PHÚ YÊN - XỨ HOA VÀNG CỎ XANH🌼☘️

Phú Yên là tỉnh thứ 36 mình đặt chân đến, xứ Hoa Vàng Cỏ Xanh này trở nên hot hơn nhiều với bộ phim cùng tên, ấy thế mà tận bây giờ mình mới có cơ hội khám phá hết Phú Yên. ✔️Trước khi đi hai tuần, Phú Yên thực sự lạ lẫm trong tâm trí mình, và cũng như cách mà mình hay làm: Lùng sục toàn bộ thông tin về Phú Yên với sự trợ giúp của chính những người bạn Phú Yên. Còn bây giờ thì Phú Yên như là nhà rồi, thuộc những con đường không những Tuy Hoà mà còn các huyện của Phú Yên. 👇🏻[Click vào hình để xem chi tiết] 🚵🏻‍♂️Và bắt đầu chuyến đi Phú Yên thôi. 🚌Đến Phú Yên bằng cách nào: ✔️11 tiếng của chuyến xe vội vã từ Sài Gòn lên Tuy Hòa, vé 200k và xếp cá mòi dưới dãy ghế cuối của xe Phúc Thuận Thảo, vì sự xuất hiện của thành viên thứ 9: Boss Pug tên là Bò. ✔️Tờ mờ 5h30 sáng cả hội đặt chân xuống mảnh đất xứ hoa vàng cỏ xanh, một chút lạnh vì Phú Yên đón hội bằng cơn áp thấp và đâu đâu phía sau một câu nói ngồ ngộ "Ủa tụi mình đang ở Phú Yên rồi đó hả?" Xem ra còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra. 🏕Phú Yên và chốn dung thân: ✔️Cả nhóm được trung chuyển về Local House, một Homestay mới mở vào tháng ở Tuy Hoà, thành phố trực thuộc tỉnh Phú Yên. Ấn tượng với Local House này là không gian tuy nhỏ nhưng đa dạng và đầy đủ tiện nghi, nhìn những tấm hình bên dưới, bạn không thể chê đâu. Dorm 8 là lựa chọn của hội 8 sen lầy lội này, còn boss thì ở dưới đất soi gương. 👇🏻[Click vào hình để xem chi tiết] 🛵Lạc trôi ở Phú Yên: ✔️Trong 2 ngày, hội lầy lội những người lạ ơi này đã lạc trôi ra những điểm sau: 📍Hồ Hóc Răm 📍Mũi Điện 📍Tháp Nhạn 📍Bãi Xép 📍Ghềnh Đá Dĩa 📍Nhà thờ Mằng Lăng ✔️Đây là những địa điểm ấn tượng với mình tại Phú Yên, sẽ trọn vẹn hơn nếu một là Phú Yên không đón hội mình bằng cơn áp thấp, khiến cho thủy triều lên đánh bạt hết hàng rêu xanh Xóm Rớ, hai là đủ thời gian để ghé Cầu Ông Cọp - Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. ✔️Và để thấy cụ thể những địa điểm ra sao, hãy [Click vào hình để xem chi tiết] nhé. 🍖Phú Yên làm sao no bụng: ✔️Cái hội của mình, gồm những người cái bụng không đáy. Trừ mình ra, chỉ cần không cho ăn là có chuyện ngay. Ẩm thực Phú Yên cũng phong phú, trong 2 ngày bọn mình cũng đã rảo qua hầu hết các món ăn. Bánh hỏi lòng heo, bánh xèo, bánh canh, bún khô, bánh bèo, mắt cá ngừ đại dương, v.v.. ✔️Giờ thì đi dạo 1 vòng nhé! 👇🏻[Click vào hình để xem chi tiết] 💰Về chi phí chuyến đi: -Xe SG - Tuy Hòa đi và về: 400k -Homestay Local House: 145k -Thuê xe máy: 100k (50k/người x 2 ngày) -Vé vào Bãi Xép: 20k -Vé vào Ghềnh: 25k -Xăng xe: 50k (2 người chia đôi) -Ăn uống: 300k (Tùm lum các món ở trên) -Linh tinh: 20k 💸Tổng cộng: 1060k cho 2 ngày 1 đêm ở Phú Yên. ✔️Phú Yên trong mắt mình là thế, giờ thì cũng biết Phú Yên đi đâu, ăn gì, ở đâu rồi. Có một điều mình chưa làm được là học giọng Phú Yên, xem ra để làm được điều ấy thì phải ở Phú Yên dài dài hihi. ✔️Thôi, Phú Yên có bao nhiêu đấy, đem lưu lại trong thẻ nhớ, tỉnh thứ 36 của mình. Có lẽ rằng sau khi đi hết Việt Nam mình sẽ quay lại, hoặc biết đâu một ngày đặt biệt nào đấy sẽ quay lại thì sao? Cũng chưa biết được! ☺️Hẹn gặp lại Phú Yên nhé🧡 Hồ Hóc Răm - Đây là một địa điểm không phổ biến lắm ở Phú Yên, nằm ở Tây Hòa và cách Tuy Hòa khoảng 25km, một góc hồ được xây dựng để phục vụ nông nghiệp. Để đến được với Hồ Hóc Răm, cả hội đi qua khoảng 5km con đường nhỏ xinh hai bên đồng lúa, khoảng gần 500m đi bộ trong rừng trước khi vào hồ. Chỉ có mỗi hội bọn mình ở đấy, cộng thêm trời xám xịt khiến mọi thứ càng trở nên ma mị hơn. Mũi Điện hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh - Nơi trước đây đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam. Một ngày đầy gió khi đứng trên móm đá cheo leo của Mũi Điện, mạnh đến nỗi bạn có thể bay xuống dưới và bay lại lên trời với một cái vòng trên đầu. Hội mình đã có những bức ảnh ưng ý ở đây: Boss và Sen 6 cánh Tháp Nhạn - Ngọn Tháp với kiến trúc đặc thù của người Chăm, tọa lạc trên núi Nhạn. Đây là một địa điểm có thể đến được dễ dàng vì nó nằm ngay trong thành phố và xe có thể lên được. Chiều Tháp Nhạn bầu trời đã dễ thở, xanh và trong hơn vì chia tay cơn áp thấp. Chiều hôm ấy bọn mình tới cũng là lúc làm lễ cúng của người chăm, cùng nán lại và chiêm ngưỡng khung cảnh và nghi thức. Bãi Xép - Khung cảnh quen thuộc trong phân đoạn Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Hội mình tới Bãi Xép vào ngày thứ hai của hành trình, sau khoảng 20km đến tới huyện Tuy An. Bãi Xép theo cảm nhận của mình, không còn thơ mộng, không vô tư những cánh diều nữa vì mọi người đến đây nhiều quá. Vẫn ngọn đồi ấy, vẫn mỏm đá ấy nhưng cỏ không còn xanh nhiều nữa, đến nỗi xuất hiện lối mòn. Những bãi xép vẫn lộng gió, vẫn hiên ngang những cây xương rồng ngày qua ngày trong nắng, vẫn có chất Phú Yên. Ghềnh Đá Dĩa - Nhắc đến Phú Yên thì phải nhắc đến Ghềnh Đá Dĩa, nơi tạo hóa đã sắp đặt những phiến đá theo hình tổ ong và trở thành kì quan của tự nhiên. Thật sự là mình ấn tượng vì sao tự nhiên có thể sắp đặt ra như vậy vì nhìn bề ngoài bạn sẽ tưởng là do con người xếp. Cũng không có nhiều thời gian lưu lại nơi đây và mình có cảm giác mình vẫn bỏ qua một ghềnh đá nào khác nữa, có lẽ cái này sẽ hỏi tham khảo thêm các bạn dân Phú Yên. Nhà thờ Mằng Lăng - Nhà thờ lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam. Từ Ghềnh sang nhà thờ Mằng Lăng không xa nhưng bọn mình vẫn lạc, và có đi tới mới hiểu vì sao lại lạc. Nhà thờ nằm trong một con đường nhỏ và bị khuất bởi hàng cây bên đường, theo sự trợ giúp của người dân địa phương thì cuối cùng cũng tới được. Mằng Lăng qua bao năm lại càng cổ kính, những mảng sơn trắng đen trên tường sẽ cho bạn thấy sự lâu đời của một nhà thờ qua 3 thế kỉ. Bánh hỏi lòng heo: Ở Homestay bọn mình ở, có phục vụ luôn đồ ăn sáng nên mình lựa chọn ăn ở đây luôn để tiện hành trình. Tính ra thì 20k/người đấy. Bún khô: Nó giống giống bún thịt nướng ở Sài Gòn, vậy khác nhau cái thịt khô ah? 20k/tô nhen Bánh xèo: Phú Yên có bánh xèo mực nữa, khác với bánh xèo truyền thống, đã là ẩm thực của nơi đấy thì mình sẽ thử hết hihi. 18k/phần Bánh canh hẹ: "Cho con tô bánh canh nhiều nhẹ không hành phi" Ngon mà rẻ 12k/tô Mắt cá ngừ đại dương: Món này không thể bỏ qua vì quá lạ và ngon, thưởng thức mắt cá hầm cay thuốc bắc, nguyên con mắt bằng cái nắm tay và chắc thịt, hết xảy! 40k/phần