Thanh niên người Đức trốn khỏi khu cách ly mua vé tàu từ Thanh Hóa đi Hà Nội đã được tìm thấy

Một thanh niên quốc tịch Đức đã trốn khỏi khu cách ly sau đó mua vé tàu từ Thanh Hóa đi Hà Nội. Trong đêm qua, các lực lượng chức năng đã ráo riết tìm nam thanh niên đến sáng nay 14/4 người này đã được tìm thấy và bàn giao cho cơ quan y tế.

thanh nien nguoi duc tron khoi khu cach ly mua ve tau tu thanh hoa di ha noi da duoc tim thay - anh 1

Cụ thể, thanh niên quốc tịch Đức có tên là Gecken Stefan, 30 tuổi, sinh năm 1990 được cách ly tại khu cách ly tập trung Trung tâm hội nghị Hàm Rồng từ ngày 6/4.

Ngày 6/4 và 11/4 người này được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, cả 2 lần đều cho kết quả âm tính với Covid-19. Theo đúng quy định thì ngày 20/4 tới đây sẽ hết thời gian cách ly 14 ngày.

Nhưng vào tối ngày 12/4, anh Gecken Stefan bất ngờ không hợp tác, đặt mua vé tàu qua mạng internet từ Thanh Hóa đi Hà Nội trên chuyến tàu số hiệu SE4, lúc 2 giờ 41phút ngày 13/4 đến 5 giờ 50phút thì đến nơi.

thanh nien nguoi duc tron khoi khu cach ly mua ve tau tu thanh hoa di ha noi da duoc tim thay - anh 2

Ngay sau khi nhận thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Thanh Hóa, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Hàng Gai thông báo khẩn, tìm kiếm nam thanh niên người Đức này.

Sau khi rà soát đã tìm thấy nam thanh niên và bàn giao cho cơ quan y tế ngay sau đó để giải quyết theo quy định trong công tác phòng chống dịch.

thanh nien nguoi duc tron khoi khu cach ly mua ve tau tu thanh hoa di ha noi da duoc tim thay - anh 3

Khi xác định sự việc, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Thanh Hoá đã yêu cầu Ban Chỉ huy - điều hành khu cách ly tập trung tại Trung tâm hội nghị Hàm Rồng phải tiến hành kiểm điểm những cá nhân, tập thể dẫn đến kẽ hở để xảy ra vụ việc trên.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Thanh Hoá cũng yêu cầu tăng cường hơn nữa công tác an ninh tại đây để không xảy ra sự việc tương tự trốn cách ly như trên.

Thienhuynh (Tổng Hợp theo báo Thanh niên, Pháp luật)

người yêu thích