Nước Anh: Thủ tướng và Bộ trưởng Y tế cùng lúc dương tính với Covid-19

Chiều tối ngày 27/3, ở Nước Anh Bộ trưởng Y tế - Matt Hancock xác nhận ông đã bị nhiễm Covid-19, chỉ vài tiếng sau khi Thủ tướng Boris Johnson thông báo dương tính Covid-19 và đang tự cách ly.

Theo thông tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson, 56 tuổi nói rằng mình đã dương tính với covid-19 và đang tự cách ly dinh Thủ tướng. Ông nói rằng mình đã xuất hiện một số triệu chứng nhẹ như sốt và ho liên tục trong vòng 24 giờ qua. 

Chỉ 2 tiếng sau Bộ trưởng Hancock cũng đăng lời xác nhận nhiễm Covid-19 trên Twitter cá nhân. Hiện tại ông đang được cách ly tại nhà với các triệu chứng bệnh nhẹ. 

Thủ tướng anh chia sẻ- 'Hiện tôi đang tự cách ly, nhưng tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo chính phủ ứng phó dịch bệnh thông qua việc họp video trực tuyến. Cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh', đăng kèm hashtag 'hãy ở nhà để cứu lấy mạng sống'.

Thủ tướng cũng gửi lời cảm ơn đến Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh và tất cả những người đã chiến đấu với đại dịch. Ông cũng nhắc: việc ở nhà là điều cốt lõi để ngăn chặn sự lây lan của virus.

nuoc anh: thu tuong va bo truong y te cung luc duong tinh voi covid-19 - anh 1

Còn ông Hancook là quan chức cấp cao của Anh mới đây nhất cũng bị nhiễm Covid-19 làm dấy lên mối lo ngại những quan chức cấp cao nhất của Anh sẽ đối mặt với nguy cơ nhiễm Covid-19. Trước đó, người kế vị ngai vàng ở Anh, Thái tử Charles cũng cho biết mình dương tính và hiện sức khỏe tốt đang tự cách ly ở Scotland.

Tính đến ngày 27/3, nhà chức trách Anh cho biết đã ghi nhận 11.816 ca nhiễm và 580 người tử vong.

Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật, mọi người chú ý theo dõi và có những biện pháp phòng, chống thích hợp nhé!

Thienhuynh (Tổng Hợp thông tin theo Tuổi trẻ, Zing.vn, Hình ảnh minh họa)

người yêu thích