Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị cho học sinh nghỉ đến 16/2 để tránh dịch virus Corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có tờ trình gửi Thường trực UBND TP.HCM đề nghị cho học sinh nghỉ hết 16/2.

so gd&dt tp.hcm de nghi cho hoc sinh nghi den 16/2 de tranh dich virus corona - anh 1

so gd&dt tp.hcm de nghi cho hoc sinh nghi den 16/2 de tranh dich virus corona - anh 2

Củ thể, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đã thống nhất chuyên môn với giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đề nghị UBND thành phố xem xét kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn đến hết ngày 16/2.

so gd&dt tp.hcm de nghi cho hoc sinh nghi den 16/2 de tranh dich virus corona - anh 3

Được biết, sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2020 Sở GD&ĐT TP.HCM đã có thông báo lùi thời gian nhập học của học sinh, sinh viên trên địa bàn thêm một tuần (từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2) theo quyết định của Thường trực UBND thành phố. Và đề nghị cho học sinh nghỉ đến 16/2 sẽ là đợt lùi thời gian nhập học lần 2 trên địa bàn trước tình hình dịch bệnh virus Corona.

so gd&dt tp.hcm de nghi cho hoc sinh nghi den 16/2 de tranh dich virus corona - anh 4

so gd&dt tp.hcm de nghi cho hoc sinh nghi den 16/2 de tranh dich virus corona - anh 5

so gd&dt tp.hcm de nghi cho hoc sinh nghi den 16/2 de tranh dich virus corona - anh 6

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho biết thêm, trong thời gian cho học sinh nghỉ học, các trường sẽ triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch, trong đó yêu cầu các trường sẽ làm công tác khử trùng, vệ sinh phòng học, chuẩn bị các phương án phòng chống dịch corona, giám sát học sinh, giáo viên trở về từ vùng có dịch.

Tinzon tổng hợp

người yêu thích