"Ngày ngủ đêm bay" tại 15 ĐỊA CHỈ VI VU THÂU ĐÊM tại Hà Nội

Ở Hà Nội mà chưa từng thử một lần đi chơi đêm thì thật là thiếu thi vị cuộc sống anh em ạ. Đêm mà đói đói, chán chán thì cứ xách xe ra đường loanh quanh những địa chỉ sau nhé.

Nếu một ngày bạn chẳng thể nào ngủ được, hay đơn giản, bạn chỉ muốn thức trọn một đêm trắng cùng bạn bè. Bạn thường đi đâu nhỉ? Hãy ra ngoài ngắm phố phường, làm một tour đi hết các địa điểm đi chơi đêm ở Hà Nội, “càn quét” hết món ăn nơi phố cổ nào!

1. Hồ Gươm

Đêm đến là lúc bạn thảnh thơi đi dọc theo phố cổ, khi không còn ngột ngạt, khói bụi, kẹt xe… để có dịp ngắm nhìn những con phố cũ kỹ lên đen lung linh.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 1

Những lựa chọn về đồ uống tại khu phố cổ không đa dạng như ban ngày. Ngoài những cửa hàng tiện lợi hay máy bán nước tự động, nhiều người chọn những quán nước vỉa hè ven hồ Gươm để ngồi xuống hàn huyên cùng bạn bè. Việc uống trà đá, trà chanh ở hồ đã trở thành trải nghiệm phải có với những du khách rủ nhau đi “lượn” đêm Hà Nội.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 2

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 3


Ngoài bờ hồ và phố cổ còn có: Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc; tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh; Đền Bà Kiệu (đối diện đền Ngọc Sơn); tượng Vua Lê; kem Thủy Tạ; vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ; rạp múa rối nước Thăng Long; cafe view đẹp tại tòa nhà Hàm Cá Mập,… xung quanh phạm vi đó.

2. Nhà thờ Lớn

Vào mỗi buổi tối khu Phố Nhà Thờ tập trung rất đông người đặc biệt là những bạn trẻ. Không cần cao lương mĩ vị, chỉ một cốc bia cốc trà tranh hoặc đá me với đĩa hướng dương là quá đủ cho một Hà Nội đêm tuyệt vời bên bạn bè, người thân.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 4

Cái không khí nhộn nhịp của Phố Nhà Thờ, ánh đen mờ ảo, tiếng cười nói rôm rả khắp các ngõ ngách sẽ khiến bạn nhanh chóng hòa mình vào và quên hết những bộn bề, những áp lực.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 5

Nếu khó khăn để có một bức ảnh chụp với nhà thờ do ban ngày quá đông, bạn hãy đến Nhà thờ lớn sau 0h. Công trình kiến trúc này trở nên tráng lệ và nổi bật hơn khi thành phố đã chìm vào giấc ngủ.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 6

3. Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân về đêm vẫn diễn ra các hoạt động buôn bán, ăn uống phục vụ khách du lịch. Đường ngách nhỏ cạnh chợ, nằm phía phố Hàng Khoai có rất nhiều quán ăn nằm sát nhau. Các món ăn nổi tiếng tại đây gồm lẩu bò, lẩu sườn sụn và cháo sườn quẩy.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 7
"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 8

4. Chợ hoa đêm

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 9

Các chợ hoa đầu mối ở Hà Nội họp từ rất sớm. Từ 2h sáng, các khu chợ đã sáng đèn với tiếng xe, tiếng người mua kẻ bán lao xao cả một vùng. Các khu chợ trở nên nhộn nhịp nhất vào lúc 3h sáng, khi cả những người bán buôn và bán lẻ hoa cùng tìm đến đây để nhập hàng. Vì là chợ đầu mối nên ở đây có rất nhiều loại hoa độc lạ và hoa theo mùa. 

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 10
"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 11

Chợ Quảng Bá thu hút nhiều du khách bởi khoảng cách từ khu phố cổ đến đây tương đối gần. Những buổi chợ này vãn dần sau 5h sáng, khi những tiểu thương đưa những bông hoa len lỏi vào khắp phố phường Hà Nội trước khi thành phố thức giấc.

5. Phố Hàng Buồm

Hàng Buồm là một trong những khu phố ẩm thực nổi tiếng nhất nhì ở khu phố cổ nói riêng và ở Hà thành. Tại đây chỉ có khoảng 40 quầy hàng nhưng các loại đồ ăn tại đây lại vô cùng đa dạng và phong phú với đầy đủ những món ăn truyền thống của Việt Nam cho đến các món ăn nhẹ của các quốc gia khác ở châu Á, Âu cho bạn lựa chọn.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 12

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 13


Mỗi quầy hàng tại đây có diện tích khá nhỏ nên chủ yếu bán đồ ăn take away để bạn vừa đi vừa thưởng thức, ngoài ra bạn cũng có thể ngồi ghế ven đường ngay tại quán để ăn và ngắm dòng người qua lại.

6. Phố Tràng Tiền

Thú vui ăn kem đứng đã trở thành một nét đặc trưng của người dân Hà Nội gắn với cái tên Kem Tràng Tiền. Do đó khi buổi tối bạn nhớ dạo bước qua đây, mua 1 que kem cầm tay vừa đứng, đi để thưởng thức. Bật mí là dù mùa đông hay mùa hè, cửa hàng kem nơi đây luôn chật cứng khách.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 14

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 15


7. Chợ đêm Phố cổ

Khu chợ đêm này quy tụ đến gần 4.000 gian hàng khác nhau với rất nhiều các mặt hàng để cho bạn lựa chọn như các loại quần áo, các đồ trang trí, đồ chơi và cả đồ dùng học tập, những món quà lưu niệm tới các đồ gia dụng và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ,… với mức giá cả rất bình dân.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 16

Ghé thăm chợ đêm phố cổ, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước một thiên đường ăn uống vô cùng phong phú, hấp dẫn. Đi dọc các tuyến phố, bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều món ăn từ thuần Việt, những thức quà nổi tiếng của Hà Nội đến các món ăn của Hàn Quốc hay những món theo phong cách Á – Âu.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 17

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 18


Những món ăn được các bạn trẻ yêu thích tại chợ đêm phố cổ đó là nem chua nướng, thịt xiên nướng, chả ốc, bánh khúc, cơm cuộn Hàn Quốc, Tokbokki, các món chè, sinh tố,… Đồ ăn ở đây có giá khá hợp lý nên thu hút rất đông các bạn trẻ cũng như du khách tụ tập, hàn huyên cùng bạn bè.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 19

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 20

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 21

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 22

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 23

8. Hồ Tây

Chơi gì ở Hà Nội vào ban đêm? Không thể kể thiếu đoạn đường Thanh Niên hay bến Hàn Quốc ven Hồ Tây. Bạn có thể dạo quanh Hồ Tây ăn kem bờ hồ, bánh tôm Hồ Tây hay có thể chọn một góc nhỏ yên tĩnh ở quanh hồ để trò chuyện và ngắm cảnh lãng mạn.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 24

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 25


Bật mí là nơi này nằm giữa hồ Tây và Trúc Bạch, đường Thanh Niên và bến Hàn Quốc lâu nay trở thành điểm hẹn của những đôi nam nữ thích ngồi tâm sự, ngắm hoàng hôn bên bờ hồ lộng gió nữa đấy.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 26

Nếu có dịp đến đây vào mùa hè, các bạn sẽ cảm nhận được cái dịu kỳ, thú vị nhất mà bến hàn Quốc mang lại với những làn gió mát nhẹ cùng mùi thơm của hoa sen tạo nên cảnh sắc đẹp như tranh vẽ.

9. Times City

Times City là khu vui chơi liên hoàn dưới lòng đất nổi tiếng tại Hà Nội, nơi đây có đầy đủ những gì bạn cần từ ẩm thực, đến mua sắm, chiều phim, giải trí, luyện tập và nghỉ dưỡng. Sự tiện nghi chính là không gian lý tưởng để bạn thăm thú vào buổi tối, khám phá những nét đặc sắc của nhịp sống hiện đại thu gọn vào 1 nơi.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 27
"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 28

Times City có: Thủy cung Vinpearl-aquarium hiện đại và lớn nhất Việt Nam, có cả rạp chiếu phim Platinum Cineplex – một trong những được mệnh danh là rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, buổi tối bạn còn được trải nghiệm những bữa tiệc âm nhạc hoàn hảo có sự kết hợp những vũ điệu mạnh mẽ và nhạc nước uyển chuyển ngay tại quảng trường sân khấu nhạc nước.

10. Royal City

Royal City giống như một thành phố châu Âu thu nhỏ, đây là khu trung tâm thương mại và khu vui chơi giải trí có diện tích rộng lớn đến 30.000 m2 nằm dưới lòng đất ở giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Đặc biệt là khu vực cổng chào đã tạo nên một khung cảnh vô cùng choáng ngợp và thú vị. Chúng càng lung linh, tỏa sáng hơn vào các buổi tối.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 29
"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 30

Tại Royal City bên cạnh hoạt động ngoài mua sắm bạn có thể hòa mình vào các trò chơi như trượt băng, công viên nước, xem phim tại rạp chiếu phim cỡ lớn, thưởng thức các món ăn ngon trong không gian ẩm thực hiện đại và tiện nghi.

11. Phố bia Tạ Hiện

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 31

Chuyến thăm thú Hà Nội buổi tối không nên bỏ qua Tạ Hiện, con phố sầm uất nhất khi màn đêm buông xuống. Phố chỉ dài khoảng 100 m nhưng hàng quán san sát nhau, nổi tiếng với các món ăn vặt, ăn nhậu. 

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 32

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 33

Tạ Hiện, hay còn được biết đến với những cái tên “thân thương” là khu phố Tây, ngã tư Quốc tế, phố bia, phố không ngủ… nhưng đều trên tinh thần phục vụ cho những “cú đêm” không ngủ, mở cửa tới tờ mờ sáng.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 34

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 35

Ngoài bia, ở Tạ Hiện còn có trà chanh, trà đá, cà phê… Mặc dù không thích uống bia nhưng cái không khí ở Tạ Hiện cứ buộc bạn phải gọi một chai “sinh tố lúa mạch” để nhâm nhi với chút đồ ăn giá siêu rẻ cùng với bạn bè, tận hưởng cái ồn ào tấp nập, tiếng nói cười, tiếng reo hò hát ca nhộn nhịp nơi đây. Từng nhóm trẻ ngồi nói chuyện tán gẫu với nhau, thi thoảng uống một ngụm bia, cười nói vui vẻ, cảm giác như mệt mỏi một ngày dài biến mất. 

12. Cầu Long Biên

Rời Tạ Hiện, hãy ngược lên cầu Long Biên, ngắm nhìn chợ nông sản từ trên cao, hít thở cái không khí trong lành bên bờ sông Hồng, ngửi hương vị ngọt của trái cây chín. Thỉnh thoảng lạị mua cho mình vài cân trái cây giá rẻ bất ngờ rồi tận hưởng thành quả bên thành cầu.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 36

Đây chắc chắn sẽ là địa điểm mà bạn thích nhất, là khoảng thời gian bạn được phép thả hồn vào gió, vào hương vị cuộc sống. Hà Nội ban ngày hối hả, vội vã quá! Đôi khi bạn bị chính cái sự vội vã ấy cuốn đi, chẳng có đủ thời gian để dừng lại mà ngắm nhìn nét đẹp cổ xưa, nhìn thấy nét trầm lắng, bình dị của một Hà Nội nghìn năm văn hiến.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 37

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 38

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 39

Đứng từ trên cầu Long Biên, bạn cũng đã có thể ngửi được mùi vị thơm ngon của trái cây chín, bạn sẽ ngạc nhiên và ồ lên: “Wow!”. Ánh đèn điện chiếu sáng từng gian hoa quả, tiếng bốc vác hàng đêm khuya, tiếng cười nói râm rang tạo nên một “đời sống chợ đêm” đầy quyến rũ, tuy tất bật nhưng đầy hào sảng của giới lao động bình dân. Những điều mà ít khi nào cảm nhận được giữa phố thị tấp nập này.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 40

13. Cầu Nhật Tân

Cầu Nhật Tân không chỉ là huyết mạch giao thông mà còn là điểm dạo chơi Hà Nội vào ban đêm tuyệt vời. Đến cầu Nhật Tân vào buổi đêm bạn sẽ có được những tấm ảnh chụp lung linh, huyền ảo, ngắm cảnh thủ đô, sông Hồng về đêm đẹp một cách thơ mộng.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 41

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 42


Bạn hãy nhớ gửi xe tại chân cầu để rồi đi bộ lên vì các phương tiện không được phép dừng đỗ ở trên cây cầu này. Đặc biệt những dịp cuối tuần và dịp lễ thì cây câu này còn lung linh hơn nữa nên bạn hãy lên lịch thật sớm để đến đây vào những dịp này nhé.

14. Phố Tống Duy Tân

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 43

Gần sáng, chiếc bụng đói đã biểu tình, hãy lấy xe máy xuôi ngược lại vào phố, ghé phố ẩm thực Tống Duy Tân, con phố ngắn ơi là ngắn, nhưng có hàng tá quán ăn ngon và đẹp ở Hà Nội. Đây cũng là con phố duy nhất được phép mở muộn nhất, phù hợp cho những cú đêm thích đi chơi khuya.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 44
"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 45

Ở đây có “một nghìn không trăm lẻ một” quán ăn mở “xuyên màn đêm”. Từ món bình dân đến món đắt tiền, đều có cả. Với túi tiền sinh viên như mình, mình tự thưởng cho bản thân bát bún măng gà giá 35k đầy ú ụ, lấp đầy chiếc bụng đói sau một buổi dạo khắp các địa điểm đi chơi đêm ở Hà Nội.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 46

15. Xofa Cafe

“Căng da bụng, chùng da mắt”. Bạn hãy tìm đến quán cà phê quen thuộc cũng nằm trong con phố ẩm thực Tống Duy Tân. Xofa Café – quán cà phê 24/7 dành cho những ai muốn “qua đêm” cùng Hà Nội.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 47

Quán cà phê được decor xinh xắn như đúng cái tên gọi của nó. Đặc trưng của Xofa chính là có rất nhiều… sofa. Quán có nhiều góc đẹp như tranh, tụ tập vui vẻ cùng bạn bè, hẹn hò lãng mạn cùng người yêu hay đơn giản chỉ là tìm một chỗ để ngồi yên làm việc, đọc sách và… để ngủ.

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 48
"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 49

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 50

"ngay ngu dem bay" tai 15 dia chi vi vu thau dem tai ha noi - anh 51

Có thể vào một ngày nào đó, bạn không ngủ và quyết định bước ra phố vào ban đêm. Nếu không biết đi đâu, hãy đi theo những chỉ dẫn trên đây nhé. Khi ấy hy vọng bạn sẽ tìm thấy những hình ảnh này của một Hà Nội về đêm. Không phải chỉ riêng Hà Nội mà là bất cứ nơi nào bạn sống, hãy thử một đêm không ngủ, thử thách bản thân, bước ra phố, bạn sẽ thấy một phố thật khác đấy!

Một số lưu ý nhỏ cho cú đêm:

- Nhớ đổ đầy xăng trước khi đi vì đêm rất ít cây xăng mở cửa.
- Không nên đi một mình và luôn đảm bảo an toàn cho bản thân nhé.
- Không nên mang nhiều tiền và những đồ dùng có giá trị.
- Nhớ mang đầy đủ CMND và giấy tờ xe để đề phòng bị các anh cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ “hỏi thăm” nhé.

Tổng hợp
người yêu thích