Không tìm được quán ăn, chàng shipper đến tận nhà tự nấu cho khách: “Làm gì cũng được, miễn là có tiền nuôi con”

Dù đang trong mùa dịch, lại có hoàn cảnh khó khăn nhưng anh chàng shipper này vẫn cố gắng kiếm tiền bằng sức lao động của mình khiến nhiều người cảm phục. 

Trong những ngày dịch bệnh hoành hành, ai cũng muốn được ở trong nhà, cạnh bên người thân để cùng nhau thực hiện giãn cách xã hội, đẩy lùi Covid-19. 

Thế nhưng, với những người là trụ cột chính trong gia đình, họ vẫn còn phải trang trải cuộc sống, bởi... nếu ở nhà thì lấy đâu ra tiền. 

khong tim duoc quan an, chang shipper den tan nha tu nau cho khach: “lam gi cung duoc, mien la co tien nuoi con” - anh 1

Nhiều người lao động vẫn tiếp tục đi làm trong mùa dịch để kiếm sống (Ảnh minh họa)

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về người đàn ông làm dịch vụ giao đồ ăn khiến không ít người xúc động. 

Theo tài khoản đăng bài, người này lên mạng đặt đồ ăn về nhà thì có anh giao hàng nhận. Thế nhưng, sau khoảng 30 phút, anh này tới tận nhà của khách hàng, thông báo không tìm được chỗ nào bán đồ ăn. 

'Hôm nay ốm yếu quá, nằm uể oải suốt từ sáng không dậy nổi để nấu ăn. Thế là mình mới lên mạng book ship đồ ăn về nhà. Tầm độ hơn chục phút thì có anh ship nhận, anh này bảo mình là cố gắng đợi tầm 10 phút, anh ấy đi tìm có chỗ nào bán đồ ăn thì anh ấy mua về cho.

Tầm khoảng 30 phút, ông anh shipper lên tận nhà mình, ông anh bảo đi loanh quanh không thấy có hàng nào mở. Mình bảo thế anh lên đây làm gì, cứ gọi điện bảo em một câu là xong.”

khong tim duoc quan an, chang shipper den tan nha tu nau cho khach: “lam gi cung duoc, mien la co tien nuoi con” - anh 2

Câu chuyện về chàng “shipper” nhận được sự quan tâm của dân mạng (Ảnh: FB T.L)

Điều khiến vị khách ngạc nhiên là anh chàng này đã đề nghị được tự vào bếp nấu ăn cho khách. Và bất ngờ hơn nữa, tài nấu nướng của anh shipper khiến chủ tài khoản phải trầm trồ.

“Thế là anh ship mới trình bày là sáng giờ anh chưa được đơn nào, đói quá, anh chỉ mua được ít trứng với rau, hay anh làm cho chú bữa cơm. Anh tính tiền công 3 chục nghìn thôi.

Mình nhìn ông anh uy tín nên cũng đồng ý xem như nào. Nhưng ai ngờ ông anh vào nấu ăn ngon như thợ luôn ạ.” 

Qua trò chuyện, vị khách này biết được hoàn cảnh đặc biệt của anh chàng làm nghề giao hàng. Anh làm việc hằng ngày để nuôi con bị bệnh tim. Công việc vốn vất vả, nay lại gặp mùa dịch bệnh nên lại càng khó khăn hơn. 

“Đến lúc ông anh ra về, ông anh bảo mình là lần sau đói thì cứ gọi anh, kể cả dọn nhà anh cũng làm được. Miễn là có tiền để anh nuôi con thôi, con anh bị bệnh về tim, giờ ngày mà không kiếm được độ 300-400 thì không đủ tiền nuôi con em ạ.”

khong tim duoc quan an, chang shipper den tan nha tu nau cho khach: “lam gi cung duoc, mien la co tien nuoi con” - anh 3

Hình ảnh anh shipper tự tay vào bếp nấu ăn (Ảnh: FB T.L)

Khi người khách nhắc đến việc đi nhận gạo từ thiện, anh chàng thẳng thắn từ chối. Anh cho rằng mình còn khỏe nên muốn dựa vào sức lao động của bản thân, gạo đó để dành cho những hoàn cảnh khó khăn hơn. 

Câu chuyện về anh chàng làm nghề giao đồ ăn khiến đã lấy đi nước mắt của cộng đồng mạng. Qua đó, giúp chúng ta hiểu thêm và đồng cảm với những người lao động nghèo, ngày đêm vất vả mưu sinh để lo cho cuộc sống gia đình. 

Bạn có suy nghĩ gì về câu chuyện của anh “shipper” trên, hãy chia sẻ với ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG nhé!

người yêu thích