Tin mừng: Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh hoàn toàn và được xuất viện

Sau thời gian được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, hôm nay ngày 20/3, bệnh nhân thứ 18 - anh N.V.T đã hoàn toàn khỏi bệnh và được xuất viện.

tin mung: benh nhan thu 18 nhiem covid-19 tai viet nam da khoi benh hoan toan va duoc xuat vien - anh 1

Ảnh: TTXVN

Được biết, anh N.V.T sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc), được cách ly tập trung ngày 4/3 tại Trường Quân sự Quân đoàn I. Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là ca bệnh đầu tiên được phát hiện tại Ninh Bình và là bệnh nhân thứ 18 mắc Covid-19 tại Việt Nam và được điều trị tại khoa truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Theo bác sĩ Chu Thị Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình khẳng định sau một thời gian điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của bệnh nhân N.V.T đã ổn định và đủ điều kiện xuất viện. 

Trong thời gian điều trị, bệnh viện Tỉnh đã áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị các triệu chứng thông thường. 

Bệnh bệnh nhân cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính, lần 3 ngày 14/3, lần 4 ngày 16/3 và lần 5 ngày 18/3 đều trả về kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Căn cứ kết quả 2 lần xét nghiệm gần đây nhất, bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện theo qui định của Bộ Y tế. Qua quá trình điều trị, sức khỏe bệnh nhân cũng tốt lên rõ rệt. Đến sáng ngày 20/3, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở, thể trạng bình thường.

tin mung: benh nhan thu 18 nhiem covid-19 tai viet nam da khoi benh hoan toan va duoc xuat vien - anh 2

tin mung: benh nhan thu 18 nhiem covid-19 tai viet nam da khoi benh hoan toan va duoc xuat vien - anh 3

Ảnh: TTXVN

Thời điểm xuất viện, anh N.V.T được lãnh đạo sở Y tế tỉnh Ninh Bình đến chúc mừng thành công của bệnh viện và tập thể lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình chúc mừng bệnh nhân được chữa khỏi hoàn toàn. Bên cạnh đó, bệnh viện hỗ trợ xe chở về nhà.

Anh N.V.T cũng bày tỏ sự xúc động và gừi lời cảm ơn sâu sắc tớp tập thể lãnh đạo, bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình những ngày qua đã tận tình cứu chữa cho anh khỏi bệnh hoàn toàn.

Sau khi xuất viện trở về địa phương, anh N.V.T tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn.

'Chúng tôi cũng dặn dò bệnh nhân phải theo dõi sức khỏe xem có xuất hiện lại các triệu chứng ho, sốt hay không. Nếu có, bệnh nhân phải báo cáo qua đường dây nóng với Trung tâm CDC ở địa phương ngay. Tuy nhiên, tôi chắc rằng bệnh nhân sẽ không có vấn đề gì',  Phó giám đốc Bệnh viện nói.

tin mung: benh nhan thu 18 nhiem covid-19 tai viet nam da khoi benh hoan toan va duoc xuat vien - anh 4

Đây là một tin vui của cả nước Việt nam chúng ta. Chính vì thế, mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức, tránh nhiệm có những biện pháp phòng chống thích hợp để chung tay đẩy lùi dịch bệnh nhé!

Thienhuynh (Tổng Hợp thông tin theo báo mới, zing.vn)

người yêu thích