K-PUB THỊT NƯỚNG-LẨU HÀN QUỐC

K-Pub là chuỗi nhà hàng nướng Buffet và Alacarte (gọi món) theo phong cách Hàn. Món ăn đặc trưng ở K-Pub là thịt heo thay vì là thịt bò như các chuỗi thịt nướng hay BBQ khác. Nếu là Fan của phim Hàn chắc quý dzị cũng hay thấy mí ộp pa rồi mấy anni đòi ăn thịt heo nướng nhưng thật ra là lấy cái vĩ điện áp lên như chiên thì quý dzị ghé K-Pub để trãi nghiệm thử nha.

Địa chỉ: K-Pub là chuỗi nhà hàng nướng đã mở khá nhiều chi nhánh.

       Bài này được viết dựa trên sự trãi nghiệm tại chi nhánh K-Pub Cao Thắng (84 Cao Thắng, Phường 4, Quận 3).

Không gian: Nhà hàng được thiết kế theo dạng giật tầng để chừa không gian dưới cho Lẩu Kichi-Kichi. Nên quý dzị sẽ phải đi lên lầu với cầu thang bên ngoài sau đó sẽ thấy được không gian nướng bên trong và quý dzị sẽ bất ngờ khi không thấy cái quầy line nào vì nó nằm ở dưới tầng dưới.

  • Bên trên
  • (+) Khá thoáng, bàn ghế bố trí khoảng cách rất tốt không bị va chạm với bàn kế bên. Ống hút khói được trưng dụng triệt để để tránh gây mùi và tránh thức ăn bị khét khói quá nhiều làm bị ngộp.
  • (-) Vì phía trên không có quầy line nên nếu quý dzị nào mà ăn buffet thì chạy lên chạy xuống lấy nước ngọt, đồ ăn kèm hay các thứ khác là như tập thể dục để tiêu calo luôn nhen.
  • Tầng dưới
  • (+) Có quầy Line (quầy thức ăn chế biến sẵn) nên đi lấy đồ ăn cực kỳ tiện, kế tiếp là có thể thấy được mấy anh chị đứng bếp đứng làm đồ ăn nữa. Còn có cả nhà vệ sinh gần gần cho đứa nào bị thận yếu (vấn đề nan giải khi lúc nào đi ăn cũng có đứa hay đi *è :) )
  • (-) Không gian nhỏ, khá là nóng, máy hút khói là dạng tập trung không phải đi từng ống nên là ngồi ăn một lúc hửi quá nhiều khói nên cổ họng sẽ cực kỳ khô và khó chịu, mắt thì cay do lượng khói xung quanh.
  • (-) Do bên dưới kèm theo là bếp nên nhân viên lên xuống liên tục để lấy món cho các bàn ở tầng trên nên ồn hơn bình thường.

Ngoài ra thì do bàn bên này được thiết kế để đi ống gas nên sẽ không có bàn tập thể lớn dành cho nhóm đông người nên nếu có muốn đi nhóm đông thì bên này không phải là lựa chọn tốt đâu nha.

Menu (Thực đơn): Khá đa dạng vì có nhiều Set (phần ăn) và Combo (gói ăn kết hợp), món nóng và lẩu cho quý dzị lựa chọn. Với Buffet thì có 2 mức giá cho trưa và tối và Buffet đã bao gồm lẩu luôn rồi nhen, còn lại là các Set (phần ăn) lên món đơn lẻ theo dạng Alacarte (gọi món) để cho các bạn bao tử nhỏ hoặc quý dzị nào đi ăn sương sương cho dzui.

  • Thức ăn trong Menu (thực đơn) bao gồm: thịt heo, thịt bò, thịt gà (nhà hàng báo là tạm thời không có nhập hàng này về), hải sản (tôm, mực, bạch tuột, cá) ngoài ra còn có các loại nước ngọt, rượu và cocktail...
  • Quầy Line (quầy thức ăn chế biến sẵn): chỉ có những món đồ chiên, chả cá, tokkboki (bánh gạo cay) và rau, nấm đùi gà cùng với banchan (thức ăn kèm) và trái cây tráng miệng là chủ yếu.
  • Đồ chiên ở đây là kimbap (cơm cuộn), mandu (bánh xếp) với các loại chả cá hình thù đủ loại chiên lên, có bữa thì có gà viên mà cũng tuỳ lắm =))
  • Rau và nấm: Rau ở đây được bỏ vô cái ca (không có từ nào để nói đúng về cái đồ đựng) inox và mỗi bàn chỉ được lấy 2 ca ăn hết thì lấy tiếp (mẹo nhỏ cho mấy quý dzị làm biếng là lấy 2 cái bỏ vô 1 cái là được đỡ phải đi nhiều lần). Riêng về nấm thì bên này chỉ có nấm đùi gà cắt cái miếng chà bá muốn ná thở, lấy 1-2 miếng về bỏ lên chảo áp 2 mặt rồi cắt nhỏ ăn no khùng điên hé.
  • Banchan (thức ăn đi kèm): cái này là cho điểm tuyệt đối vì độ đa dạng và chất lượng. Kimchi muối đủ chua, giá đậu nành trộn chua ngọt vừa phải, khoai tây mật ong ngọt dẻo, lá mè (lá vừng) ngâm thơm cực kỳ....điều đặc biệt là banchan (thức ăn đi kèm) ở đây thay đổi theo ngày, nên đi rất nhiều lần mới ăn hết mấy loại này đó quý dzị =)))
  • Tráng miệng: Có trái cây và kem, mà trái cây thì hết nhanh lắm có kem thì còn quài quài mặc cho ai ai cũng 2-3 cây kem =)) Kem là quý dzị tự mình lại máy lấy nha, nên nếu quý dzị nam nào đi ăn với người yêu thì tập bắt cây kem trước cho đẹp chớ đợi tới đó thì..... =)) Kem chỉ miễn phí cho vé buffet thôi, còn Alacarte (gọi món) thì trả phí nha.

Cách chế biến, hương vị và chất lượng: Do không phải nướng bằng than mà là nướng trên chảo nướng dùng bếp gas nên thịt có thể gọi là chiên hoặc xào hoặc áp chảo tuỳ theo cách quý dzị bỏ thức ăn lên và làm cái gì với nó thôi. Thịt ướp khá vừa ăn không quá đậm vị vì còn phải chấm tương và cuốn thêm các loại banchan (thức ăn đi kèm). Thịt không bị đông lạnh quá nhiều như cái chỗ khác, thịt đem ra trên dĩa vẫn còn độ tươi và hải sản cũng vậy.

  • Thịt heo được xem là chân ái, mặc dù có phần mỡ khá nhiều nhưng khi nướng áp chảo thì phần mỡ chảy ra và săn lại ăn ngon hơn rất nhiều so với các chỗ khác. Da heo thì hơi mỏng mà ướp không ngon lắm nướng lên ăn bở bở không có giòn với ngon như tưởng tượng. Dồi và lòng nướng lên thơm nức mũi (thật ra là vẫn còn mùi nhưng tuỳ người mới ngửi được).
  • Thịt bò bên này có cả tảng bự nướng vừa tới là ăn như beefsteak ngoài mí nhà hàng lớn luôn. Thịt khá tươi và ngọt không bị dai. Nhưng nhớ là lấy thịt ra đúng lúc chớ không là nó cứng luôn nha (lý do thì có thể đọc ở cách chế biến) =))
  • Hải sản ở đây khá buồn vì không có nhiều loại, nếu thích thì chỉ có mấy con bạch tuột baby vì nó còn hơi hơi loi nhoi lúc trên dĩa.
  • Các món nóng trong menu chỉ được chế biến khi quý dzị gọi nên lên món bao lâu nhưng chất lượng. Cơm trộn nóng hổi rau tươi xanh khắp nơi, canh kimchi thịt bò vừa miệng 3 đứa ăn được 1 cái nồi đất luôn.
  • Lẩu là được nấu bên trong bếp trước rồi mới đem ra cho khách, phục vụ xách nguyên cái nồi lẩu nóng hổi xôi sùng sục ra mình chỉ cần ăn thôi, trong lẩu có sẵn thịt, mì và rau nấm nên nếu quý dzị nào thấy ổn rồi thì cứ vậy mà ăn còn quý dzị nào thấy thiếu thịt có thể gọi thêm rồi nhờ nhân viên bật bếp nấu tiếp. Nước lẩu khá nhạt, không có đậm đà nên mẹo nhỏ là hãy ra lấy thêm kimchi bỏ vô lẩu thêm thì sẽ ngon hơn (khi nào ăn lẩu kimchi thì hãy làm theo nha còn lẩu bò thì đừng nghen quý dzị).

Đồ uống: bên đây có 1 cái gói buffet nước là trả 39.000VNĐ để uống nước thoả thích và chỉ áp dụng khi ăn buffet mà thôi. Ngoài ra thì có rượu gạo đóng chai và cocktail.

Thưa quý dzị là tui đã bị lừa khi kêu cái cocktail vì nghĩ nó nhiều thật ra là hông có nhiều như tui nghĩ nên tui đã câm lặng uống nhín nhín từng chút xíu một. (có up clip đi kèm)

Thái độ và phục vụ: Các bạn nhân viên khá nhiệt tình vui vẻ, mấy bạn sẽ nướng luôn cho mình nên mình không cần đụng tay vô đâu nên cứ dưỡng sức mà ăn hén.=)) Chảo nướng được thay liên tục để tránh thức ăn bị khét, điều đặc biệt là chảo khá nặng nhưng không bạn phục vụ nào khó chịu khi phải thay chảo quá nhiều lần. Để đảm bảo ăn toàn mùa Cô vi mấy bạn phục vụ và cả mấy chú giữ xe cũng đeo luôn khẩu trang đen thui. Nhưng qua ánh mắt vẫn thấy họ cười rất tươi. Phục vụ rất chịu bắt chuyện với khách, có mấy bạn phục vụ nam mlem mlem lắm nha quý dzị. =))

Quý dzị có thể gọi đặt bàn trước và canh sale (Khuyến mãi) trên Fanpage của K-Pub để đi ăn cho lợi nha. Còn không thì tải cái app Goldenspoon về trên đó cũng có khuyến mãi.

*Bài viết không chứa tính chất quảng cáo hay bốc phốt dưới mọi hình thức.

*Bài viết được viết dựa trên sự trãi nghiệm, khẩu vị và đánh giá cá nhân nhen quý dzị.

người yêu thích