Thích rửa bát và chăm con phụ vợ, nhạc sĩ Đức Huy gia nhập hội ông bố "bỉm sửa" ở 73 tuổi

Không chỉ là một nhạc sĩ nổi tiếng, Đức Huy ở tuổi 73 còn được biết đến là người đàn ông của gia đình khi luôn phụ vợ rửa chén, dọn dẹp nhà cửa. 

thich rua bat va cham con phu vo, nhac si duc huy gia nhap hoi ong bo "bim sua" o 73 tuoi   - anh 1

Nhạc sĩ Đức Huy sinh năm 1947, là nhạc sĩ nổi tiếng với những bản tình ca nhẹ nhàng, đầy sâu lắng, dễ đi vào lòng người nghe như: “Và tôi cũng yêu em, Như đã dấu yêu”, Đừng xa em đêm nay, Và con tim đã vui trở lại, Người tình trăm năm”,...

Trước đây, nhạc sĩ Đức Huy từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc với 3 đứa con cùng ca sĩ Thảo My. Nhưng sau 13 năm chung sống, họ quyết định chia tay. Sau đó, ông quyết định tái hôn với cô gái kém mình tới 44 tuổi. 

thich rua bat va cham con phu vo, nhac si duc huy gia nhap hoi ong bo "bim sua" o 73 tuoi   - anh 2

Nhạc sĩ Đức Huy cùng vợ kém 44 tuổi trong tiệc thôi nôi con gái

Ở tuổi 73, nhạc sĩ đang hạnh phúc với việc là ông bố bỉm sữa. Nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ, ông cảm nhận niềm vui mỗi ngày khi được tự chăm sóc và làm mọi việc cho con. Cụ thể, kể từ khi bà xã mang bầu cho đến khi sinh con, vợ chồng nam nhạc sĩ đã dành toàn bộ thời gian cho em bé vì không muốn giao con cho người giúp việc nhà. “Tôi không muốn con mình bị ảnh hưởng bởi những lối sống, các cách nghĩ và cách nói của những người xa lạ. Chắc do tôi nghèo nên tôi muốn tự làm tất cả cho con', ông nói.

thich rua bat va cham con phu vo, nhac si duc huy gia nhap hoi ong bo "bim sua" o 73 tuoi   - anh 3

Ông chia sẻ, thời điểm Covid-19 này đã giúp ông có nhiều thời gian để ở bên gia đình. Ông khẳng định mình là người đàn ông và là người chồng hạnh phúc nhất khi có vợ hiểu và thương yêu mình. Đối với ông, khi được hiểu và được yêu thì ông không lo sợ gì nữa.   

Trong gia đình, ông không phân chia rạch ròi, mỗi người sẽ tự tìm việc làm. Nhạc sĩ Đức Huy kể: 'Bà xã nấu cơm thì tôi sẽ rửa chén, cô ấy chăm con thì tôi dọn dẹp nhà cửa… Kể từ khi có bé thứ hai, mẹ cô ấy đến ở cùng thì bà sẽ là người chia việc cho vợ chồng chúng tôi. Và lâu nay chúng tôi vẫn tuân thủ chặc chẽ nếp sinh hoạt ấy, không thay đổi và giai đoạn này cũng như vậy.

thich rua bat va cham con phu vo, nhac si duc huy gia nhap hoi ong bo "bim sua" o 73 tuoi   - anh 4

Cũng phải nói thêm rằng tôi rất hứng thú với việc rửa chén mỗi ngày. Tôi rửa chén rất siêu, vừa sạch vừa tiết kiệm nước, xếp cũng gọn gàng nhất. Mỗi lần rửa chén, tôi cảm nhận được niềm vui lớn khi được rửa chén sau mỗi bữa cơm ngon, gia đình êm ấm. Sống cho giây phút hiện tại, mỗi việc làm đều có giá trị ngang nhau. Tôi không thích phung phí thời gian để lo nghĩ, khi có người còn lo… không có gì để lo.

Nói về kế hoạch tương lai, nhạc sĩ Đức Huy cho biết chẳng ai dám nói trước tương lai xa thế nên đối với ông việc hãy sống có ý nghĩa từng khoảnh khắc mà đừng nên mơ mộng hay vạch ra những hoạch định dài của tương lai. 

thich rua bat va cham con phu vo, nhac si duc huy gia nhap hoi ong bo "bim sua" o 73 tuoi   - anh 5

Nhạc sĩ Đức Huy và vợ mới đã chào đón con thứ hai được khoảng một năm. Trong lễ thôi nôi của con gái nhỏ, ông chia sẻ việc chăm con không căng thẳng hay áp lực mà với ông, ông cảm nhận được niềm vui mỗi ngày và coi đó là món quà trời ban cho mình. 

 

người yêu thích