Ốc Thanh Vân – Mai Phương: Tình bạn, tình chị em thân thiết như ruột thịt hiếm có trong showbiz Việt

Diễn viên Mai Phương ra đi ở tuổi 35 đã để lại nhiều tiếc thương trong lòng mọi người. Trong số bạn bè, đồng nghiêp thì có lẽ Ốc Thanh Vân là người buồn nhất. Dù biết ngày này rồi cũng đến, dù mọi người vẫn hằng ngày cầu nguyện cho Mai Phương nhanh khỏe lại nhưng phép màu không xảy ra.   

oc thanh van – mai phuong: tinh ban, tinh chi em than thiet nhu ruot thit hiem co trong showbiz viet - anh 1

oc thanh van – mai phuong: tinh ban, tinh chi em than thiet nhu ruot thit hiem co trong showbiz viet - anh 2

Nữ diễn viên đã ra đi vào tối 28-3 sau hơn một năm dài đằng đẵng chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Nghệ sĩ đồng nghiệp và các khán giả yêu mến đã cùng đồng hành với Mai Phương 'vượt qua' cơn bạo bệnh bằng cách đóng góp để giúp cô chữa bệnh. Bên cạnh đó là không ít lời nguyện cầu giúp cô mạnh mẽ vượt qua. Đổi lại, cô luôn cho thấy bản thân luôn rạng rỡ với nụ cười không bao giờ tắt. Ngay cả những giây phút cuối cùng trong bệnh viện, khi đồng nghiệp vào thăm vẫn thấy cô lạc quan với nụ cười ngọt ngào, và người đồng nghiệp chứng kiến nụ cười lạc quan đó là Ốc Thanh Vân. 

oc thanh van – mai phuong: tinh ban, tinh chi em than thiet nhu ruot thit hiem co trong showbiz viet - anh 3

Ốc Thanh Vân là một người bạn đồng hành cùng với Mai Phương trong suốt hành trình chiến đấu căn bệnh. Cả hai luôn dành cho nhau những tình cảm vô cùng thân thiết như ruột thịt khiến các khán giả ai nấy đều xuýt xoa ngưỡng mộ.

oc thanh van – mai phuong: tinh ban, tinh chi em than thiet nhu ruot thit hiem co trong showbiz viet - anh 4

Không chỉ sánh đôi cùng nhau trên sân khấu, Ốc Thanh Vân và Mai Phương cũng thường xuyên đi du lịch.

oc thanh van – mai phuong: tinh ban, tinh chi em than thiet nhu ruot thit hiem co trong showbiz viet - anh 5

 Ngày ấy, cả hai đã có những trải nghiệm thú vị tại đất nước thanh bình Bhutan. Thích thú đi thăm nhiều địa điểm thăm quan, nhưng có lúc Mai Phương phải dừng lại nghỉ ngơi và ''gục đầu lên vai của chị''. Ốc Thanh Vân lúc này trêu đùa: 'Cứ như em bé vậy'.

oc thanh van – mai phuong: tinh ban, tinh chi em than thiet nhu ruot thit hiem co trong showbiz viet - anh 6

Tong thời gian điều trị bệnh, Ốc Thanh Vân đã đưa Mai Phương đi vòng quanh Sài Gòn, đi siêu thị và sang nhà cô cùng ăn cơm để giúp tâm trang của Mai Phương thoải mái hơn, cảm thấy vui vẻ hơn. Chỉ đơn giản như vậy thôi cũng ấm áp lắm.  

oc thanh van – mai phuong: tinh ban, tinh chi em than thiet nhu ruot thit hiem co trong showbiz viet - anh 7

Quen biết nhau từ khá lâu, cả 2 đã cùng nhau đứng chung trên biết bao sân khấu, diễn cùng nhau biết bao các vở diễn và thân thiết với nhau từ lúc nào không hay. Biến cố đầu tiên trong cuộc đời ập đến khi diễn viên Mai Phương phát hiện mình mang thai đứa con đầu lòng và cô đã quyết định giữ lại đứa bé. Lúc ấy, Ốc Thanh Vân là người bên cạnh an ủi, động viên Mai Phương cố gắng vượt qua.

oc thanh van – mai phuong: tinh ban, tinh chi em than thiet nhu ruot thit hiem co trong showbiz viet - anh 8

Dù có đi công tác nước ngoài nhưng Ốc Thanh Vân cũng không quên cầu nguyện cho người em của mình vượt qua bệnh tật: “Không thể quỳ xuống thắp nhang khấn Tổ. Con xin kính lạy Tổ từ xa, xin Tổ luôn soi chiếu cho chúng con, cho em con qua cơn hoạn nạn này. Hôm nay chị có đi đến Đền Asakusa, chị cầu nguyện cho em'. Đó là dịp giỗ Tổ sân khấu năm ngoái, Ốc Thanh Vân đi công tác bên Nhật, còn Mai Phương nằm trong bệnh viện.

Không những thế, Ốc Thanh Vân cũng là người chị luôn đồng hành, cố gắng dìu dắt người em gái Mai Phương đi xem phim, tham gia các game show nhẹ nhàng để vơi đi nỗi buồn.

oc thanh van – mai phuong: tinh ban, tinh chi em than thiet nhu ruot thit hiem co trong showbiz viet - anh 9

Trong chương trình 'Nhanh như chớp' mùa 2,  Ốc Thanh Vân, Mai Phương và Xuân Nghị tạo thành 1 đội và xuất sắc giành được 80 triệu đồng. Sau đó, cả trường quay dường như nín lặng và vô cùng xúc động khi Xuân Nghị cùng Ốc Thanh Vân quyết định trao cả 80 triệu cho Mai Phương để nữ diễn viên chữa bệnh cũng như chăm lo cho con gái.

oc thanh van – mai phuong: tinh ban, tinh chi em than thiet nhu ruot thit hiem co trong showbiz viet - anh 10

Và “Ký ức vui vẻ' là chương trình cuối cùng mà Mai Phương tham gia trước khi qua đời. Trong chương trình này Ốc Thanh Vân là người đồng hành cùng Mai Phương: 'Chúng ta có nhiều ký ức đáng nhớ. Gian khổ nào cũng xứng đáng, có phải không?'.

oc thanh van – mai phuong: tinh ban, tinh chi em than thiet nhu ruot thit hiem co trong showbiz viet - anh 11

Thật ngưỡng mộ tình chị em trong showbiz Việt của Ốc Thanh Vân và Mai Phương. Ốc Thanh Vân xem Mai Phương như một người em thân thiết trong gia đình nên luôn đồng hành với Mai Phương trong mọi hoàn cảnh.

 

người yêu thích