Hết Tết còn xuân, lên kèo phượt bụi tới biển Hồ Tràm tắm thỏa thích, ăn hải sản no say rồi về

Vũng Tàu là một điểm đến rất quen thuộc, tuy nhiên biển Hồ Tràm lại được khá ít người biết đến, nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, yên bình đến lạ, rất thích hợp cho những ai muốn tới bãi biển không quá đông người. Nếu bạn đang có dự định "trốn" Sài Gòn đi du lịch thì hãy thử lên kèo phượt bụi đến biển Hồ Tràm hòa mình với thiên nhiên, tắm đã ăn hải sản tươi ngon, check-in ngàn tấm hình sống ảo, đảm bảo sẽ cho bạn những trải nghiệm đầu năm đáng nhớ nhất bên gia đình, bạn bè và người thân.

Ảnh:Lê Thanh

Ảnh:Lê Thanh

Ảnh:Lê Thanh

Biển Hồ Tràm ở Xuyên Mộc Bà Rịa-Vũng Tàu. Để đến được đây, từ TP.HCM đối với những bạn nào thích đi phượt bằng xe máy thì bạn có thể theo hướng Quốc lộ 51 để đến Bà Rịa-Vũng Tàu, đi tiếp theo hướng quốc lộ 55 sẽ đến Xuyên Mộc. Khi đến chợ Bà Tô, Xuyên Mộc thì bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn để đến Hồ Tràm – Hồ Cốc. Bạn chỉ cần đi theo biển chỉ dẫn là sẽ đến nơi.

Ảnh:hauclothes

Ảnh:n.ph_m

Còn nếu bạn đi bằng xe ô tô riêng thì đi theo hướng quốc lộ 51 rồi theo đường cao tốc Hồ Chí Minh đi Long Thành – Dầu Giây và đi tiếp đến DDT44B. Tiếp tục đi vào Võ Văn Kiệt và đến Xuyên Mộc nhé.

Ảnh:n.ph_m

Ảnh:n.ph_m

Ảnh:doanvumaiphuong

Đường đến Hồ Tràm vắng vẻ và mát rượi bởi khung cảnh thiên nhiên toàn cây rừng. Vì còn khá hoang sơ nên đến nơi bạn sẽ thấy một bờ biển nước trong xanh, cát vàng trải dài đẹp nên thơ, ven biển có hàng cây dương xanh. Ta nói đến đây khung cảnh bình yên thế này, ngồi ngắm hoài không muốn về thành phố luôn nha. Đứng ở đây hít một hơi, tận hưởng không khí trong lành từ biển thì mọi mệt mỏi tự dưng tan biến hết. Nơi đây chưa khai thác du lịch nhiều nên ít du khách lui tới, bạn có thể thỏa sức hòa mình cùng thiên nhiên, chạy nhảy, tắm biển, sống ảo hay picnic cùng đám bạn cũng là một trải nghiệm đáng thử đấy chứ!

Ảnh:hanzo4649ne

Ảnh:nnt.ahh04

Và tất nhiên đi biển thì không thể thiếu các món hải sản đúng không nào? Muốn ăn hải sản "ngập mặt" với giá rẻ thì bạn có thể ghé ngay chợ hải sản ở Hồ Tràm luôn nhen. Chợ nằm ngay mép biển rất dễ thấy.

Chợ chia 2 khu vực, khu nướng sẵn và khu bán đồ tươi. Vừa bước vào cổng chợ thấy ngay quầy bán hải sản nướng sẵn gồm cá cam, mực, bạch tuộc, các loại ốc,…được chia làm từng hộp sẵn, phủ lên lớp mỡ hành, đậu phộng bên cạnh lò than nướng đang bốc khói nghi ngút, thơm ngon khó cưỡng. Đồ nướng sẵn có giá cực kỳ hợp lý, chỉ vài chục ngàn đồng một hộp.

Ảnh:Lê Thanh



Nếu bạn không muốn ăn đồ nướng sẵn, thì bạn có thể ghé các chỗ bán hải sản từ ghe mới vào tươi roi rói giá khá rẻ, thích con nào tự tay lựa con đó rồi mang đến quầy cho người ta chế biến: luộc, hấp, nướng,...tùy thích với giá từ 10k-30k tiền công thôi nhen. Hoặc bạn có thể thuê lò tự nướng theo ý thích đều được nhé.

Ảnh: Lê Thanh

Ảnh: Lê Thanh

Xong hết chỉ việc mang ra biển, thuê ghế ngồi gọi thêm lon nước ngọt, lon bia nhâm nhi thưởng thức cùng đám bạn thôi! Ăn uống no nê xong xuống biển tắm thêm phát nữa quá xá đã luôn. Để chuyến đi hoàn hảo và tiết kiệm chi phí nhất các bạn có thể mang theo đồ ăn nhẹ, đồ uống, chén bát nhựa, đến đây chỉ cần thuê ghế ngồi, mua thêm ít hải sản tươi là có thể lai rai cả ngày nhen.

Ảnh:truongcarpenter

Ảnh:kahee0910

Sau khi ăn uống, tắm đã rồi bạn có thể men theo biển khoảng 10 cây số nữa để ra biển Hồ Cốc với cầu gỗ huyền thoại cùng hồ nước, tảng đá, cây xanh để chụp vài "pô" ảnh nhé rồi về nhé. Lên lịch đi liền cho nóng thôi!

+++Địa chỉ: Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

người yêu thích