Quyền Linh: "Làm từ thiện, trong túi có bao nhiêu tiền thì cho bấy nhiêu, thà cho lầm còn hơn bỏ sót"

Gần 30 năm cống hiến cho nghệ thuật và làm thiện nguyện, nam MC Quyền Linh mới đây đã có những tâm sự của mình trong việc làm từ thiện khiến ai cũng phải xúc động.

quyen linh: "lam tu thien, trong tui co bao nhieu tien thi cho bay nhieu, tha cho lam con hon bo sot" - anh 1

Gần 10 năm nay, người hâm mộ thường thấy Quyền Linh luôn gắn liền với các hoạt động thiện nguyện và anh được bà con gọi với cái tên thân thương là “Ngôi sao của những người nghèo”. Có lẽ vì trưởng thành từ những vất vả, thấu hiểu cuộc sống khó khăn sẽ phải đối mặt với những gì, nên mỗi khi có cuộc sống đầy đủ, anh luôn muốn được lan tỏa yêu thương của mình đến với những bà con có hoàn cảnh khó khăn.

quyen linh: "lam tu thien, trong tui co bao nhieu tien thi cho bay nhieu, tha cho lam con hon bo sot" - anh 2

Sau đợt dịch Covid-19 vừa rồi, nhà nước ban hành lệnh “Nới lỏng giãn cách xã hội”, lịch quay của anh thường kín mít không một ngày nào nghỉ. Tuy nhiên, ít ai biết được, song song với công việc đó, Quyền Linh gần như dành chút thời gian rảnh ngắn ngủi của mình để làm những hoạt động thiện nguyện khác như: phát gạo, tặng máy lọc nước, bồn chứa nước,… cho người dân miền Tây.

quyen linh: "lam tu thien, trong tui co bao nhieu tien thi cho bay nhieu, tha cho lam con hon bo sot" - anh 3

Quyền Linh chia sẻ về cảm xúc của mình trong quá trình làm từ thiện, anh kể: “Đi qua các vùng bây giờ mình cảm giác rất nhộn nhịp. Sau dịch Covid-19, tình cảm của mọi người dành cho nhau rõ ràng hơn rất nhiều. Trước dịch, mình thấy ai cũng rộn rã mưu sinh, đi ngang còn không kịp chào nhau. Sau đại dịch, người ta vẫn mưu sinh nhưng giờ mọi người quan tâm nhau nhiều hơn, sự gắn kết đong đầy, ấm áp hơn”.

quyen linh: "lam tu thien, trong tui co bao nhieu tien thi cho bay nhieu, tha cho lam con hon bo sot" - anh 4

Hình ảnh chân chất, gần gũi và sẵn sàng bỏ tiền túi ra để giúp người khác của Quyền Linh là điều mà không ai có thể phủ nhận được, có lúc trong túi có bao nhiêu tiền, anh cho bấy nhiêu, cho tiền rồi mà vẫn sợ không đủ.

“Vừa rồi, tối đi phát hơn 200 suất quà ở Miền Tây, phát xong thấy vẫn còn nhiều người chờ quá. Vậy là mình đếm thử trong túi có bao nhiêu tiền thì móc ra cho bấy nhiêu. Nói chung là thà cho lầm con hơn bỏ sót rồi về áy náy. Nghĩ đơn giản hơn cho nhẹ nhàng. Vậy nên mỗi khi đi làm các chương trình thiện nguyện xã hội, tôi hay mang dư quà” – Quyền Linh cho biết.

quyen linh: "lam tu thien, trong tui co bao nhieu tien thi cho bay nhieu, tha cho lam con hon bo sot" - anh 5

Quyền Linh là một 'ngôi sao' của người ngèo

quyen linh: "lam tu thien, trong tui co bao nhieu tien thi cho bay nhieu, tha cho lam con hon bo sot" - anh 6

Đến tận giường bệnh để trao gửi yêu thương

Trên hành trình tham gia từ thiện, anh cho biết luôn được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo bạn bè, nam MC được xem là “nam châm” để kêu gọi bạn bè chung tay làm từ thiện cùng mình, anh kể:

quyen linh: "lam tu thien, trong tui co bao nhieu tien thi cho bay nhieu, tha cho lam con hon bo sot" - anh 7

“Sau đại dịch, những trường hợp cần được hỗ trợ nhiều hơn, Nếu một mình bản thân tôi cũng không đủ sức để làm. Nhưng rất may, mình là chiếc cầu nối rất tốt. Cái hay nữa đó là những chương trình xã hội mà mình tham gia lần này có giá trị lũy tiến, kiểu như: Khi biết tôi xuống miền Tây tặng 100 chiếc xe đạp, bạn bè thấy vậy liền ớ lên: “Ê tao ké 5 chiếc, tao 10 chiếc…”. Hay có người biết tôi sắp xây cầu mà mới có 150 triệu thì bạn bè gọi đến: “Cho tao góp 20, 30 triệu”, người góp 50 triệu…, ào một cái là có cây cầu.  

quyen linh: "lam tu thien, trong tui co bao nhieu tien thi cho bay nhieu, tha cho lam con hon bo sot" - anh 8

Quyền Linh cho biết, anh đi làm từ thiện nhiều thế này cũng khiến cho vợ con bị thiệt thòi khi di chuyển liên tục. Thế nhưng, vợ con anh chấp nhận điều đó và luôn ủng hộ anh trong cuộc sống.

người yêu thích