NS Thanh Ngân lên tiếng khi thấy chị gái Thanh Hằng bị chê hết thời vì đi hát lô tô

Khi được đề cập về việc chị ruột là nghệ sĩ Thanh Hằng bị chê là hết thời, mất giá khi đi hát lô tô, hội chợ... Thanh Ngân đã có những chia sẻ riêng của mình.

Thanh Ngân là nghệ sĩ cải lương, dân ca nổi tiếng sinh năm 1972. Cô là con gái út của nghệ sĩ Hoài Châu – Kim Hoa, thuộc về thế hệ thứ 4 trong đại gia đình nghệ sĩ tài danh có 4 đời theo nghề hát từ thâp niên 1930 tới nay. Gia đình của Thanh Ngân có 4 người con gái tài sắc đều là nghệ sĩ nổi tiếng: Thanh Hằng, Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc, Thanh Ngân.

ns thanh ngan len tieng khi thay chi gai thanh hang bi che het thoi vi di hat lo to - anh 1

ns thanh ngan len tieng khi thay chi gai thanh hang bi che het thoi vi di hat lo to - anh 2

Gần đây, chị ruột của cô là nghệ sĩ Thanh Hằng bị 1 số bộ phận khán giả chê là hết thời, mất giá khi chọn đi hát lô tô, hội chợ. Trước thông tin này, Thanh Ngân thẳng thắn: “Sân khấu là thánh đường, khán giả là thượng đế. Người nghệ sĩ là phải làm dâu muôn họ nên chỉ biết lắng nghe và khắc phục bản thân hoàn thiện với những nỗ lực chân chính. Học hỏi toàn diện, suy xét chu toàn là khó. Luôn làm chủ được bản thân là khó. Hạ thấp cái tôi cao ngạo ích kỷ lại càng khó hơn... Tránh phán xét bình phẩm người khác chính là chuẩn mực đạo đức của người nghệ sĩ'.

ns thanh ngan len tieng khi thay chi gai thanh hang bi che het thoi vi di hat lo to - anh 3

Nghệ sĩ Thanh Hằng bị chê bai khi đi hát lô tô.

Thanh Ngân cho rằng mức độ thanh cao và giá trị nhân cách của người nghệ sĩ đều phụ thuộc vào sự nhận xét công tâm của khán giả: 'Tất cả mọi việc đều do nhân duyên hòa hợp mà thành, một khi nhân duyên hội đủ chín muồi thì tự nhiên mọi việc sẽ thông thuận, nghĩ đến là làm được'.

ns thanh ngan len tieng khi thay chi gai thanh hang bi che het thoi vi di hat lo to - anh 4

NSND Thanh Ngân

Đồng tình với ý kiến của Thanh Ngân, nhiều khán giả đã lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình: 'Nghệ sĩ họ hát là yêu nghề và cho dù họ có đi hát ở đâu đi chăng nữa cũng là kiếm tiền chân chính. Khán giả nên mở lòng chứ đừng bình phẩm họ, miễn sao họ không vi phạm pháp luật là được!'. 'Với tôi thì đời sống chân chính là lao động chân chính làm lợi cho mình và cho người và cho cộng đồng xã hội. Vì vậy nghệ sĩ Thanh Hằng đi làm việc cho Đoàn loto là điều bình thường và rất đáng được trân trọng.'...

ns thanh ngan len tieng khi thay chi gai thanh hang bi che het thoi vi di hat lo to - anh 5

Mới đây, nghệ sĩ Thanh Ngân có tham gia hát chính cho vở diễn 'Tướng cướp Bạch hải Đường' tại nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (HCM). Dù ngoài trời mưa xối xả nhưng cũng không thể cản bước những khán giả yêu quý bộ môn cải lương, họ không ngần ngại ngồi hàng ghế phụ để có thể thưởng thức trọn vẹn vở cải lương kinh điển này.

ns thanh ngan len tieng khi thay chi gai thanh hang bi che het thoi vi di hat lo to - anh 6

Vào vai Nhung, người vợ phản trắc của tướng cướp Bạch Hải Đường (NSƯT Trọng Phúc), NSND Thanh Ngân nhận về vô vàn lời khen từ khán giả. Diễn xuất của cô đã chạm vào cảm xúc của khán giả khiến cả khán phòng tĩnh lặng nghẹn ngào.

ns thanh ngan len tieng khi thay chi gai thanh hang bi che het thoi vi di hat lo to - anh 7

Vì ảnh hưởng của dịch Covid, 1 số nghệ sĩ phải đi kinh doanh online thêm để tăng thu nhập. Thanh Ngân bày tỏ quan điểm của mình: 'Thanh Ngân luôn tôn trọng vì tất cả chúng ta đều cần tiền để duy trì cuộc sống, nhưng then chốt của việc mình làm là phải thuận lòng người, được sự đồng tình của đại đa số theo chiều hướng tích cực”.

người yêu thích