Nghĩa cử cao đẹp mùa dịch Covid-19: Các cô giáo tự tay làm 6.000 chiếc mũ chắn giọt bắn tặng mọi người

Với mong muốn góp phần nhỏ vào việc phòng chống dịch Covid-19, các cô giáo Trường Mầm non Thanh Bình đã lên ý tưởng, tìm tòi cách làm những chiếc mũ chống giọt bắn để tặng cho các cơ sở y tế và các chốt kiểm dịch.

Từ những nguyên vật liệu đơn giản như tấm nhựa mica, xốp,... và bằng bàn tay khéo léo của mình, các cô giáo mầm non đã làm hàng nghìn chiếc mũ tiện lợi, an toàn, dễ sử dụng, không bị mờ do đọng hơi và hiệu quả ngăn giọt bắn cao.

Chỉ sau vài ngày phát động, với sự quyết tâm và đồng lòng, các giáo viên của trường đã làm ra 6.000 sản phẩm mũ chắn giọt bắn phục vụ công tác phòng chống dịch.

nghia cu cao dep mua dich covid-19: cac co giao tu tay lam 6.000 chiec mu chan giot ban tang moi nguoi - anh 1

“Việc làm những chiếc mũ như này một phần chính là sở trường của các cô giáo mầm non khi các cô quen việc làm công cụ dạy học. Ví dụ như mũ các con vật, mũ ký hiệu các tổ từ xốp màu và nhám dính. Chính vì vậy, chúng tôi cũng muốn góp một phần nhỏ bé cùng cả nước chung tay chống dịch. Mọi người đều mong dịch sớm kết thúc để các cô lại được đón các bé trở lại trường”, Cô Vũ Thị Chi, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh Bình cho biết.

Bên cạnh đó, nhận thấy đây là việc làm rất ý nghĩa, phù hợp với chuyên môn của các giáo viên nên cô Chi đã phát động phong trào tới hơn 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường.

nghia cu cao dep mua dich covid-19: cac co giao tu tay lam 6.000 chiec mu chan giot ban tang moi nguoi - anh 2

Cô giáo Phan Thị Thanh Hương cho biết, ban đầu mọi người chỉ định làm 1.000 chiếc vì kinh phí có hạn. Nhưng khi tặng mũ cho các y bác sĩ và nhận được phản hồi tốt như dễ sử dụng, không đọng hơi, rất thuận lợi cho việc khám và điều trị, nên nhà trường quyết định làm thêm nhiều hơn để tặng mọi người.

nghia cu cao dep mua dich covid-19: cac co giao tu tay lam 6.000 chiec mu chan giot ban tang moi nguoi - anh 3

Kinh phí để làm ra 6.000 chiếc mũ của Trường Mầm non Thanh Bình là do giáo viên ủng hộ, có người góp tiền, có người góp công. Việc làm ý nghĩa này đã được nhiều người biết đến, chính vì vậy đã có một số doanh nghiệp, người thân, bạn bè ủng hộ tiền, vật chất.  Từ đó tạo điều kiện cho các cô làm thêm sản phẩm tặng cho Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công an thành phố và doanh nghiệp để phát cho công nhân.

Không chỉ làm mũ ở trường, nhiều giáo viên còn mang về nhà và huy động cả chồng, con và người thân cùng làm. Vì chia ra mỗi người một công đoạn, nên việc làm nón sẽ diễn ra rất nhanh, nhiều cô giáo đã làm được hàng nghìn cái, tất cả mọi người đều hăng hái và nhiệt tình. 

nghia cu cao dep mua dich covid-19: cac co giao tu tay lam 6.000 chiec mu chan giot ban tang moi nguoi - anh 4

 Cô giáo Nguyễn Thị Hòa, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường cũng đem mũ về nhà huy động các con làm cùng.

“Chúng tôi làm vì tinh thần tự nguyện. Có cô làm được hàng nghìn cái, có cô vài trăm, có cô vài chục, nhưng ai cũng đều hăng hái và nhiệt huyết. Điều chúng tôi hạnh phúc nhất là khi thấy các bác sĩ dùng chính sản phẩm do chính tay mình làm ra trong công tác phòng dịch”, cô Chi nói.

nghia cu cao dep mua dich covid-19: cac co giao tu tay lam 6.000 chiec mu chan giot ban tang moi nguoi - anh 5
 Cô giáo Vũ Thị Chi, Hiệu trưởng nhà trường huy động cả chồng và 2 con trai cùng chung tay với các giáo viên.

 “Việc làm ý nghĩa nên người thân trong gia đình cũng ủng hộ lắm. Thời gian nghỉ dịch có việc cho bọn trẻ làm đỡ chuyện sử dụng điện thoại và máy tính cũng rất tốt”, cô Chi chia sẻ thêm.

nghia cu cao dep mua dich covid-19: cac co giao tu tay lam 6.000 chiec mu chan giot ban tang moi nguoi - anh 6

Hàng nghìn chiếc mũ chống giọt bắn là thành quả sau những nỗ lực của các giáo viên mầm non.

Ngày 9/4, các cô giáo Trường Mầm non Thanh Bình đã làm được khoảng 6.000 mũ chống giọt bắn để tặng các cơ sở y tế, các cơ quan, đơn vị và cả các khu dân cư và chợ của 2 phường Thạch Khôi và Thanh Bình.

nghia cu cao dep mua dich covid-19: cac co giao tu tay lam 6.000 chiec mu chan giot ban tang moi nguoi - anh 7

Ban giám hiệu Trường Mầm non tặng mũ cho cơ sở y tế

Ngoài ra, các cô giáo Trường Mầm non Thanh Bình còn tình nguyện đăng ký tham gia vào công tác trực các chốt kiểm dịch, theo phân công của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của TP. Hải Dương.

nghia cu cao dep mua dich covid-19: cac co giao tu tay lam 6.000 chiec mu chan giot ban tang moi nguoi - anh 8
Niềm hanh phúc và động viên của các cô giáo khi những sản phẩm của mình được sử dụng trong công tác phòng dịch Covid-19.

Những giáo viên Trường Mầm non Thanh Bình, TP. Hải Dương đã phát huy phẩm chất cao đẹp của nghề giáo, góp phần vào việc phòng chống đại dịch.

Hân (Theo báo Lao Động)

người yêu thích