Tin mừng: Toàn bộ ca F1 tại Ninh Bình liên quan đến bệnh nhân 237 đều âm tính với Covid-19

Một tin ban đầu rất vui là hôm qua 5/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết toàn bộ ca F1 tại Ninh Bình liên quan đến bệnh nhân 237 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

tin mung: toan bo ca f1 tai ninh binh lien quan den benh nhan 237 deu am tinh voi covid-19 - anh 1

Được biết bệnh nhân thứ 237 là du khách người Thụy Điển từng có thời gian lưu trú tại tỉnh Ninh Bình. Bệnh nhân có dịch tễ phức tạp, đã đi rất nhiều nơi từ Tây Ninh, TP HCM, Đà Nẵng tới Hà Nội và Ninh Bình. Tình cờ phát hiện bệnh khi không may gặp tai nạn vì vậy có nhiều khả năng lây nhiễm liên quan tới trường hợp này. 

Cơ quan chức năng đã xác định được lịch trình xác định tiếp xúc hơn 300 trường hợp F1 và F2.

tin mung: toan bo ca f1 tai ninh binh lien quan den benh nhan 237 deu am tinh voi covid-19 - anh 2

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, có 18 người thuộc diện F1. Trong đó, có 8 người ở khách sạn Ngọc Anh 2 (đường Lương Văn Tụy, TP Ninh Bình – nơi du khách lưu trú); 4 người ở Phòng khám Răng – Hàm - Mặt Khoa Đạt (cạnh khách sạn Ngọc Anh 2). Ngoài ra còn 1 người bán bia cho bệnh nhân; 5 trường hợp (2 lái xe và 3 hành khách) của xe limousine du khách này từ Ninh Bình đi Hà Nội.

Đi cùng trên xe còn có 2 hành khách ở Hà Nội và 3 du khách nước ngoài hiện đã về nước không xác định được. 

tin mung: toan bo ca f1 tai ninh binh lien quan den benh nhan 237 deu am tinh voi covid-19 - anh 3

Vào ngày 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp này kết hợp phương án cách ly  phòng khám Khoa Đạt và Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân - Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình và khách sạn Ngọc Anh 2.

Vào ngày 5/4, toàn bộ các trường hợp F1 tại Ninh Bình đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngành Y tế tỉnh Ninh Bình đã dừng thực hiện việc cách ly tập trung các trường hợp F1 này. Thay vào đó các trường hợp này sẽ thực hiện tự cách ly tại nhà dưới sự giám sát của cán bộ, nhân viên y tế và cơ quan chức năng.

Thienhuynh (Tổng Hợp theo báo dân trí, Trung tâm Tin tức VTV24)

người yêu thích