Siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh lâu đời nhất Sài Gòn sắp đóng cửa: nhiều người bất ngờ, tiếc nuối

Từ tối hôm qua đến nay thông tin về siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh - một trong những siêu thị "xưa" nhất Sài Gòn đang đứng trước nguy cơ ngừng hoạt động khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và tiếc nuối.

Cụ thể, theo thông tin siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh có thể phải đóng cửa vào quý 1/2021 để trả lại mặt bằng cho Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng. 

Co.op Mart Cống Quỳnh nằm tại địa chỉ 189C Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 được thành lập năm 1996 và là siêu thị lâu đời nhất trong hệ thống của Saigon Co.op, hiện là siêu thị có doanh thu nằm trong top 10 của hệ thống. Và còn là nơi được nhiều người tin tưởng mua sắm.

Trước đó, văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh tiếp tục duy trì điểm bán đến 31/3 năm sau.

Co.op Mart Cống Quỳnh cũng là điểm bán lẻ tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường của thành phố, quảng bá hàng Việt Nam và cung cấp hàng hóa chất lượng cho người tiêu dùng trong nhiều năm qua - Theo UBND TP.HCM.

Ảnh: Minh Họa

Ngoài ra, dựa theo tình hình dự kiến nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm sẽ tăng cao phía đơn vị này đã được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Công Thương và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn đảm bảo cung ứng hàng hóa, thực phẩm đầy đủ đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu với giá bình ổn để đáp ứng yêu cầu của người dân.

Về phía Saigon Co.op cũng rất mong muốn siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh được tiếp tục duy trì hoạt động nhằm bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng hàng hóa cho người dân ở TP.HCM trong đợt dịch Covid-19 diễn biến khó lường. Ngoài ra, đơn vị cũng muốn duy trì vì ý nghĩa là siêu thị đầu tiên của hệ thống, nơi mua sắm thân thiết của người dân TP.HCM gần 25 năm qua. 

Ảnh: Minh Họa

Theo đó, đại diện Saigon Co.op cũng cho biết đang nỗ lực thương thảo để có phương án tốt nhất liên quan đến vấn đề mặt bằng chi siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh để đảm bảo nhu cầu cũng như quyền lợi mua sắm của tất cả các khách hàng. 

Hiện tại, Co.opmart Cống Quỳnh vẫn duy trì hoạt động bình thường trong thời gian này. Trong trường hợp buộc phải đóng cửa trả lại mặt bằng, Saigon Co.op sẽ có thông báo, đồng thời sẽ thực hiện các thủ tục để đảm bảo cho quyền lợi khách hàng, nhà cung cấp.

Trước đó, vào năm 2018 Co.opmart Đinh Tiên Hoàng, Quận Bình Thạnh cũng một trong những siêu thị lâu năm của Saigon Co.op tại TP HCM đã phải đóng cửa, trả lại mặt bằng theo yêu cầu của đối tác cho thuê.

Hồi tháng 6 vừa qua, siêu thị Big C Miền Đông Quận 10 cũng thông tin trước nguy cơ đóng cửa do không thể đáp ứng được các yêu cầu về vấn đề liên quan đến mặt mặt bằng. Tuy nhiên, sau khi thỏa thuận đến nay siêu thị này vẫn hoạt động bình thường. 

người yêu thích