh - cd san xuat ra san pham phong chong dich corona va phat mien phi - anh 9

Vì không có chai đựng nên mọi người mang hai chai rỗng như mẫu trong hình, chai sạch 500ml có đầu xịt giọt như hình để đến cổng trường Cao đẳng Công Nghiệp Huế nhận 1 chai nước rửa tay mang về nha.

Đây là những hành dộng đẹp giữa tâm dịch Corona, mỗi người chúng ta cần phải học hỏi và phát huy, chung tay nâng cao ý thức và trách nhiệm phòng tránh đẩy lùi bệnh nhé!

Thienhuynh Tổng Hợp

người yêu thích