Nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly ở Tây Ninh đi TP.HCM đã được đưa về bằng xe chuyên dụng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh đã tìm được Lê Văn Vũ, người đã tự ý bỏ trốn khỏi khu cách ly sáng nay (29/3) và đến chiều cùng ngày, người này đã được cơ quan chức năng tìm thấy và đưa trở lại khu cách ly.

nam thanh nien tron khoi khu cach ly o tay ninh di tp.hcm da duoc dua ve bang xe chuyen dung - anh 1

Được biết, vào ngày 19/3 anh Lê Văn Vũ, 29 tuổi, ngụ ấp Nhà Thờ, xã Trung Bình, H.Trần Đề, Sóc Trăng nhập cảnh về từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, sau đó được đưa vào khu cách ly tập trung tại xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Sau khi thực hiện được cách ly 10 ngày, anh Lê Văn Vũ lợi dụng đêm khuya, khoảng 2 giờ 30 ngày 29/3, đã trốn khỏi nơi cách ly tập trung tại xã Lợi Thuận, H.Bến Cầu, mà chưa được xét nghiệm Covid-19.

nam thanh nien tron khoi khu cach ly o tay ninh di tp.hcm da duoc dua ve bang xe chuyen dung - anh 2

Thông tin ban đầu, người này sau khi trốn khỏi khu cách ly Bến Cầu, Tây Ninh, sau đó đi bộ ra Quốc lộ 22A đón xe ô tô 7 chỗ chở đi TP.HCM. Khi đến khu vực trước số nhà 539 Lũy Bán Bích, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM. Sau đó, cơ quan chuyên môn liên lạc, vận động, người này đồng ý trở lại khu cách ly.

Đến khoảng 14 giờ chiều nay, lực lượng chức năng đã đưa người này nhanh chóng về lại khu cách ly bằng xe chuyên dụng. 

Qua làm việc với công an, Lê Văn Vũ cho biết, từ khi rời khỏi khu cách ly, Vũ chỉ tiếp xúc với người tài xế xe ô tô, ngoài ra không tiếp xúc với ai khác. 

nam thanh nien tron khoi khu cach ly o tay ninh di tp.hcm da duoc dua ve bang xe chuyen dung - anh 3

H/ả minh họa

Hiện các ngành chức năng vào cuộc xử lý trường hợp anh Vũ trốn khỏi nơi cách ly theo quy định. 

Trước đó, sáng cùng ngày 29/3, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh nhận được báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch H.Bến Cầu về việc trốn khỏi khu cách ly của anh Lê Văn Vũ.

nam thanh nien tron khoi khu cach ly o tay ninh di tp.hcm da duoc dua ve bang xe chuyen dung - anh 4

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã có văn bản thông báo khẩn truy tìm người trốn khỏi khu cách ly gửi cho Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng và UBND 9 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Tây Ninh. 

Trong văn bản, Sở Y tế đặc biệt lưu ý trường hợp anh Lê Văn Vũ chưa được xét nghiệm Covid-19. Sở Y tế cũng đã đề nghị, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo cho công an rà soát các khách sạn, nhà trọ về thông tin anh Lê Văn Vũ.

Tinzon (theo báo Thanh Niên)

người yêu thích