Nhói lòng trước câu hỏi của con gái Mai Phương trong đám tang của mẹ

Trong đám tam diễn viên Mai Phương diễn ra chiều nay (29/3) nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã không cầm được nước mắt. Nhưng có lẽ cảnh tượng mà mọi người nhói lòng nhất là con gái Mai Phương được đưa đến đám tang của mẹ nhưng không biết mẹ không còn trên thế gian này nữa.

Bé Lavie năm nay đã tròn 7 tuổi, chưa biết mẹ qua đời. Khi nghe ông ngoại nói: 'Mẹ lên thiên đàng rồi'. Lavie ngây thơ hỏi lại: 'Mẹ lên thiên đàng mấy ngày? Khi nào mẹ về?'. Và những ai chứng kiến đã rơi nước mắt vì quá xót xa. Hiện tại bé Lavie đang được hai người chăm sóc, họ đã giúp đỡ Mai Phương từ trước. 'Họ không phải ruột thịt nhưng tình cảm dành cho Lavie cũng như gia đình. Phương may mắn có những người thương thật lòng, giúp nhiệt tình. Chuyện nuôi Lavie có khúc mắc, không thể chia sẻ cụ thể được nên mong mọi người thông cảm', Ốc Thanh Vân nói.

nhoi long truoc cau hoi cua con gai mai phuong trong dam tang cua me - anh 1

Ảnh: Zing

Mai Phương vừa qua đời đã khiến gia đình, đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ không khỏi thương xót cho số phận chẳng mấy êm đềm của cô. Có mặt tại tang lễ của người cố diễn viên, Ốc Thanh Vân khóc nghẹn, cô cũng chia sẻ về những tâm sự của mình và tiết lộ về tương lai của bé Lavie.

nhoi long truoc cau hoi cua con gai mai phuong trong dam tang cua me - anh 2

Tang lễ của cố diễn viên Mai Phương hiện đang được diễn ra tại nhà tang lễ bệnh viện ở Quận 5, TPHCM. Vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên gia đình cố diễn viên muốn giữ sự riêng tư hết mức có thể, không muốn mọi người tập trung ồn ào, tối đa chỉ 10 người viếng thăm/ lần.

nhoi long truoc cau hoi cua con gai mai phuong trong dam tang cua me - anh 3

Nhã Phương ôm Ốc Thanh Vân khóc khi đến viếng đàn chị

nhoi long truoc cau hoi cua con gai mai phuong trong dam tang cua me - anh 4

diễn viên Hùng Thuận (Ảnh: Zing)

Trong suốt đám tang, bố mẹ của Mai Phương lặng người đước di ảnh con gái, mỗi lần có người hỏi han mẹ cô lại rơi nước mắt.

nhoi long truoc cau hoi cua con gai mai phuong trong dam tang cua me - anh 5

Ảnh: Vietnamnet

Mai Phương “đi xa”, bé Lavie còn quá nhỏ nên việc ai sẽ thay mẹ bé chăm sóc là một câu hỏi lớn mà mọi người quan tâm.

Còn nhớ, trước khi cố diễn viên Mai Phương qua đời, Ốc Thanh Vân đã từng tuyên bố sẽ lo cho bé Lavie giống như con ruột của mình, lời khẳng định đến từ nữ MC đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía nghệ sĩ và dư luận. Được biết, Ốc Thanh Vân là người chị rất thân thiết của Mai Phương trong suốt bao năm nay. Cô chính là người đã đứng ra kêu gọi cộng đồng mạng, anh chị nghệ sĩ và nhiều bạn bè cùng chung tay quyên góp để hỗ trợ người em của mình trị bệnh.

Bên cạnh việc kêu gọi hỗ trợ vật chất, Ốc Thanh Vân còn bên cạnh diễn viên Mai Phương trong suốt những ngày tháng mà cô chống chọi với bệnh tật. Thậm chí để Mai Phương yên tâm chữa trị, Ốc Thanh Vân còn nói sẽ nhận làm mẹ nuôi của bé Lavie. Lúc Mai Phương còn ở trong bệnh viện điều trị bệnh, Ốc Thanh Vân đã đón Lavie về ở chung, cho con đi học để nữ diễn viên yên tâm.

nhoi long truoc cau hoi cua con gai mai phuong trong dam tang cua me - anh 6

Tại tang lễ, Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ của mình về tương lai của bé Lavie sau này:

'Chuyện này không đơn giản giống như mang về một món đồ, một con búp bê mà là một con người. Trước đó, cũng có nhiều người ngỏ ý với Phương chuyện nhận nuôi Lavie nhưng Phương không muốn. Mình nghĩ Phương sợ, ví dụ như vào nhà mình, tuy có điều kiện nhưng mình vẫn còn vài đứa con nhỏ, con Phương có thể không được lo như con mình. Trên hết, mình rất tôn trọng quyết định của Phương. Ở thời điểm hiện tại, gia đình vẫn chăm lo cho bé rất tốt.

Mình thương, mình giúp chứ mình không thể can thiệp vào việc gia đình của Phương được. Nếu như có cần gì mình sẽ sẵn sàng hỗ trợ, bởi đây là việc của mình từ rất lâu rồi, tuy nhiên nó cũng sẽ ở một mức nào đó thôi. Chứ nếu ở được với gia đình, và với ông bà thì tốt hơn rồi còn nếu không thì phải có cách sao cho hợp lý.'

Trong một diễn biến khác, nhiều fan hâm mộ cũng đã gửi một lời nhắn đến Phùng Ngọc Huy, khuyên anh nên chăm sóc cho con gái Lavie thật tốt. Nhiều người cho rằng không có mẹ bên cạnh thì có ba sẽ tốt hơn, ông bà thì cũng đã già rồi.

Nhưng nhiều người lại cho rằng, bé ở với ông bà ngoại sẽ tốt hơn. Từ nhỏ đã được ông bà chăm sóc nên bé sẽ có cảm giác gần gũi và được yêu thương khi không có mẹ bên cạnh.

nhoi long truoc cau hoi cua con gai mai phuong trong dam tang cua me - anh 7

Như vậy, việc ai sẽ thay cố diễn viên Mai Phương làm mẹ làm cha để chăm sóc con gái nhỏ Lavie hiện vẫn được nhiều người quan tâm.

 

người yêu thích