"Quan âm bồ tát" Tây Du Ký ở tuổi 77: vẫn đẹp dịu dàng như 30 năm trước, chọn lối sống an nhàn không kết hôn

Ngắm nhìn những hình ảnh mới nhất về 'Quan âm bồ tát' trong bộ phim Tây Du Ký khiến khán giả không khỏi bồi hồi nhớ lại vai diễn đình đám năm nào của Tả Đại Phân bởi sự phúc hậu và nhân từ của bà.

Tả Đại Phân sinh năm 1943 tại Hồ Nam, Trung Quốc. Ngay từ nhỏ bà đã đặc biệt yêu thích lĩnh vực kinh kịch nên thường theo chân bố mẹ xem các buổi diễn tại rạp hát. Đến năm 13 tuổi, bà chính thức được nhận vào đoàn kịch tỉnh Hồ Nam, dần dần được chủ đoàn tin tưởng giao diễn đào chính. Năm 1986, Tả Đại Phân đóng vai 'Quan âm bồ tát' trong Tây Du Ký và trở thành 1 trong những vai diễn tạo nên tên tuổi của bà.

"quan am bo tat" tay du ky o tuoi 77: van dep diu dang nhu 30 nam truoc, chon loi song an nhan khong ket hon - anh 1

"quan am bo tat" tay du ky o tuoi 77: van dep diu dang nhu 30 nam truoc, chon loi song an nhan khong ket hon - anh 2

Tả Đại Phân đã trở thành 'Phật bà quan âm' được mọi người yêu mến bởi vẻ đẹp nhân từ, hiền hậu. Thậm chí, trong quá trình tham gia bộ phim, đã có rất nhiều người tưởng bà là 'Quan âm bồ tát' hiển linh, còn quỳ xuống vái lạy.

"quan am bo tat" tay du ky o tuoi 77: van dep diu dang nhu 30 nam truoc, chon loi song an nhan khong ket hon - anh 3

"quan am bo tat" tay du ky o tuoi 77: van dep diu dang nhu 30 nam truoc, chon loi song an nhan khong ket hon - anh 4

Sau khi nghỉ hưu, 'Quan âm bồ tát' Tả Đại Phân vẫn tiếp tục ươm mầm cho thế hệ trẻ đoàn kịch Hồ Nam. Mới đây, hình ảnh bà chụp chung với một học trò trong đoàn kịch được đăng tải khiến cư dân mạng không khỏi bồi hồi bởi nét dịu dàng, phúc hậu và nhân từ quen thuộc của bà vẫn còn hiện hữu trên gương mặt, mặc dù đã trải qua hơn 30 năm.

"quan am bo tat" tay du ky o tuoi 77: van dep diu dang nhu 30 nam truoc, chon loi song an nhan khong ket hon - anh 5

"quan am bo tat" tay du ky o tuoi 77: van dep diu dang nhu 30 nam truoc, chon loi song an nhan khong ket hon - anh 6

Sau vai diễn đình đám này, Tả Đại Phân hướng mình theo cuộc sống Phật Pháp. Ở tuổi 77, bà tận hưởng cuộc sống an nhàn, hạnh phúc mặc dù không kết hôn.

"quan am bo tat" tay du ky o tuoi 77: van dep diu dang nhu 30 nam truoc, chon loi song an nhan khong ket hon - anh 7

Hình tượng 'Quan âm' của diễn viên kì cựu Tả Đại Phân vẫn chưa có ai vượt qua được trong suốt nhiều năm qua. Trong suốt 33 năm, Tây Du Ký vẫn là bộ phim tuổi thơ của nhiều người trên nhiều quốc gia, vẫn được chiếu lại liên tục trên các đài truyền hình và phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới.

người yêu thích